จับ! หนุ่มลาวลอบขนยาอีเข้าไทย มูลค่ากว่า 10 ล้าน

2019-08-08 15:55:54

จับ! หนุ่มลาวลอบขนยาอีเข้าไทย มูลค่ากว่า 10 ล้าน

Advertisement

เจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรหนองคาย จับหนุ่มลาวลักลอบขนยาอี จำนวน 10,095 มัด ได้คาด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 1 คิดเป็นมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท สารภาพรับจ้างชาวลาวด้วยกันไปส่งให้กับคนไทยที่ บขส.อุดรฯ ไม่รู้ว่าเป็นยาอี คิดว่าเป็นไม้กฤษณา

วันที่ 8 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ศุลกากรหนองคาย นำโดย นายสมบัติ ฆ้อนทอง หัวหน้าฝ่ายสืบสวนและปราบปรามด่านศุลกากรหนองคาย และนายเกรียงศักดิ์ จันทร์ทิม หัวหน้าฝ่ายควบคุมและตรวจสอบทางศุลกากร ได้ทำการจับกุมท้าวสุริโย พุทธวงษ์ นักศึกษาชาวลาว อายุ 20 ปี อยู่บ้านดอนแดง เมืองจันทบุรี นครหลวงเวียงจันทน์ ที่ลักลอบนำเข้ายาเสพติด ประเภทยาอี จำนวน 10,095 เม็ด มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท ที่บรรจุกล่องกระดาษสีน้ำตาล ซุกซ่อนในกระเป้ มากับรถรับจ้างยี่ห้อ TOYOTA Enova สีบรอนซ์ทอง หมายเลขทะเบียน กค 5699 ได้คาด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 1 อ.เมือง จ.หนองคาย หลังจากเจ้าหน้าที่พบท่าทีมีพิรุจน์ จึงได้เรียกตรวจค้นอย่างละเอียด พบยาอีจำนวนดังกล่าวซุกซ่อนในกระเป๋าเป้ที่วางอยู่ภายในรถ จึงได้ควบคุมตัวไว้

จากการสอบถามเบื้องต้นท้าวสุริโย ผู้ต้องหาบอกว่าท้าวโต้ ชาวลาวที่รู้จักกัน ได้ว่าจ้างให้ตนนำกระเป๋าเป้ดังกล่าว โดยท้าวโต้บอกว่าเป็นไม้กฤษณา ให้ไปส่งที่ บขส.จังหวัดอุดรฯ แล้วจะมีคนไทยมารอรับ แต่มาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวเสียก่อน โดยภายหลังสอบถามเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ศุลกากรหนองคาย ได้ส่งตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองคาย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป