วันที่แสนสุขอาจเกิดแผลสุดเจ็บปวด "โบว์ แวนด้า" วอน ปรับกิจกรรมวันแม่-วันพ่อ

2019-08-08 15:25:03

วันที่แสนสุขอาจเกิดแผลสุดเจ็บปวด "โบว์ แวนด้า" วอน ปรับกิจกรรมวันแม่-วันพ่อ

Advertisement

"อยากให้เข้าใจและใส่ใจถึงความรู้สึกของเด็กที่ขาดตรงนี้ไปมากๆ มีทางไหนที่พอจะเยียวยาพวกเขาได้ก็ควรทำ"... "แม่โบว์ แวนด้า" ขอยกมือเป็นอีกหนึ่งเสียงกรณี "วันแม่-วันพ่อ" วอน เปลี่ยนกิจกรรมกราบเท้าบิดามารดาที่โรงเรียนเป็นลักษณะอื่น อย่าให้เด็กที่ขาดต้องเกิดบาดแผลอันแสนเจ็บปวด ...



ใกล้วันแม่แห่งชาติเข้ามาแล้ว หลายฝ่ายทั้งโลกออนไลน์และออฟไลน์กำลังให้ความสนใจประเด็นที่ "ศุ บุญเลี้ยง" อดีตสมาชิกวงเฉลียง ได้โพสต์เสนอให้ทางโรงเรียนงดจัดกิจกรรมวันแม่ - วันพ่อ ด้วยการเชิญคุณแม่ - คุณพ่อ มาที่โรงเรียนและให้เด็กๆ ได้แสดงความรักกับบุพการีในชั้นเรียน ชี้เป็นการสร้างความสะเทือนใจเกิดเป็นบาดแผลฝังลึกลงในจิตใจแก่เด็กบางคนที่ผู้ปกครองไม่สามารถร่วมงานได้ รวมไปถึงเด็กที่ไม่มีพ่อแม่ตั้งแต่เกิดไม่ว่าสาเหตุจากกรณีใดๆ 





ล่าสุด "โบว์ แวนด้า" คุณแม่ของ "น้องมะลิ" ภรรยาพระเอกภูธรผู้จากไกล "ปอ ทฤษฎี สหวงษ์" ได้ให้สัมภาษณ์ในรายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ช่อง 33 โดยคุณแม่โบว์ได้กล่าวว่า

"ประสบการณ์ตรงลูกชาย (ออโต้) อยู่กับคุณตาคุณยายโทร.มาโบว์ว่า มาได้ไหม ในกรณีนี้ เราสอนเราบอกลูกเราได้ แต่ในความเป็นเด็กเขาไปอยู่ในบรรยากาศแบบนั้น เราห้ามความรู้สึกลูกเราไม่ได้ เรารู้สึกว่าถ้าเราไม่ไปจะเป็นอย่างไร ลูกเราจะรู้สึกอะไรหรือเปล่า มันกังวล โบว์รู้สึกผิดว่าทำไมไปไม่ได้ ถ้ากิจกรรมดีๆ แบบนี้ไม่ได้ให้หยุดจัด แต่ลองปรับเปลี่ยนวิธีการดีไหม" 





ทั้งนี้ "โบว์" ยังได้เสนอกิจกรรมวันแม่ - วันพ่อ ในแบบที่ถนอมน้ำใจเด็กๆ ทุกคนด้วยการ ให้เด็กๆ ทำเป็นการ์ด หรือเขียนเรียงความ แสดงความรักความกตัญญูรู้คุณบิดามารดา เอากลับไปให้พ่อแม่เพื่อเซอร์ไพรส์กันในครอบครัว โดยไม่ต้องให้พ่อแม่มาร่วมงานที่โรงเรียน โดย "โบว์" ได้ให้เหตุผลว่า ถ้าโรงเรียนไหนยังมีกิจกรรมพาคุณพ่อคุณแม่มาโรงเรียนแบบนี้อยู่ จะมีวิธีการใดเพื่อรักษาเยียวยาความรู้สึกเด็กๆ ที่พ่อแม่ไม่สามารถมาร่วมงานได้ ไม่ว่าจะเป็นกรณีใดๆ คุณแม่โบว์ฝากทิ้งท้ายไว้ให้ทุกฝ่ายคิด