จ่อหมายจับ! ลูกชายพร้อมพวก หลอกถอนเงินประกันชีวิตแม่

2019-08-08 13:00:59

จ่อหมายจับ! ลูกชายพร้อมพวก หลอกถอนเงินประกันชีวิตแม่

Advertisement

ตำรวจเตรียมออกหมายจับลูกชายนักดนตรีและตัวแทนบริษัทประกันรวม 4 คน ร่วมกันหลอกถอนเงินประกันชีวิตแม่แท้ๆของตัวเองวัย 88 ปี เกลี้ยงบัญชีกว่า1 ล้าน 4 แสนบาท ซึ่งเป็นเงินที่ลูกสาวคนสุดท้องที่เสียชีวิตทำประกันชีวิตไว้ 3 กรมธรรม์และให้แม่เป็นผู้รับผลประโยชน์แต่เพียงผู้เดียว เผยหลักฐานสำคัญเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดขณะที่ลูกชายและตัวแทนบริษัทประกันพาแม่ไปหลอกเปิดบัญชีและถอนเงินออกมาทั้งหมด

จากกรณีที่ นางฟื้น กาญจนมณี อายุ 88 ปี หรือคุณยายฟื้น ชาว ต.น้ำน้อย อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.รัชกฤต ภูวเดชเดชาสิน รองสารวัตรสอบสวน สภ.หาดใหญ่ เมื่อวันที่19 ก.ค.ที่ผ่านมาเพื่อให้ดำเนินคดี กับ นายมนตรี กาญจนมณี อายุ 56 ปี ลูกชายแท้ๆ ซึ่งเป็นนักดนตรีอยู่ที่ จ.ภูเก็ตในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ โดยได้วางแผนหลอกให้ไปเปิดบัญชีและถอนเงินจนเกลี้ยงบัญชีจำนวน 1,462,595 ล้าน ซึ่งเป็นเงินที่นางฟื้น ได้รับผลประโยชน์จากกรมธรรม์ประกันชีวิตของลูกสาวอีกคนชื่อ น.ส.ณัฎฐ์ฐากานต์ กาญจนมณี อายุ 47 ปี ที่เสียชีวิตแต่เพียงผู้เดียวจำนวน 3 กรมธรรม์

 ล่าสุดทางพนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ ได้รวบรวมพยานหลักฐานและเตรียมออกหมายจับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องจำนวน 4 คน ประกอบด้วย นายมนตรี ซึ่งเป็นลูกชาย และตัวแทนประกันชีวิตอีก 3 คน ซึ่งพบว่าทั้งหมดน่าจะมีส่วนร่วมในการวางแผนพาคุณยายฟื้นไปเปิดบัญชีเพื่อนำเช็คเงินสดเข้าและถอนออกทันทีจนเกลี้ยงบัญชีกว่า 1 ล้าน 4 แสนบาท




หลักฐานสำคัญคือ ภาพจากกล้องวงจรปิดของธนาคารแห่งหนึ่งใน อ.หาดใหญ่ ซึ่งนายมนตรี ลูกชาย พร้อมกับตัวแทนบริษัทประกันอีก3 คนซึ่งทราบว่าเดินทางมาจากกรุงเทพฯ ได้พาคุณยายฟื้น เดินทางไปเปิดบัญชีที่ธนาคารแห่งนี้เมื่อวันที่16 พ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งบันทึกเหตุการณ์ไว้ได้ทุกขั้นตอน ตั้งแต่ให้คุณยายฟื้น เปิดบัญชีธนาคาร และการถอนเงินสดกว่า1 ล้าน 4 แสนบาทออกมา ซึ่งในภาพคุณยายฟื้นแทบไม่รู้เรื่องอะไรเลยและใช้เวลาดำเนินการอยู่เกือบ 2 ชั่วโมง มีนายมนตรีและตัวแทนบริษัทประกันจัดการให้เองทั้งหมด เนื่องจากลูกชายบอกแต่เพียงว่าจะพามาเปิดบัญชีให้เพื่อที่จะโอนเงินมาให้ใช้เท่านั้น โดยหลังจากนี้ทางพนักงานสอบสวนจะรวบรวบหลักฐานโดยเฉพาะภาพจากกล้องวงจรปิดซึ่งเป็นหลักฐานสำคัญในคดีนี้เพื่อยื่นขอหมายจับทั้ง 4 คนในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์