สลด! สาวปวดไมเกรน ซื้อยากินเอง ช็อกดับ!

2019-08-08 11:40:25

สลด! สาวปวดไมเกรน ซื้อยากินเอง ช็อกดับ!

Advertisement

สาววัย 25 ปวดไมเกรน ปวดท้องประจำเดือนเป็นประจำ ซื้อยามากินเองนานนับปี ไม่ยอมไปพบแพทย์ ล่าสุดมีอาการปวดหัวปวดตัวรุนแรง หัวใจเต้นผิดปกติ เกิดอาการช็อก และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากกรณี ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Chudapa Pornngam หรือ น.ส.ชุดาภา พรงาม อายุ 28 ปี ได้โพสต์เรื่องราวว่า น้องสาวของตนเองชื่อ น.ส.จิดาภา หรือแนน พรงาม อายุ 25 ปี ได้ซื้อยาชุดจากร้านขายยามารับประทานเองหลังจาก ปวดหัวไมเกรน ประกอบกับมีอาการปวดท้องประจำเดือน หลังจากรับประทานยาที่ไปซื้อมาเกิดอาการปวดเนื้อปวดตัว เป็นผื่นแพ้ กระทั่งวันที่ 5 ส.ค. น้องสาวมีอาการปวดหัวอย่างหนัก อาเจียน จนเป็นลม ได้รีบนำตัวส่ง รพ.

เมื่อไปถึง รพ. แพทย์ได้ทำการเจาะเลือดพบว่า ความดันต่ำ จึงให้ยากลับมาทานที่บ้าน จนถึงบ้านช่วงประมาณเที่ยง น้องมีอาการแน่นหน้าอก เวียนหัว อาเจียน จึงรีบนำตัวส่ง รพ.อีกครั้งซึ่งตอนนั้นก็ยังพูดคุยกันได้ปกติ จนช่วงเย็นแพทย์แจ้งว่าน้องมีอาการช็อกหมดสติ ต้องช็อตด้วยไฟฟ้า 3 ครั้ง ทำการปั้มหัวใจ แต่ก็ไม่เป็นผล ชีพจรเต้นช้าลงเรื่อยๆ และได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา




แพทย์บอกว่าน้องเสียชีวิตเพราะได้รับยาที่แรงมากจนร่างกายรับไม่ไหวทำให้เกิดภาวะช็อก หัวใจหยุดเต้น หลังจากหลังนั้นญาติก็ได้นำศพมาบำเพ็ญกุศลทางศาสนาซึ่งตนเองได้นำเรื่องราวทั้งหมดไปโพสต์ลงในโลกโซเชียลเพื่อเป็นข้อเตือนใจให้กับหลายๆ คนที่ชอบซื้อยาชุดมาประทานเองไม่ยอมไปพบแพทย์ ซึ่งหลังจากที่ได้นำเรื่องราวทั้งหมดโพสต์ลงไป  ก็ได้มีผู้เข้ามาคอมเมนต์เตือนให้ระวังกันเป็นจำนวนมาก