รวบ! แก๊งผู้ใหญ่บ้านขนยาบ้า ยึดของกลาง 6 แสนเม็ด

2019-08-07 17:40:58

 รวบ! แก๊งผู้ใหญ่บ้านขนยาบ้า ยึดของกลาง 6 แสนเม็ด

Advertisement

รวบแก๊งผู้ใหญ่บ้านขนยาบ้าผ่านจุดสกัดบนถนนสายแม่จัน-แม่สลอง-เทอดไทย  อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ยึดของกลาง 600,000 เม็ด

เมื่อวันที่ 7 ส.ค. พ.อ.ชาตรี สงวนธรรม ผบ.ฉก.ม.2 ได้รับรายงานว่าจะมีการลักลอบขนยาเสพติดจากชายแดนประเทศเพื่อนบ้านเพื่อจะนำไปส่งลูกค้าในพื้นที่ชั้นในของประเทศ จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ทหาร บก.ควบคุม ฉก.ม.2 นำกำลังร่วมกับตำรวจ สภ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ตั้งจุดตรวจจุดสกัดบนถนนสายแม่จัน-แม่สลอง-เทอดไทย บริเวณบ้านสามแยก หมู่ 24 ต.แม่สลองใน อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย

ต่อมาพบรถยนต์เก๋งจำนวน 3 คัน ยี่ห้อโตโยต้า สีดำและสีบรอนซ์ และยี่ห้อเชฟโรเลต สีบรอนซ์ ขับติดตามกันมาบนถนนเส้นดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงเรียกตรวจรถคันแรก ทำให้รถคันที่ 2 และคันที่ 3 จอดห่างจากจุดตรวจเล็กน้อย ทั้งหมดออกอาการมีพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจค้นภายในรถคันที่ 1 พบที่เบาะนั่งด้านหลังทำเป็นช่องลับภายในซุกซ่อนยาบ้าไว้จำนวนประมาณ 200,000 เม็ด จึงทำการจับกุมตัวคนขับเอาไว้ทราบชื่อนายวิทยา แซ่เล้า อายุ 29 ปี เป็นผู้ใหญ่บ้านม้งเก้าหลัง หมู่ 9 ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย และขณะเดียวกันรถอีกสองคันที่ตามมาเมื่อเห็นคันแรกถูกจับกุมได้มีบางคนอาศัยช่วงชุลมุนเดินลงจากรถหลบหนีไป เจ้าหน้าที่จึงเข้าควบคุมคนที่เหลือเอาไว้ทราบชื่อนายอำนาจ อายุ 34 ปี ชาว อ.แม่ฟ้าหลวง น.ส.อรัญญา อายุ 33 ปี ชาว อ.เวียงแก่น และทราบชื่อคนที่หลบหนีไป นายภานุพงษ์ อายุ 37 ปี ชาว อ.เมืองเชียงราย เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างติดตามจับกุม




จากการตรวจสอบภายในรถยนต์เก๋งอีก 2 คัน พบว่ามีการซุกซ่อนยาบ้าไว้เหมือนกันตรงช่องลับเบาะนั่งด้านหลัง จำนวนคันละ 200,000 เม็ด รวมยาบ้าทั้งสิ้นประมาณ 600,000เม็ด เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจยึดเอาไว้พร้อมนำตัวไปสอบสวนขยายผล และตรวจสอบป้ายทะเบียนรถว่ามีการสวมทะเบียนปลอมมาหรือไม่ เพื่อติดตามจับกุมเพื่อนร่วมขบวนการที่หลบหนีไปมาดำเนินคดี

ต่อมา ว่าที่ ร.ต.กรกฎ ประเสริฐวงษ์ นายอำเภอแม่ฟ้าหลวง ในฐานะผู้บังคับบัญชาของนายวิทยา มาร่วมสอบปากคำ เบื้องต้นทราบว่าทั้งหมดเป็นขบวนการเดียวกัน ได้ร่วมกันลำเลียงยาบ้าทั้งหมดไปส่งให้กับลูกค้ามีปลายทางอยู่ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา แต่มาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมไว้เสียก่อน



ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ทหาร บก.ควบคุม ฉก.ม 2 ร่วมกับ ทหารพราน ฉก.ทพ.31 โดย ร้อย.ทพ.3107 เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. ชุดสืบภาค 5 ตำรวจ สภ.แม่ฟ้าหลวง ทำการขยายผลเข้าปิดล้อมตรวจค้น บ้านเลขที่ 116 หมู่ 9 ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง ซึ่งเป็นบ้านของนายวิทยา แซ่เล้า ผู้ใหญ่บ้านบ้านม้งเก้าหลังที่ถูกจับกุม ได้ทำการตรวจยึดทรัพย์สินประกอบไปด้วย รถยนต์กระบะ จำนวน 2 คัน จักรยานยนต์ จำนวน 1 คัน อาวุธปืนพก จำนวน 1 กระบอก เงินสดจำนวนประมาณ 1,200,000 บาท เพื่อนำมาตรวจสอบพิสูจน์หาแหล่งที่มาเพื่อดำเนินการต่อไป