ตร.พบเพาเวอร์แบงค์ติดแผงวงจรระเบิดร้านขายผ้าประตูน้ำ

2019-08-07 15:40:10

ตร.พบเพาเวอร์แบงค์ติดแผงวงจรระเบิดร้านขายผ้าประตูน้ำ

Advertisement

ตร.พบเพาเวอร์แบงค์แกะไส้ยัดแผงวงจรในร้านขายผ้าย่านประตูน้ำ คาดเป็นระเบิดเพลิงเหมือนกับจุดอื่นย่านประตูน้ำ โชคดีการทำงานไม่สมบูรณ์

เมื่อวันที่ 7 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.เสนิต สำราญสำรวจกิจ ผบก.น.1 พร้อมด้วย พ.ต.อ.เจษฎา คุ้มศาสตรา ผกก.สน.พญาไท พ.ต.อ.กำธร อุ่ยเจริญ รอง ผบก.สปพ. เจ้าหน้าที่กลุ่มงานเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด (อีโอดี) เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน(พฐ.) เข้าตรวจสอบร้านไพโรจน์เบเกอรี่จำหน่ายเสื้อผ้า เป็นอาคารพาณิชย์ 4 ชั้น เลขที่ 314/4 ถนนราชปรารภ แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กทม. หลังได้รับแจ้งว่า พบเพาเวอร์แบงก์ซุกซ่อนไว้ในกองผ้า โดยลูกชายเจ้าของร้าน พบเมื่อเวลา 21.50 น. วันที่ 6 ส.ค. ที่ผ่านมา ขณะที่กำลังจะเก็บร้านและตรวจสอบสินค้าภายในร้านดังกล่าว

สำหรับเพาเวอร์แบงค์ที่พบนั้น ได้เอาวัสดุภายในออกแล้วเอาแผงวงจรใส่เข้าไป ก่อนจะตั้งเวลาเพื่อให้ระเบิดเมื่อวันที่ 2 ส.ค.ที่ผ่านมา  ซึ่งเหมือนกับที่พบใน 3 จุดย่านประตูน้ำ คาดว่าจะเป็นระเบิดเพลิงที่คนร้ายนำมาวางไว้ แต่อาจเกิดข้อผิดพลาด ส่งผลให้ทำงานไม่สมบูรณ์ ทั้งนี้พบว่ามีรอยไหม้ที่เพาเวอร์แบงค์เพียงเล็กน้อยเท่านั้น

ทั้งนี้ในวันที่ 8 ส.ค. มีรายงานว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. จะแถลงความคืบหน้าเหตุระเบิดใน กทม.หลายจุด หลังจากคดีมีความคืบหน้าไปมาก