สุดสลดแม่ค้าเสื้อมือ 2 ไฟคลอกตายยกครัว 4 ศพ

2017-08-02 09:26:49

สุดสลดแม่ค้าเสื้อมือ 2 ไฟคลอกตายยกครัว 4 ศพ

Advertisement

ไฟไหม้บ้านพฤกษา 7 อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธาานี คลอก 4 แม่ลูกสู้ชีวิต ร่างติดคาห้องนอนชั้น 2 ช่วยไม่ได้เหตุติดเหล็กดัด

 
เมื่อเวลา 05.15 น. วันที่ 2 ส.ค. พ.ต.ท.วิรวัฒน์ นิยมทรัพย์ สารวัตรสอบสวน สภ.ลำลูกกา รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนมีผู้เสียชีวิตถูกไฟคลอกจำนวน 4 ศพ ที่หมู่บ้านพฤกษา 7 บ้านเลขที่ 60/252 ซอย 27 หมู่ที่ 7 ต.ลำลูกกา อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พล.ต.ต.ถาวร ขาวสอาด ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.อาทร ชิ้นทอง ผกก.สภ.ลำลูกกา กำลังชุดสืบสวน รถดับเพลิง อบต.ลำลูกกา จำนวน 4 คัน อาสาสมัครกู้ภัยร่มไทรจุดลำลูกกา





ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น บ้านต้นเพลิงเป็นบ้านหลังแรกหัวมุมพบแสงเพลิงและกลุ่มควันลุกไหม้อย่างรุนแรงทั้งหลัง เนื่องจากด้านล่างเป็นกองเสื้อผ้ามือสองที่เก็บไว้รอการจำหน่ายทำให้เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี นอกจากนี้ บ้านได้ติดตั้งลูกกรงเหล็กดัดอย่างแข็งแรงทุกบานประตูหน้าต่าง เจ้าหน้าที่ต้องฉีดน้ำเพื่อดับเพลิงที่อยู่ระหว่างลุกไหม้และไม่ให้ลุกลามไปบ้านข้างเคียง โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาทีจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้
  





จากการตรวจสอบหลังเพลิงสงบพบผู้เสียชีวิตอยู่ห้องนอนด้านทิศตะวันตก พบภาพสุดสลดเมื่อมีผู้เสียชีวิตถึง 4  รายนอนเสียชีวิตเรียงรายในห้องเดียวกัน ซึ่งเป็นมารดาและลูกชาย 3 คน คือ น.ส.เบญญทิพย์ จิรเจริญจรัสสกุล อายุ 45 ปี ด.ช.กิตติพงศ์ อายุ 14 ปี ด.ช.กิตติธเนศ อายุ 11 ขวบ และ ด.ช.กิตติธีรศักดิ์ อายุ 7 ขวบ ซึ่งทั้งหมดเป็นแม่ลูกกัน



ด้านนางสุวรรณา โห้ไทย อายุ 46 ปี ซึ่งอยู่บ้านตรงข้ามเปิดเผยว่า ขณะนอนหลับได้ยินเสียงเหมือนไฟไหม้จึงลุกมาเปิดผ้าม่านดูก็พบว่าไฟกำลังลุกไหม้บ้านตรงข้ามอยู่ จึงร้องเรียกเพื่อนบ้านมาให้ช่วยกันดับไฟ โดยต้นเพลิงเกิดขึ้นที่ห้องโถงชั้นล่าง เพราะภายในมีเศษเสื้อผ้ามือสองที่ผู้ตายนำไปวางขายตามตลาดนัด จึงช่วยกันตักน้ำสาดเพื่อดับเพลิงพร้อมประสานรถดับเพลิง แต่เพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็วท่ามกลางเสียงร้องของบุคคลในบ้านที่ร้องขอความช่วยเหลืออยู่ชั้นบนซึ่งไม่สามารถออกมาจากตัวบ้านได้เพราะมีเหล็กดัดปิดกั้น และเพลิงได้ไหม้ชั้นล่างอย่างรวดเร็วกระทั่งถูกไฟคลอกเสียชีวิต





ขณะที่ นางสมปอง รุ่งแสง อายุ 61 ปี เพื่อนบ้านเปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ผู้ตายได้พักอาศัยอยู่ที่หมู่บ้านเจริญลาภ 5 เพราะต้องแบกรับภาระในการดูแลลูกๆ ขณะที่สามีผู้ตายแยกทางกันอยู่ ทำให้บ้านถูกยึด โดยผู้ตายประกอบอาชีพนำเสื้อผ้ามือสองไปวางขายตามตลาดนัด ซึ่งผู้ตายและลูกๆ ได้ย้ายมาเช่าอยู่บ้านที่เกิดเหตุได้ประมาณ 5-6 เดือน กระทั่งมาประสบเหตุเพลิงไหม้จนเสียชีวิตทั้งครอบครัว โดยเพื่อนบ้านต่างรู้ว่าผู้ตายเป็นคนสู้ชีวิตและเป็นคนที่รักครอบครัวมาก 


ขณะที่ พล.ต.ต.ถาวร ขาวสอาด ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี กล่าวว่า เบื้องต้นได้ปิดกั้นสถานที่เกิดเหตุไม่ให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปด้านใน เพื่อรอการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุอย่างละเอียดของเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐานเขต 1 เพื่อร่วมหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ที่แท้จริงจึงจะสามารถนำศพออกมาจากห้องที่เกิดเหตุได้