“ช่อ”ยื่นฟ้องศาล “ปารีณา”หมิ่นประมาท (คลิป)

2019-08-07 10:15:46

“ช่อ”ยื่นฟ้องศาล “ปารีณา”หมิ่นประมาท (คลิป)

Advertisement

“ช่อ พรรณิการ์ " ยื่นฟ้อง “เอ๋ ปารีณา " ฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณากรณีโพสต์ภาพและข้อความลงเฟซบุ๊กทำให้คนเข้าใจผิดว่ามีความเชื่อมโยงกับเหตุระเบิด กทม.  ไม่หวังถึงขั้นให้นอนคุก จ่ายค่าเสียหาย แต่ต้องการชี้ให้สังคมเห็นปัญหา “เฟคนิวส์”

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 7 ส.ค. ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ พร้อมทีมทนายความเดินทางมายื่นฟ้อง น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส. ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กรณีโพสต์เฟซบุ๊กเนื้อหาพาดพิงว่าตนเอง และนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ รวมถึงพรรคอนาคตใหม่มีความเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับเหตุการณ์ลอบวางระเบิดใน กทม.โดยยื่นฟ้องในฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา เลขที่คดีความ อ.2043 ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 326 และ 328 ส่วนความผิด พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ พรรคอนาคตใหม่ได้หารือกันแล้วจะไม่ฟ้องในข้อหาความผิดนี้ เพราะทางพรรคยืนยันตั้งแต่ต้น


น.ส.พรรณิการ์ ระบุว่า หากพบว่าหลังจากนี้ยังทำความผิดซ้ำ จะยื่นฟ้องในข้อหาความผิดเดิม คือหมิ่นประมาททำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง อย่างไรก็ตามการฟ้องร้องครั้งนี้ไม่ได้ต้องการให้ น.ส.ปารีณา ถึงขั้นจำคุก และไม่เรียกร้องค่าเสียหายแต่เพียงต้องการให้เป็นตัวอย่างของสังคมในเรื่องของเฟคนิวส์ ที่สร้างความเสียหายต่อสังคม ส่วนการที่นางสาวปารีณา จะเดินทางไปแจ้งความที่ สน.ลุมพินี มองว่าเป็นเรื่องสิทธิส่วนบุคคล แต่ยืนยันว่าการฟ้องร้องครั้งนี้มีพยานหลักฐานชัดเจน แม้ว่าโพสต์จะถูกลบไปแล้วแต่ทีมงานขอพรรคได้เก็บรวบรวมไว้ได้ทัน

ทั้งนี้ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้อง น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา  ในวันที่ 30 ก.ย. 63 เวลา 13.30 น.


สำหรับการที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ออกมาพูดเชิงปกป้อง น.ส.ปารีณา ว่าบางโพสต์อาจจะไม่ได้โพสต์เอง แต่ น.ส.ปารีณาต้องพิสูจน์ตัวเองนั้น น.ส.พรรณิการ์ มองว่า ความจริงนายกรัฐมนตรี มีเรื่องสำคัญกว่าเรื่องนี้มากกว่า โดยเฉพาะเรื่องการถวายสัตย์ปฏิญาณตน ที่ยังไม่สามารถตอบคำถามสังคมได้ชัดเจน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ปารีณา”บุก สน.ลุมพินีแจ้งความกลับ “ช่อ”หมิ่นประมาท