ป.ป.ช.ฟัน “สุเทพ”คดีสร้างโรงพัก-แฟลต ตร.

2019-08-06 18:20:05

ป.ป.ช.ฟัน “สุเทพ”คดีสร้างโรงพัก-แฟลต ตร.

Advertisement

ป.ป.ช. มีมติชี้มูลความผิด “สุเทพ” คดีทุจริตก่อสร้างโรงพักทดแทน 396 แห่ง และแฟลตตำรวจ 163 แห่ง ส่วนคณะกรรมการประกวดราคา นายตำรวจที่เรียกรับเงิน มีมูลความผิดทางอาญาและทางวินัยร้ายแรง บริษัทรับเหมามีมูลความผิดอาญาฐานสนับสนุนการกระทำความผิดของเจ้าหน้าที่รัฐ

เมื่อวันที่ 6 ส.ค. นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) แถลงข่าวว่า คณะกรรมการ ป.ป.ช. มีมติเอกฉันท์ชี้มูลความผิดนายสุเทพ เทือกสุบรรณ กรณีทุจริตโครงการก่อสร้างสถานีตำรวจ หรือโรงพักทดแทน 396 แห่ง มีมูลความผิดอาญา มาตรา 157 ส่วน พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ อดีตรักษาราชการแทน ผบ.ตร. มีมูลความผิดอาญา มาตรา 157 และมีมูลความผิดวินัยและชี้มูลความผิดตำรวจในคณะกรรมการประกวดราคาทั้งทางอาญาและทางวินัย รวมถึงชี้มูลความผิดบริษัทรับเหมาฐานสนับสนุนการกระทำความผิดของเจ้าหน้าที่รัฐ ส่วน พล.ต.ท.สุพร พันธุ์เสือ อดีตผู้บัญชาการสำนักงานส่งกำลังบำรุง ไม่มีมูลความผิด


นายวรวิทย์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้คณะกรรมการ ป.ป.ช. ยังได้มีมติเอกฉันท์ชี้มูลความผิด นายสุเทพ เทือกสุบรรณ กรณีการอนุมัติโครงการก่อสร้างแฟลตที่พักข้าราชการตำรวจ 163 แห่ง ซึ่งถือเป็นกรรมเดียวกับกรณีสร้างโรงพัก ส่วนคณะกรรมการประกวดราคามีมูลความผิดทางอาญาและทางวินัยร้ายแรง ส่วนนายตำรวจที่เรียกรับเงินในคดีนี้มีมูลความผิดทางอาญา และมีมูลความผิดทางวินัยร้ายแรง ส่วนบริษัทรับเหมามีมูลความผิดอาญาฐานสนับสนุนการกระทำความผิดของเจ้าหน้าที่รัฐ ทั้งนี้ป.ป.ช.ได้ส่งรายงานเอกสารหลักฐานพร้อมความเห็นส่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการทางอาญา และวินัยต่อไป