เปิดชีวิตสุดวิกฤติของ "มาดามแป้ง" เคยหวิดพิการ ตาบอดสนิท

2019-08-06 17:00:28

เปิดชีวิตสุดวิกฤติของ  "มาดามแป้ง" เคยหวิดพิการ ตาบอดสนิท

Advertisement


เห็นดูเป็นสาวเก่ง รวยและสวยแบบนี้ แต่ในอดีตชีวิตของ มาดามแป้ง "นวลพรรณ ล่ำซำ"  อดีตโค้ชฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย และนักธุรกิจ เคยวิกฤติสุดๆ ถึงขนาดเกือบจะเป็นคนพิการ ตาบอดสนิท โดย มาดามแป้ง ได้เปิดใจผ่านรายการแฉ ถึงเรื่องราวที่ไม่เคยบอกผ่านสื่อ พร้อมปวารณาตนหลังรอดพ้นวิกฤติ  จะช่วยเหลือคนตาบอดไปตลอดชีวิต






มดดำ:  ครั้งหนึ่งตอนเบญจเพส พี่แป้งเคยหวิดตาบอด นี่เรื่องจริงๆ เลยใช่มั้ย?

มาดามแป้ง :  จริงๆ ตอนนั้นอายุ 25 พอดีเลย ตื่นมาตอนเช้า ซึ่งปกติพี่เป็นคนสายตาสั้นอยู่แล้ว แต่ตาซ้ายตื่นมาแล้วมัวๆ มองไม่เห็น ตอนนั้นก็เคยไปที่จักษุรัตนิน ของคุณอา  ตรวจแล้วเป็นโรคที่ค่อนข้างจะรุนแรงมาก คือ เป็นม่านตาอักเสบ ซึ่งทำให้ตาบอดได้เลย ก็เป็นหนักขึ้นทุกวันๆ รักษาเท่าไรก็ไม่หาย ซึ่งตอนนั้นมันหมดหนทางมาก เรียกว่าเป็นจุดหักเหในชีวิตที่กระทบชีวิตค่อนข้างแรง แล้วทำให้รู้สึกเลยว่า คนที่ไม่ได้ตาบอดโดยกำเนิด แล้วมาเกิดอุบัติเหตุทำให้ตาบอด มันช็อก




น็อต  :  แล้วสาเหตุที่ม่านตาอักเสบ มันเกิดจากอะไร ?
มาดามแป้ง : มันหาสาเหตุไม่เจอ จนคุณอา ส่งพี่ไปรักษาที่อเมริกา ก็ไม่หาย แล้วจู่ๆ ก็หาย หลังจากผ่านไป 2 ปีครึ่ง หายโดยที่ไม่รู้ว่าอะไร พี่เคยอธิษฐานจิตว่า พี่จะขอทำบุญกับคนตาบอด ตลอดชีวิตของพี่ ก็ไม่รู้ว่าเกี่ยวกันหรือเปล่า หลังจากนั้นพี่ก็ทำบุญเกี่ยวกับคนตาบอดอย่างหนักมาตลอดทำทุกปีเลยนะคะ ใส่ไว้ในตารางเลย เลขาฯ จะรู้  ซึ่งตอนนี้ทำบุญกลายเป็นทุกเดือน ถ้ามีใครติดต่อให้พูดเกี่ยวกับเรื่องตา ก็จะไปตลอด เดือนที่แล้วก็เพิ่งไปพูดที่ รพ.จุฬาฯ

มดดำ :  เราคิดว่าเราจะช่วยเขา ก็เลยทำให้เรากลับมาดี   แต่ในวัย 25 มันเป็นแบบนี้ พี่แป้ง คิดยังไงตอนนั้น?



มาดามแป้ง :  อายุ 25 มันคือโลกที่สดใส หากโลกมืด ก็ไม่รู้ว่ามันจะเป็นยังไง แต่คนที่ให้สติพี่ คือ พ่อของพี่ พี่ร้องไห้ทุกวันเลยนะ ร้องไห้จนน้ำหนักลดลงทุกวัน พ่อพี่เป็นคนที่มองโลกในความเป็นจริง และให้ข้อคิด พ่อพี่บอกว่า ใจเย็นๆ  เป็นแค่ตาซ้าย  ถ้าตาซ้ายบอด ยังมีตาขวา ทุกอย่างไม่มีจุดสิ้นสุดของโลก เพราะฉะนั้นพี่ก็เชื่อว่าทุกปัญหามันมีทางออก





ภาพ panglamsam


ขอบคุณข้อมูลจากรายการ แฉ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ร่ำไห้! "มาดามแป้ง-โค้ชหนึ่ง" อำลา ผจก.ทีมชาติฟุตบอลหญิงแล้ว