"บิ๊กป้อม"ย้ำระเบิดป่วนกรุงเครือข่ายภาคใต้ (คลิป)

2019-08-06 14:50:53

"บิ๊กป้อม"ย้ำระเบิดป่วนกรุงเครือข่ายภาคใต้ (คลิป)

Advertisement

"บิ๊กป้อม"ย้ำเหตุระเบิดป่วน กทม.เป็นเครือข่ายภาคใต้ มีการเตรียมการกันมาอย่างดี ต้องตรวจสอบใครอยู่เบื้องหลัง ชี้แหล่งที่มาวัตถุระเบิดมาจากหลายที่ 

เมื่อวันที่ 6 ส.ค. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์หลังประชุม ครม. ถึงความคืบหน้าเหตุระเบิดใน กทม. ว่า ตนรายงานให้ที่ประชุมรับทราบ เหมือนกับที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ชี้แจงเวลานี้ยังไม่มีอะไรเพิ่มเติม เพราะกำลังสอบสวนผู้ต้องหาอยู่ว่าพยานหลักฐาน มีความเชื่อมโยงไปถึงใครบ้าง เพราะมาจากหลายทาง ยอมรับว่าเป็นเครือข่ายจากภาคใต้ โดยเราต้องตรวจสอบว่ามีใครอยู่เบื้องหลัง ส่วนเรื่องแหล่งที่มาของวัตถุระเบิดตอนนี้ยังไม่ทราบ เพราะมาจากหลายที่ และผู้ก่อเหตุมีการเตรียมการกันมาอย่างดี  เมื่อถามว่า จะให้ความสบายใจกับประชาชนได้อย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เราร่วมกันทั้งหมด ทั้ง กอ.รมน. ฝ่ายปกครอง ทหาร ดูแลความปลอดภัย ชีวิต และทรัพย์สินของประชาขน ซึ่งได้สั่งการไปหมดแล้ว


ต่อข้อถามว่า จากการสอบสวนมีแนวโน้มขยายพื้นที่ก่อเหตุหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า คงไม่ขยาย เพราะทำเป็นงานๆ ไป ขณะนี้ยังไม่มีการข่าวแจ้งว่าจะมีเหตุในพื้นที่อื่นๆ ขอให้ได้ซักถามรายละเอียดจากผู้ต้องหาก่อน เมื่อถามว่า มีผู้อยู่เบื้องหลังหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ต้องมี เมื่อถามอีกว่า เป็นฝ่ายการเมืองหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี ไม่รู้ ยังไม่รู้ ยังไม่บอก