เพื่อนบ้านยัน "ลุงขายโจ๊ก"คนดี ช่วงนี้เครียดสื่อตามเยอะ (คลิป)

2019-08-06 14:00:41

เพื่อนบ้านยัน "ลุงขายโจ๊ก"คนดี ช่วงนี้เครียดสื่อตามเยอะ (คลิป)

Advertisement

เพื่อนบ้านยืนยัน "ลุงขายโจ๊ก" เป็นคนดี มีน้ำใจ ขี้เกรงใจ ไม่ได้หนีไปไหน เพียงแต่ช่วงนี้เครียด เหตุมีสื่อมวลชน หน่วยงานต่างๆเข้ามาสอบถามทุกวัน แจงรถเก๋งมารับเป็นเพียงคนบริจาครถเข็นขายโจ๊กให้

จากกรณี นายปกครอง ไทยสมาน หรือ ลุงขายโจ๊ก อายุ 78 ปี ถูกเผยแพร่เรื่องราวชีวิตสุดแสนรันทดผ่านเฟซบุ๊ก ว่า ขายโจ๊กได้กำไรไม่กี่ร้อยบาท ทำให้หลายคนสงสารจึงได้โอนเงินเข้ามาช่วยเหลือเป็นจำนวนมาก ได้หายตัวไป โดยมีเพื่อนบ้าน เผยว่า มีรถยนต์มารับไปตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 4 ส.ค. ท่ามกลางกระแสสังคมออนไลน์ ที่เริ่มตั้งข้อสงสัยว่า ลุงขายโจ๊กอาจจะสร้างเรื่องขึ้นมา เรียกความสงสารเพื่อต้องการรับเงินบริจาคหรือไม่


ล่าสุดเมื่อวันที่ 6 ส.ค. ทีมข่าวนิว18 ลงพื้นที่ซอยหมอเหล็ง บ้านของลุงขายโจ๊ก โดยนายสุนีย์ ห่อหุ้ม เพื่อนบ้าน ได้เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 5 ส.ค. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 22.00 น. ลุงขายโจ๊กได้กลับมาบ้านอีกครั้ง หลังจากที่มีรถเก๋งมารับออกไปตั้งแต่ช่วงเช้า โดยภรรยาของตนเป็นคนไปรับที่ป้ายรถเมล์หน้าปากซอย ซึ่งลุงขายโจ๊กบอกภรรยาตนว่ามาจากไปหาหมอที่โรงพยาบาล และช่วงเช้ามืดของวันนี้ 6 ส.ค. ลุงก็ได้ออกจากบ้านไปอีกครั้ง โดยจากภาพกล้องวงจรปิดที่เผยแพร่มีรถเก๋งมารับลุงออกไปนั้นเป็นเพียงคนที่บริจาครถเข็นขายโจ๊กคันใหม่ให้ และรับลุงไปดูรถเข็น ไม่ได้พาหลบหนีแต่อย่างใด

เพื่อนบ้าน เล่าอีกว่า ส่วนหนึ่งที่ลุงออกจากบ้านไป เกิดจากความเครียดที่มีสื่อมวลชนและหน่วยงานต่างๆเข้ามาสอบถามทุกวัน ยืนยันว่าก่อนหน้านี้ลุงไม่มีญาติที่ไหนแต่เมื่อสื่อออกไปและคนบริจาคเงินมาจำนวนมาก ก็มีญาติที่อ้างตัวว่าเป็นหลานเดินทางมาหาที่บ้าน 2-3 คน


นอกจากนี้เพื่อนบ้าน ยังยืนยันอีกว่า ลุงขายโจ๊ก เป็นคนดี มีน้ำใจ และเป็นคนขี้เกรงใจ เป็นที่รักใคร่ของเพื่อนบ้าน ไม่เชื่อว่าลุงจะโกงเงินบริจาคหรือหลบหนีไปอยู่ที่อื่น เพียงแต่ช่วงนี้ลุงอาจเกิดความวุ่นวายใจ จึงขอไปพักที่อื่นก่อน แต่จะกลับมานอนที่บ้านอย่างแน่นอน


อย่างไรก็ตาม จากคลิปวิดีโอที่มีการเผยแพร่คำสัมภาษณ์ของสาวใหญ่รายหนึ่งที่ระบุว่าเป็นคนช่วยเหลือลุงเป็นคนแรกและกล่าวพาดพิงถึงลุงขายโจ๊กนั้น เพื่อนบ้านระบุว่า เป็นเรื่องของผลประโยชน์ ที่หญิงรายดังกล่าวไม่ได้ตามที่ต้องการ เนื่องจากเมื่อก่อนเคยขอความช่วยเหลือจากลุงมาโดยตลอด ขณะนี้ล่าสุดหญิงรายดังกล่าวได้มารื้อผ้าใบที่มุงหลังคาบ้านลุงออกทั้งหมดอีกด้วย