ชี้! สาวถูกหมัดกัดเสียชีวิต อาจเกิดจากโรคพุ่มพวง

2019-08-06 13:05:27

ชี้! สาวถูกหมัดกัดเสียชีวิต อาจเกิดจากโรคพุ่มพวง

Advertisement

คาดนักเรียนสาวที่ อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ เสียชีวิตจากการถูกหมัดแมวกัด อาจเนื่องจากผู้เสียชีวิตเคยมีประวัติเป็นโรคแพ้ภูมิตัวเอง หรือโรคพุ่มพวง ขณะที่แพทย์รอผลการตรวจพิสูจน์

จากกรณีนักเรียนสาวรายหนึ่งที่ อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ เสียชีวิตลง โดยคาดว่าสาเหตุอาจเกิดจากถูกหมัดแมวกัด ทำให้เกิดอาการแพ้ ก่อนที่จะเกิดอาการติดเชื้อในกระแสเลือดขั้นรุนแรงจนเสียชีวิตในที่สุด 

ล่าสุดวันที่ 6 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะเดินทางไปตรวจสอบบ้านเลขที่ 25 หมู่ 10 บ้านนาไร่เดียว ต.ท่าโรง อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ พบบรรดาญาติพี่น้องและเพื่อนบ้านข้างเคียง กำลังช่วยกันจัดเตรียมสถานที่รอรับศพของน้องมิว หรือ น.ส.สุนิสา ธรรมโม อายุ 17 ปี ซึ่งเสียชีวิตเมื่อวันที่ 4 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยญาติพี่น้อง เพื่อนบ้าน และเพื่อนนักเรียน ต่างพากันทยอยเดินทางมาจุดธูปไหว้ศพอย่างต่อเนื่อง




จากการสอบถามญาติผู้เสียชีวิต ทราบว่า บ้านหลังดังกล่าวเลี้ยงแมวไว้ 1 ตัว ที่ผ่านมา น้องมิว มีอาการคัน โดยมีตุ่มขึ้นตามตัว แขน และขา คาดว่าถูกตัวหมัดที่อาศัยอยู่บนตัวแมวกัดตามร่างกาย จนเกิดอาการแพ้ จึงไปหาหมอที่คลินิกเพื่อรักษาตามอาการ ทั้งยากินและยาทา แต่ก็ไม่หายขาด เนื่องจากยังคงถูกหมัดจากแมวกัดอยู่เรื่อย สุดท้ายทางบ้านจึงตัดสินใจนำแมวไปไว้ที่อื่นเพื่อป้องกันไม่ให้ถูกหมัดจากแมวกัดอีก


กระทั่งช่วงเย็นวันที่ 30 ก.ค.ที่ผ่านมา น้องมิว มีอาการเหนื่อยล้า อ่อนแรง ตัวร้อน และมีตุ่มขึ้นตามลำตัว จึงพาไปหาหมอที่ รพ. แพทย์จึงให้นอนรักษาตัวอยู่ที่ รพ. แต่อาการไม่ดีขึ้น จนกระทั่งวันที่ 4 ส.ค. ได้ส่งตัวไปรักษาต่อที่ รพ.อีกแห่งหนึ่งใน จ.พิษณุโลก ก่อนน้องจะอาการทรุดหนักและเสียชีวิตในที่สุด โดยแพทย์ระบุสาเหตุการเสียชีวิต ว่า ติดเชื้อในกระแสเลือดขั้นรุนแรง อย่างไรก็ตาม คงต้องรอผลการตรวจชิ้นเนื้อจากห้องแล็ปอีกครั้ง เนื่องจากผู้เสียชีวิตเคยมีประวัติเป็นโรคแพ้ภูมิตัวเอง หรือโรคพุ่มพวง ซึ่งต้องใช้ระยะเวลาราว 2-3 สัปดาห์จึงจะรู้ผล



ขณะที่เพื่อนนักเรียนหญิงรายหนึ่ง เล่าว่า ก่อนน้องมิว ล้มป่วยเข้า รพ.ยังไปเรียนหนังสือตามปกติ แต่มักจะบอกกับตนว่า รู้สึกปวดเมื่อยตามฝ่ามือ พร้อมให้ตนช่วยนวดเป็นประจำ กระทั่งต่อมาทราบว่าเพื่อนไปรักษาตัวที่ รพ.และเสียชีวิตในเวลาต่อมา สร้างความโศกเศร้าเสียใจแก่เพื่อนๆ เป็นอย่างมาก จึงพากันเดินทางมาจุดธูปไหว้ศพ เพื่อไว้อาลัยต่อเพื่อนรักที่จากไปอย่างไม่มีวันกลับ