แม่แพรวาเบาใจขึ้นหลังนำแคชเชียร์เช็ควางศาล 41 ล้าน

2019-08-06 12:10:37

แม่แพรวาเบาใจขึ้นหลังนำแคชเชียร์เช็ควางศาล 41 ล้าน

Advertisement

แม่ของ “แพรวา” เบาใจขึ้น หลังนำแคชเชียร์เช็คกว่า 41 ล้านบาทไปวางศาลเพื่อจ่ายค่าเยียวยาครอบครัวผู้สูญเสีย เผยที่มาของเงินเพื่อน ๆ พี่น้องระดมเงินช่วยเหลือ ขอโทษ “หนุ่ม กรรชัย”พลอยโดนหางเลขไปด้วย ด้าน “หนุ่ม กรรชัย” เล็งขอดีเอสไอตรวจสอบเสี่ยกำมะลอบอกจะซื้อดินแต่หายจ้อย

เมื่อเวลา 11.35 น. วันที่ 6 ส.ค. นางลัดดาวัลย์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา มารดาของ น.ส.รวินทร์ภิรมย์ อรุณวงศ์ หรือ แพรวา เทพหัสดิน ณ อยุธยา ให้สัมภาษณ์ในรายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 ซึ่งมีหนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย และหมวย อริสรา กำธรเจริญ เป็นผู้ดำเนินรายการ โดยนางลัดดาวัลย์กล่าวถึงกรณีที่ได้มอบหมายให้ หนุ่ม กรรชัย เป็นผู้รับมอบอำนาจจาก ครอบครัวนำแคชเชียร์เช็คจำนวน 41,755,050.79 บาท พร้อมเงินค่าทำเนียมศาล 20,000 บาท มาวางต่อศาลแพ่ง ถนนรัชดาภิเษก ตามคำพิพากษาศาลฎีกา เพื่อชดใช้ค่าเสียหายแก่ครอบครัวผู้ประสบเหตุ จากอุบัติเหตุเมื่อปี 2553ว่า ตอนนี้เบาใจขึ้นนิดหนึ่ง อย่างน้อยจะได้นำเงินไปเยียวยาทุกท่านได้เร็วขึ้น ส่วนที่ขาดอีก 8 แสนบาท เดี๋ยวจะรวบรวมแล้วนำไปเพิ่มเติมให้ ยอดใหม่ที่เพิ่มมาหลังจากทำแคชเชียร์เช็คไปแล้ว ค่อนข้างฉุกละหุกเดี๋ยวจะทำให้ครบแน่นอน

เมื่อถามว่าทำไมไม่ไปศาลแพ่งด้วยตัวเอง นางลัดดาวัลย์ กล่าวว่า คืออย่างนี้ที่ผ่านมา เราจะไม่ค่อยคุยอะไรกับสื่อเพราะจะไปกระทบผู้ที่เขาสูญเสีย เพราะมีตัวแทนดี ๆ อย่างคุณกรรชัย คุณหนุ่มจะเคลียร์ทุกปัญหาให้เข้าใจได้ดี คิดว่าจะทำให้คุยกับทางนั้นสะดวกขึ้น คุณหนุ่มอาจจะต้องรับเคราะห์ไปด้วย ถูกต่อว่าเยอะเหมือนกัน แม่ขอโทษด้วย ซึ่งหนุ่ม กรรชัย กล่าวว่า ไม่เป็นไรแต่ละคนอาจจะมีเหตุผล บางคนอาจจะเข้าใจ บางคนอาจจะไม่เขาใจ ความคิดมนุษย์ห้ามกันไม่ได้ ผมเป็นฟันเฟืองตัวเล็ก ๆ ประสานทั้ง 2 ฝั่งเท่านั้น

นางลัดดาวัลย์ กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาเราไม่ได้นิ่งนอนใจ อย่างที่บอก คือพยายามขายที่ดินมาตลอด เพื่อเอาเงินไปเยียวยา แต่มันติดเครื่องคดี เราถูกฟ้อง พอใครจะมาเซ็นสัญญาคดียังไม่สิ้นสุด ซื้อไปอาจโดนข้อหายักย้ายถ่ายเทเขาก็ไม่ซื้อ พอฎีกาสิ้นสุดแล้ว เราคิดว่าจะขายได้แน่นอน แต่พอเป็นข่าวดัง เพื่อน ๆ พี่น้อง ก็มาพูดว่าไม่เคยบอกเพวกเขาเลยว่าเดือดร้อน ก็เลยจะมาช่วยก่อนที่จะขายที่ ซึ่งต้องขอบคุณทุกท่านมาก ถึงมีวันนี้ได้

ส่วนที่อธิบดีผู้พิพากษาศาลแพ่ง“ขอบคุณจำเลยที่นำเงินมาวางศาลนั้น นางลัดดาวัลย์ กล่าวว่า ขอบคุณท่านที่กรุณาเช่นกัน เพราะขั้นตอนกฎหมาย ทางศาลท่านเองคดีเยอะ เชื่อว่าทุกท่านก็อยากให้จบโดยเร็ว แม้แต่เราก็อยากให้จบ เพราะจบช้าเราก็เสียดอกเบี้ย คนจะได้รับการเยียวยาก็ช้า เพราะขาดเสาหลัก อยากช่วยเหลือตรงนี้มานานแล้ว เมื่อตอนนี้จบได้แล้ว ขอทุกท่านอย่าถือโทษโกรธเรา สิ่งไหนขาดตกบพร่องถือเจตนาเลย

เมื่อหนุ่ม กรรชัย ถามว่า ตอนนี้น้องแพรวาเป็นอย่างไรบ้าง นางลัดดาวัลย์ กล่าวว่า ไม่อยากคุยถึงน้องตอนนี้ ขออนุญาตไม่พูดถึงน้อง

นอกจากนี้ หนุ่ม กรรชัย ยังได้กล่าวถึงเสี่ยใจดีที่เคยติดต่อขอซื้อที่ดินจากครอบครัวแพรวา ว่า วันที่เสี่ยจอกมาคุยกับผมและทนายเดชา มีการเขียนเช็ค 5,000 ล้านบาท และโชว์เช็คให้ดูด้วย บอกว่าวันรุ่งขึ้นจะซื้อที่ดิน โดยจ่ายเงินมัดจำ 2 ล้านบาท จนมีข่าวออกมาซื้อแน่ แต่ปรากฎว่าเป็นเสี่ยกำมะลอ โกหก ติดต่อไม่ได้ คือ พูดไปเรื่อยสร้างความหวัง ดังนั้นจะขอให้ดีเอสไอไปตรวจสอบว่าเสี่ยคนนี้เป็นใคร ทำอะไร ทำไมถึงทำแบบนี้ เดี๋ยวเจอกัน เขาอ้างเป็นเสี่ยอสังหาริมทรัพย์จะส่งให้นักการเมืองดูด้วยว่า รู้จักเสี่ยคนนี้หรือไม่ไปย่ำยีความรู้สึกมนุษย์ด้วยกันไม่ถูกต้อง

ขอบคุณรายงานเที่ยวันทันเหตุการณ์