“หนุ่ม กรรชัย” ตัวแทนครอบครัวแพรวานำเช็ค 41 ล้านวางศาล

2019-08-06 10:40:51

“หนุ่ม กรรชัย” ตัวแทนครอบครัวแพรวานำเช็ค 41 ล้านวางศาล

Advertisement

“หนุ่ม กรรชัย-ทนายเดชา” เป็นตัวแทนครอบครัว “แพรวา” นำแคชเชียร์เช็คกว่า 41 ล้านมาวางต่อศาลแพ่งเพื่อชดใช้ค่าเสียหายแก่ครอบครัวเหยื่ออุบัติเหตุปี 2553 แต่ยังขาดอีกกว่า 8 แสนบาท ยืนยันจะนำมาวางให้ครบภายในวันที่ 28 ส.ค.นี้

เมื่อวันที่ 6 ส.ค. หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย พร้อมด้วย นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความ เป็นผู้รับมอบอำนาจจาก ครอบครัว น.ส.รวินทร์ภิรมย์ อรุณวงศ์ หรือ แพรวา เทพหัสดิน ณ อยุธยา นำแคชเชียร์เช็คจำนวน 41,755,050.79 บาท พร้อมเงินค่าธรรมเนียมศาล 20,000 บาท มาวางต่อศาลแพ่ง ถนนรัชดาภิเษก ตามคำพิพากษาศาลฎีกา เพื่อชดใช้ค่าเสียหายแก่ครอบครัวผู้ประสบเหตุ จากอุบัติเหตุเมื่อปี 2553


“หนุ่ม กรรชัย” เปิดเผยก่อนจะขึ้นไปพบอธิบดีผู้พิพากษาศาลแพ่ง ว่าตนเองได้รับมอบอำนาจจากครอบครัวแพรวา ให้มาช่วยดำเนินการในเรื่องนี้เพื่อให้เรื่องนี้ได้จบสิ้น เนื่องจากคดีมีความยืดเยื้อมานานมาก สมควรแก่การเวลาที่ญาติฝั่งผู้เสียหาย ทั้งผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บได้รับการเยียวยา ก่อนหน้านี้ตนเองได้รับโฉนดมาจากครอบครัวของแพรวาเพื่อเป็นตัวกลางในการจำหน่าย แต่ก็ติดขัดเรื่อยมา ไม่สามารถจำหน่ายได้ แม้จะมีผู้ติดต่อมาว่าจะขอ แต่เมื่อถึงเวลาก็ไม่สามารถติดต่อได้ เหมือนเป็นการย่ำยีผู้เสียหายซ้ำสอง ทำให้ครอบครัวแพรวา ตัดสินใจกู้ยืมเงินจากญาติพี่น้อง และเพื่อน จนได้ตามจำนวน 41 ล้านบาทเศษ นำมาวางกับศาลในวันนี้ อย่างไรก็ตามยังขาดเงินอีกกว่า 8 แสนบาท เนื่องจากเข้าใจตัวเลขดอกเบี้ยคาดเคลื่อน ภายใน 2-3 วันนี้จะนำเงินมาวางเพิ่มเติมให้ครบ ยืนยันทุกอย่างจะดำเนินการเสร็จสิ้นภายในวันที่ 28 ส.ค.


“หนุ่ม กรรชัย” กล่าวด้วยว่า ส่วนสาเหตุที่ก่อนหน้านี้ครอบครัวแพรวาไม่ใช้วิธีการกู้ยืมเงินมาเพื่อเยียวค่าเสียหาย เนื่องจากเป็นเรื่องของกระบวนการทางกฎหมายที่อยู่ในช่วงต่อสู้ทางคดี ทำให้ตัวเลขของเงินเยียวยาของแต่ละศาลไม่เท่ากัน จึงต้องรอให้คำพิพากษาถึงที่สุด อย่างไรก็ตามในวันนี้สาเหตุที่ทางครอบครัวแพรวาไม่เดินทางมาด้วย เนื่องจากไม่สะดวก และมองว่าที่ผ่านมาได้เคยมีการขอโทษผู้เสียหายมาตลอดอยู่แล้ว

ขณะที่นายเดชา ระบุว่า หลังจากวางเงินต่อศาลแพ่งในวันนี้ ขั้นตอนต่อไป อีก 2-3 วัน จะนำเงินที่เหลืออีก 8 แสนบาทมาวางเพิ่มเติม ก็ถือว่าทุกอย่างได้ชดใช้ค่าเสียหายเสร็จสิ้นตามกระบวนการในฝ่ายจำเลย

อย่างไรก็ตามหลังเปิดใจกับสื่อมวลชนแล้ว ตัวแทนครอบครัวแพรวา ได้ขึ้นไปพบกับ นายโอภาส อนันตสมบูรณ์ อธิบดีผู้พิพากษาศาลแพ่ง และมีการแถลงข่าวร่วมกัน


อธิบดีผู้พิพากษาศาลแพ่ง เปิดเผยว่า จำนวนเงินที่ต้องเยียวยาให้ผู้เสียหายทั้งหมด 26 ราย มีจำนวน 42,637,810.40 บาท ซึ่งยังเหลือเงินอีก 8 แสนบาท ที่ทางครอบครัวของแพรวาจะต้องนำมาชำระเพิ่มเติม ซึ่งจะต้องนับดอกเบี้ยด้วยเช่นกัน โดยดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 จะนับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปจนกว่าจะจ่ายครบ ส่วนขั้นตอนการจ่ายเงินคืนผู้เสียหายแต่ละราย ศาลมีบัญชีไว้อยู่แล้ว ว่าจะต้องจ่ายให้ผู้เสียหายรายละเท่าใด หากเงิน 8 แสนบาทที่เหลือมาครบแล้ว ก็จะนำจ่ายผู้เสียหายได้ทันที อย่างไรก็ตามหากในส่วนของผู้เสียหาย จะเดินทางมารับเงินอยากให้มีการนัดหมายมากันเป็นกลุ่ม เพื่อให้เกิดความรวดเร็ว

ทั้งนี้อธิบดีผู้พิพากษาศาลแพ่ง ได้กล่าวขอบคุณฝ่ายจำเลยที่ทำให้เรื่องนี้จบลงเสียที และยืนยันว่าศาลให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย และขอให้สังคมเข้าใจทั้งสองฝ่าย

อย่างไรก็ตามทีมข่าวได้ติดต่อไปยังนางอิสรีย์ยา ยืดยาวคง ทีมทนายความมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ที่ดูแลช่วยเหลือผู้เสียหายคดีนี้ ซึ่งกล่าวว่า ในส่วนของฝ่ายโจทก ขั้นตอนหลังจากนี้ ยังต้องรอให้มีการจ่ายเงินเยียวยาครบทั้งหมดก่อน แต่เป็นเรื่องที่ดีที่มีการจ่ายเงินให้กับผู้เสียหายเสียที แต่ในวันพฤหัสบดีที่ 8 ส.ค.ตนจะเดินทางไปขอตรวจสำนวนที่ศาลแพ่ง เพื่อตรวจสอบในจำนวนตัวเลขเงินเยียวยาที่แต่ละรายต้องได้รับ ก่อนจะทำเรื่องขอรับเงิน ซึ่งจะมีการหารือในส่วนของทีมทนายอีกครั้งสัปดาห์หน้า เนื่องจากขณะนี้บางรายติดภาระกิจต่างจังหวัด ส่วนการรับมอบเงินนั้น ต้องหารือกับผู้เสียหายว่าจะสะดวกเดินทางไปรับเองหรือจะมอบอำนาจให้ทีมทนายไปดำเนินการให้ ซึ่งหากเป็นอย่างหลัง เงินจะสามารถโอนเข้าบัญชีให้ผู้เสียหายได้เลย โดยผู้เสียหายไม่ต้องมารับด้วยตัวเอง