โรงไฟฟ้าพลังแสงอาทิตย์แพนด้าเปิดให้เข้าชมแล้ว

2017-08-02 06:30:40

โรงไฟฟ้าพลังแสงอาทิตย์แพนด้าเปิดให้เข้าชมแล้ว

Advertisement

หลังจากที่สร้างความฮือฮาในโลกโซเชียลฯ ทั้งในและนอกประเทศจีน สำหรับโรงไฟฟ้าพลังแสงอาทิตย์ของแพนด้ากรีนเอเนอร์จีที่ตั้งอยู่บนพื้นที่ราว 1,500 เอเคอร์ที่เมืองต้าถง มณฑลซานซี ซึ่งจัดเรียงแผงเซลล์แสงอาทิตย์นั้นให้ออกมามีรูปทรงหมีแพนด้า ดังที่ นิว18 เคยรายงานไปแล้วนั้น ล่าสุด ประชาชนอย่างเราๆ ก็มีสิทธิ์เข้าไปเยี่ยมชมโรงไฟฟ้าพลังแสงอาทิตย์สุดน่ารักแห่งนี้กันแล้ว


ด้วยวัตถุประสงค์ของการสร้างโรงไฟฟ้าพลังแสงอาทิตย์หมีแพนด้าที่ไม่เพียงแค่ใช้ผลิตพลังงานสะอาดได้สูงถึง 100 เมกะวัตต์เท่านั้น แต่ยังเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนจีนให้ได้เรียนรู้เกี่ยวกับพลังงานทดแทนตั้งแต่เล็กๆ โดยโครงการต่อจากนี้ก็จะเปิดโรงไฟฟ้าพลังแสงอาทิตย์แพนด้าแห่งนี้ให้เด็กนักเรียนมัธยมได้เข้าไปตั้งแคมป์ทัศนศึกษาฤดูร้อนในเดือนหน้า 






ไม่เพียงเท่านั้น บริษัทแพนด้ากรีนเอเนอร์จียังมีโครงการที่จะสร้างโรงไฟฟ้าพลังแสงอาทิตย์รูปหมีแพนด้าอีกราว 100 แห่งทั่วประเทศจีน รวมถึงประเทศอื่นๆ ทั่วโลก โดยมีประเทศฟิลิปปินส์เป็นประเทศแรกที่ตอบรับโครงการแล้ว ขณะที่ ประเทศปากีสถาน จิบูตี ออสเตรเลีย และแคนาดา จะเป็นประเทศต่อไปที่จะมีโรงไฟฟ้าพลังแสงอาทิตย์หมีแพนด้าของตัวเอง
ส่วนบ้านเราจะอยู่ในลิสต์ของบริษัทแพนด้ากรีนเอเนอร์หรือไม่ โปรดติดตาม