9 ส.ค.ทดลองเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียวสถานีห้าแยกลาดพร้าว

2019-08-05 17:55:15

 9 ส.ค.ทดลองเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียวสถานีห้าแยกลาดพร้าว

Advertisement

ดีเดย์ 9 ส.ค. บ่าย 3 เปิดทดลองเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียว สถานีห้าแยกลาดพร้าว

เมื่อวันที่ 5 ส.ค. เพจรถไฟฟ้าบีทีเอส โพสต์ข้อความระบว่า นับถอยหลัง อีก 4 วัน เปิดทดลองให้บริการฟรี สถานีห้าแยกลาดพร้าว วันที่ 9 ส.ค.นี้ เริ่มตั้งแต่เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป หากเดินทาง จากสถานีหมอชิต - ห้าแยกลาดพร้าว – หมอชิต บัตรแรบบิท ไม่หักเงิน ไม่หักเที่ยวเดินทาง ตั๋วเที่ยวเดียว กดรับบัตรได้เลยที่ตู้จำหน่ายตั๋วอัตโนมัติ เดินทางเข้าสู่สถานีอื่นชำระค่าโดยสารอัตราปกติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 6 ส.ค. เวลา 10.30 น. พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมความพร้อมก่อนเปิดทดลองให้บริการเดินรถโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต จำนวน 1 สถานี จากสถานีหมอชิต (N8) ไปยังสถานีห้าแยกลาดพร้าว (N9) เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน และลดปัญหาการจราจรบริเวณถนนพหลโยธิน รวมทั้งกระจายและลดการแออัดของผู้โดยสารบริเวณสถานีหมอชิต โดยขึ้นรถไฟฟ้าจากสถานีหมอชิตไปยังสถานีห้าแยกลาดพร้าว เพื่อตรวจสอบความพร้อมของสถานี อาทิ ระบบการเดินรถ ระบบรักษาความปลอดภัย กล้อง CCTV ทางลาด ลิฟต์สำหรับผู้พิการ บันไดเลื่อน ห้องจำหน่ายบัตรโดยสาร ประตูกั้นชานชาลา และการอำนวยความสะดวกด้านอื่นๆ ก่อนเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันที่ 9 ส.ค. นี้

ทั้งนี้ในปี 2542 บีทีเอสเปิดให้บริการครั้งแรก 23 สถานี ระยะทาง 23.5 กม. จากนั้นเป็นต้นมา ได้มีการขยายเส้นทางการให้บริการอย่างต่อเนื่องจนเป็น 43 สถานี ระยะทาง 49.05 กม. ยังไม่นับรวมสถานีห้าแยกลาดพร้าว

ขอบคุณเฟซบุ๊ก รถไฟฟ้าบีทีเอส