จ่อหมายจับ 2 คนร้ายวางบึ้ม“ศูนย์ราชการ-กองทัพไทย”

2019-08-05 17:20:50

จ่อหมายจับ 2 คนร้ายวางบึ้ม“ศูนย์ราชการ-กองทัพไทย”

Advertisement

ตร.เล็งออกหมายจับ 2 ผู้ก่อเหตุวางระเบิด “ศูนย์ราชการ-กองทัพไทย” ผู้ช่วย ผบ.ตร.ยันได้ภาพผู้ต้องสงสัยครบทุกจุด แย้มรอฟังข่าวดีจากทีมโฆษก ตร.เร็ว ๆนี้

เมื่อวันที่ 5 ส.ค. พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้ช่วย ผบ.ตร. ในฐานะหัวหน้าชุดสืบสวนสอบสวนคลี่คลายคดีระเบิดและเพลิงไหม้ 10 จุดใน กทม. เปิดเผยภายหลังการประชุมติดตามความคืบหน้าคดีร่วมกับทีมสืบสวนสอบสวนที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ว่า คาดว่าจะมีข่าวดี จากทางโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่จะชี้แจงความคืบหน้าให้ทราบเร็ว ๆนี้ ส่วนกระแสข่าวเตรียมออกหมายจับผู้ก่อเหตุนั้น พล.ต.ท.สุวัฒน์ ระบุว่า อยู่ระหว่างเร่งดำเนินการ ยืนยันได้ภาพจากกล้องวงจรปิดผู้ต้องสงสัยที่ก่อเหตุครบทุกจุดแล้ว แต่ไม่สามารถบอกรายละเอียดได้ ยืนยันว่าทางตำรวจทำเต็มนี้ื อยากให้เชื่อมั่นการทำงานของตำรวจว่าคดีมีความคืบหน้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจ สน.ทุ่งสองห้องได้รวบรวมพยานหลักฐานเตรียมขอศาลออกหมายจับมือวางระเบิด 2 ราย ตามภาพจากกล้องวงจรปิด ที่ไปวางระเบิดภายในศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ โดยรายแรกเป็นชาย อายุ 20-30 ปี สวมเสื้อเชิ้ตสีขาว กางเกงขายาวสีน้ำตาล รองเท้าผ้าใบสีดำ สวมหน้ากากอนามัย ใส่หมวกแก๊ปสีขาว สะพายกระเป๋าสีดำคาดที่ลำตัว และกระเป๋าสีเขียวคล้องไว้ที่ไหล่ซ้าย ก่อเหตุวางระเบิดจุดที่ 1 และจุดที่ 2 บริเวณสวนหย่อมหน้าอาคารบี 

ส่วนคนร้ายรายที่ 2 เป็นชาย อายุ 20—30 ปี สวมหน้ากากอนามัย เสื้อเชิ้ตแขนยาวสีขาว กางเกงสีเทาดำ รองเท้าผ้าใบสีดำ สะพายกระเป๋าสีดำที่หลัง ถือกระเป๋าสีส้ม ผู้วางระเบิดจุดที่ 3 และจุดที่ 4 ที่บริเวณหน้ากองบัญชาการกองทัพไทย ห่างจากจุดระเบิดอาคารบี ประมาณ 200 เมตร

ขณะเดียวกัน พนักงานสอบ สน.พญาไท เจ้าของพื้นที่ที่เกิดเหตุ เพลิงไหม้ย่านประตูน้ำ รวม 4 จุด และตำรวจ สน.ยานนาวา เจ้าของพื้นที่ ที่เกิดเหตุใต้รถไฟฟ้าบีทีเอส ช่องนนทรีิและลานจอดรถตึกมหานคร พนักงานสอบ จะนำพยานหลักฐานจากภาพกล้องวงจรปิดมาเข้าที่ประชุมในช่วงบ่ายวันนี้

ล่าสุดช่วงบ่ายที่ผ่านมา ชุดสืบสวนได้คุมตัวคนขับรถแท็กซี่ ซึ่งเป็นหนึ่งในพยานที่เห็นคนร้าย มาสอบเพิ่มเติมด้วย