บูลลี่ต่อหน้าข้าจะไม่ทน ! "รัศมีแข" รับ ด่ากราดฝรั่งกระเจิง สุดกลั้นถูกหมิ่นเกียรติ

2019-08-05 15:49:47

บูลลี่ต่อหน้าข้าจะไม่ทน ! "รัศมีแข" รับ ด่ากราดฝรั่งกระเจิง สุดกลั้นถูกหมิ่นเกียรติ

Advertisement

ก็เข้าใจนะว่าในสังคมโลกยังมีคนประเภทนี้อยู่อีกมาก ต่อให้ตายแล้วกลับมาเกิดใหม่ยังไง๊ยังไงก็คงต้องเจอะเจอกับเรื่องแย่ๆ แบบนี้อยู่ดี ถึงแม้จะปลูกฝังทำความเข้าใจ รณรงค์กันไปตั้งแต่เด็กแต่เล็ก แต่วัฒนธรรมการบูลลี่หรือเหยียดหยามก็ยังไม่มีทางเสื่อมสลายหรือมลายไปจากสังคมโลกจริงๆ ... ล่าสุดกับกรณีที่นักแสดงอารมณ์ดี "รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น" นำมาแชร์ให้แฟนๆ ได้รับรู้ ...



ขืนปล่อยไว้จะเป็นภัยสังคม... “รัศมีแข” ฟิวส์ขาด ร่ายยาวต่อว่าฝรั่งนักท่องเที่ยวกลางสนามบิน ถูกติฉินนินทาตั้งแต่บนเครื่อง โดนมองเยี่ยงคนไร้เกียรติ เป็นตัวตลก มันไม่แฟร์ ! พร้อมกล่าวขอโทษที่ทำไปเพราะมีสาเหตุ ... 






กลายเป็นประเด็นที่พูดถึงอย่างมากในโลกออนไลน์ สำหรับเรื่องราวของนักแสดงชื่อดัง “รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น” เมื่อเจ้าตัวได้ใช้บริการสายการบินที่สนามบินแห่งหนึ่ง และเข้าไปมีปากเสียงกับชาวต่างชาติ หลังอ้างว่าถูกนินทาและโดนมองเป็นตัวตลก จนกลายเป็นที่พูดถึงอย่างหนัก





ล่าสุด “รัศมีแข” ได้โพสต์ชี้แจงเรื่องราวดังกล่าวผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และระบายความรู้สึกด้วยว่า

“อยากนินทา ด่า ว่า ล้อ เข้าใจว่าเรื่องแบบนี้ห้ามกันไม่ได้ แต่ถ้าจะทำจริงๆ โดยที่ตัวเองอดกลั้นไม่ได้ ก็ขอให้คนที่ถูกกระทำอย่ารู้ตัวเลย ยิ่งรู้จักกันยิ่งแล้วใหญ่ มันไม่แฟร์ ต้องขอโทษคนที่อยู่ในเหตุการณ์นี้ด้วยนะครับ แขฟิวขาดจริงๆ การที่เราถูกมองหน้าแล้วหันไปซุบซิบ แล้วก็หัวเราะแบบกลั้นขำ แล้วทำตลก”





“ทุกครั้งที่แขพูดอะไรก็ตามกับแม่ที่เดินทางด้วย ตั้งแต่ขึ้นเครื่อง จนลงเครื่อง จนขึ้นรถ เข้า terminal สำหรับแข แขไม่โอเคครับ ถ้าใครคนหนึ่งมันตลกมากในสายตาคุณ คุณควรจัดการกับตัวคุณเองนะครับ”

“อย่าให้คนที่คุณมอง เป็นตัวตลก เค้ารู้สึกแย่เลย โดยเฉพาะถ้าคุณเป็นต่างชาติ อย่าคิดแต่เที่ยวเอาสนุก ให้เกียรติคนในประเทศที่คุณมาเที่ยวด้วย ป.ล. ด่าฝรั่ง”

หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ไปในโลกออนไลน์ ชาวเน็ตต่างเข้าไปแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก อย่าง "ดีเจต้นหอม" เพื่อนคนสนิทคุณแม่น้องปกป้องหลานชายคนโปรดของคุณแขก็แสดงความคิดเห็นในโพสต์อย่างดุเด็ดเผ็ดมัน ว่า



"อย่าไปสนใจน้องแข ใจเราจะขุ่นมัว คนเรามีความต่ำตมในจิตใจไม่เท่ากันแขผู้ดีไป คราวหลังเจออย่าวู่วามให้คนไปหลอกเอาไอจีเค้ามา เด๋วกุเข้าไปด่ามันเอง มันจะได้รู้ที่สุดแห่งความต่ำตม #รักนะลุงแข"



เรียกว่าครั้งนี้คงไม่ใช่ครั้งแรกที่ "คุณแข" เจอมากับตัว ถึงได้ระเบิดอารมณ์ก่นด่าจนสาแก่ใจ เพราะการบูลลี่ทั้งต่อหน้าหรือลับหลัง เป็นการกระทำของผู้ที่มีปมด้อย รู้สึกว่าตัวเองไม่เคยชนะใครเป็นผู้แพ้ตลอดมา เมื่อคนเหล่านั้นพบหรือเจอบุคคลที่คิดว่าตัวเองเหนือกว่า ก็จะเข้ามากระทำความรุนแรงทั้งคำพูดและการกระทำต่อเหยื่อ ซึ่งไม่ว่าใครก็ตามที่เคยถูกบูลลี่ต่างมีทางออกที่ไม่เหมือนกัน จนหลายครั้งอาจนำมาซึ่งความสูญเสียอย่างที่ไม่มีใครคาดคิด 





ทีมข่าวบันเทิง นิว 18 ขอเป็นอีกหนึ่งกระบอกเสียงเพื่อรณรงค์ต่อต้านการบูลลี่ ทั้งในโซเชียลและในโลกความจริง 


ถึงเป็นนักแสดงตลก แต่ไม่ใช่ว่าใครจะมาหยามกันได้ง่ายๆ 


บทบาทนักแสดงทางหน้าจอ "รัศมีแข"

ความแซ่บของเธอ

รวมสุดยอดจอมพลังฮาเฮ


ขอบคุณภาพจาก Instagram : rusameekae