ผกก.สน.ท่าพระแจงสร้างป้อม ตร.ทับทางม้าลาย

2019-08-05 15:20:19

ผกก.สน.ท่าพระแจงสร้างป้อม ตร.ทับทางม้าลาย

Advertisement

ผกก.สน.ท่าพระแจ้งกรณีสร้างป้อม ตร.ทับทางม้าลาย ระบุสร้างป้อมเสร็จจะเว้นทางเดินไว้ให้กว่า 1.5 เมตร ระหว่างก่อสร้างนำเอาแผ่นปูนมาปิดไว้ชั่วคราวเพื่อความปลอดภัย ฝากประชาสัมพันธ์ ให้ไปใช้สะพานลอยก่อน

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก “Korntawat Kumrueangsri” ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า “แยกท่าพระ เกลียดการบริหารงานแบบนี้ของระบบราชการไทยมาก สร้างป้อมตำรวจทับทางม้าลาย แล้วจะให้ข้ามยังไงอ่า ทุบแบริเออร์ออก เว้นช่องไว้เท่ารูหนู หรือจะอนุมัติเซ็นงบมาสร้างสะพานลอยทับอีกที ? หรือให้คนข้าม อ้อมออกมาข้างหน้า”

ล่าสุด ทีมข่าวนิว18 ได้สอบถามเรื่องนี้ ไปยัง พ.ต.อ.เดชา พรมสุวรรณ์ ผกก.สน.ท่าพระ ได้รับการเปิดเผยว่า ป้อมดังกล่าว เป็นจุดรับแจ้งเหตุ สน.ท่าพระ ที่ดำเนินการก่อสร้างทดแทนป้อมเดิมที่ถูกทุบขณะกำลังก่อสร้างเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน และขณะนี้การก่อสร้างรถไฟฟ้าเส้นทางดังกล่าวเสร็จสิ้นแล้ว ทางผู้ก่อสร้างเส้นทางรถไฟฟ้าจึงได้สร้างป้อมกลับคืนให้ โดยอยู่ระหว่างการก่อสร้าง คาดว่าจะใช้เวลา 20 วัน และเมื่อสร้างเสร็จ บริเวณด้านหน้าป้อมจะเว้นเป็นทางเดินให้กับผู้ใช้ทางม้าลายข้ามถนนได้ความกว้างกว่าประมาณ 1.50 เมตร ซึ่งระหว่างก่อสร้างได้นำเอาแผ่น ปูนมาปิดไว้ชั่วคราว เพื่อความปลอดภัย โดยไม่ได้ใช้งบประมาณของทางราชการ แต่อย่างใด

พ.ต.อ.เดชา กล่าวต่อว่า ขณะนี้ได้จัดทำป้ายประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนที่สัญจรไปมาทราบ โดยให้เลี่ยงไปใช้สะพานลอยข้ามแยกบนสถานีรถไฟฟ้าเป็นการชั่วคราว ขณะเดียวกันได้ประสานงานสำนักงานเขตบางกอกใหญ่เพื่อตรวจดูพื้นที่ก่อสร้างแล้ว รับแจ้งว่าเป็นการก่อสร้างทดแทนจุดเดิม พร้อมดูแบบก่อสร้างแล้วไม่มีสิ่งใดผิดกฎหมาย อย่างไรก็ตามเหตุที่ก่อสร้างจุดเดิมเนื่องจากเป็นบริเวณสี่แยกท่าพระ สามารถมองเห็นการจราจรทั้ง 4 ด้าน ทั้งยังเป็นจุดรับแจ้งเหตุสำหรับประชาชน เนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นสถานีรถไฟฟ้าทั้งบน และใต้ดิน และใกล้ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ท่าพระ

ขอบคุณเฟซบุ๊ก Korntawat Kumrueangsri