ตร.ไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดล่าคนร้ายก่อเหตุระเบิด

2019-08-05 11:25:59

ตร.ไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดล่าคนร้ายก่อเหตุระเบิด

Advertisement

ตร.ไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดล่าคนร้ายก่อเหตุลอบวางระเบิดป่วน กทม.

เมื่อวันที่ 5 ส.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าการติดตามตัวคนร้ายลอบวางระเบิด 8 จุด และเหตุเพลิงไหม้อีก 2 จุด ล่าสุดเช้านี้ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เตรียมประชุมสรุปผลการลงพื้นที่สืบสวนหาข่าว หลังแบ่งงานให้เจ้าหน้าที่กระจายกำลังลงพื้นที่ ช่วงรอบ 12 ชม.ที่ผ่านมา โดยมี พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้ช่วย ผบ.ตร. ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีนี้เดินทางมาเป็นประธานการประชุม

ทั้งนี้หลังเกิดเหตุ สำนักงานตำรวจแห่งชาติมีการระดมมือสืบสวนระดับพระกาฬ ลงพื้นที่หาข่าว ทั้งพยานบุคคล วัตถุพยาน รวมถึงไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ตั้งแต่สถานีรถไฟ จังหวัดชายแดนภาคใต้ขาขึ้น และขาออกจาก กทม. กล้องวงจรปิดที่สถานีรถไฟหัวลำโพง และสถานีอื่น ๆที่สามารถลงได้ใน กทม. รวมทั้งกล้องที่สถานีขนส่งในจังหวัดชายแดนภาคใต้และกทม. ซึ่งพบความเคลื่อนไหวบางอย่างว่าผู้ต้องสงสัย มีการเปลี่ยนเสื้อผ้า 3 ชุด 3 จุดในวันเดียวกัน และระเบิดทั้งหมดถูกวางพร้อมกันทุกจุดในช่วงเช้าวันที่ 1 ส.ค. โดยคนร้ายมีมากกว่า 5 คน แต่จะถึง 10 คน หรือไม่อยู่ระหว่างการตรวจสอบ

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่แบ่งการสืบสวนเหตุการณ์นี้เป็น 2 กลุ่ม กลุ่มแรก 8 จุด เหตุระเบิดหน้า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ วันที่ 1 ส.ค. 2 ลูก เป็นระเบิดจริง 1 ลูก ปลอม 1 ลูก, วันที่ 2 ส.ค ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ อาคารบี ขาเข้า และขาออก , กองบัญชาการกองทัพไทย, ด้านหน้าและด้านข้าง บีทีเอส ช่องนนทรี,ลานจอดรถ คิงพาวเวอร์,หน้าสำนักงานปลัดกลาโหม และกลุ่มที่ 2 เหตุเพลิงไหม้ที่สยามสแควร์วัน และประตูน้ำ ยังอยู่ระหว่างรอผลพิสูจน์หลักฐาน เพื่อความชัดเจน ส่วนเหตุระเบิดพระราม 9 ยืนยันไม่เกี่ยวข้อง 100%