“เสธ.อ้าย” เชื่อรัฐบาล “บิ๊กตู่”อยู่ยาว

2019-08-05 10:30:32

“เสธ.อ้าย” เชื่อรัฐบาล “บิ๊กตู่”อยู่ยาว

Advertisement

“พล.อ.บุญสร้าง” เชื่อรัฐบาล “บิ๊กตู่”อยู่ยาว ให้คะแนนนายกฯ แถลงนโยบายตอบคำถามฝ่ายค้าน 9.5 ชี้ไม่สามารถควบคุมอารมณ์ได้เป็นคาเรคเตอร์ส่วนตัว

เมื่อวันที่ 5 ส.ค. พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์  หรือ "เสธ.อ้าย" ประธานนักเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 1 ให้สัมภาษณ์ว่า เชื่อว่ารัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม จะอยู่ยาว เพราะตั้งใจอยู่แล้ว จะมาอยู่ประเดี๋ยวประด๋าวได้อย่างไร เพิ่งเลือกตั้งมา สิ่งที่ต้องระวังก็คือพวกเดียวกัน รัฐบาลต้องทำให้ดี ถ้าทำดีอยู่ยาว ผู้สื่อข่าวถามว่าให้คะแนนนายกรัฐมนตรีในการแถลงนโยบายรัฐบาลและชี้แจงคำถามของฝ่ายค้านอย่างไร พล.อ.บุญเลิศ กล่าวว่า ตนให้คะแนน 9.5 คะแนน ต่อข้อถามว่า หลายฝ่ายมองว่านายกรัฐมนตรีไม่สามารถควบคุมอารมณ์ได้ พล.อ.บุญสร้าง กล่าวว่า เป็นคาเรคเตอร์ของท่าน แบบเกลือก็ต้องเค็ม น้ำตาลก็ต้องหวาน ถ้าใจดีสุขุมไม่ใช่ พล.อ.ประยุทธ์ ท่านเป็นตัวของตัวเอง

ส่วนกรณีฝ่ายค้านเตรียมยื่นศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยชี้ขาดกรณี พล.อ.ประยุทธ์ นำ ครม. กล่าวคำถวายสัตย์ปฏิญาณไม่ครบถ้วนนั้น พล.อ.บุญสร้าง กล่าว ไม่ใช่ ไม่จริง เช่นเดียวกับทหารเมื่อไปรายงานตัวจะผิดหรือถูกก็แล้วแต่ผู้บังคับบัญชา หากผิดก็ต้องสั่งให้พูดใหม่ แต่ท่านพระราชทานพระบรมราโชวาทก็จบแล้ว ก็ว่ากันไปเรื่อย ฝ่ายค้านก็ต้องหาเรื่อง