ลุ้นระทึก!ทำลาย จยย.ต้องสงสัย จอดทิ้งสถานีรถไฟหัวหิน

2019-08-04 18:00:08

ลุ้นระทึก!ทำลาย จยย.ต้องสงสัย จอดทิ้งสถานีรถไฟหัวหิน

Advertisement

EOD ทำลายรถ จยย.ต้องสงสัยจอดข้างสถานีรถไฟหัวหินท่ามกลางลุ้นระทึกนักท่องเที่ยว

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 4 ส.ค. พ.ต.อ.ธนากร วงศ์สิริลักษณ์ ผกก.สภ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ รับแจ้งจาก นายประสงค์ โกมุก นายสถานีรถไฟหัวหินว่า พบรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยจอดทิ้งไว้หลายวันบริเวณลานจอดรถด้านข้างสถานีรถไฟหัวหิน จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบจากนั้นพร้อมด้วย นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการ จ.ประจวบฯ นายอำเภอหัวหิน กอ.รมน.ประจวบฯ ชุดสืบสวนและหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด (EOD) ค่ายนเรศวรพร้อมสุนัขดมกลิ่นเข้าตรวจสอบ รถ จยย.ยี่ห้อยามาฮ่า หมายเลขทะเบียน ขกค 35 นราธิวาสที่จอดรวมอีกหลายคัน

จากนั้นสุนัขดมกลิ่นได้แสดงอาการผิดปกติขึ้นไปนั่งบนเบาะรถคันดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจปิดการจราจรโดยรอบ ตัดสัญญาณโทรศัพท์พร้อมทั้งตั้งปืนแรงดันน้ำสูงฉีดทำลายรวมถึงรถ จยย.ทะเบียนจังหวัดภาคใต้ที่จอดขนาบทั้ง 2 ข้างอีก 2คันท่ามกลางลุ้นระทึกของผู้โดยสารและนักท่องเที่ยวที่อยู่ในเหตุการณ์ จากนั้นเข้าตรวจสอบและไม่พบผิดสิ่งปกติแต่อย่างใดก่อนให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าเก็บรอยนิ้วมือและตรวจประวัติเจ้าของ รถ จยย.ทั้ง 3 คัน




พ.ต.อ.ธนากร วงศ์สิริลักษณ์ กล่าวว่า การตรวจสอบเป็นไปตามมาตรการการรักษาความปลอดภัย อีกทั้งสุนัขดมกลิ่นตอบสนองต่อรถทั้ง 3 คันเจ้าหน้าที่คาดว่าอาจมีกลิ่นของปุ๋ยยูเรียผสมกับกลิ่นน้ำมัน หลังตรวจสอบแล้วยืนยันว่ารถทั้ง 3 คันไม่พบสารตั้งต้นในการประกอบระเบิดแต่อย่างใด สำหรับการแชร์ข้อมูลในสังคมโซเชียลระบุว่าได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิดในบริเวณสถานีรถไฟนั้น ยืนยันว่าไม่มีเหตุระเบิดแต่อย่างใด เป็นเสียงดังจากเสียงปืนยิงน้ำแรงดันสูง ล่าสุดได้ยกเลิกการปิดกั้นพื้นที่และเปิดให้ประชาชนใช้เส้นทางได้รวมทั้งผู้โดยสารสามารถเดินทางได้ตามปกติ