“นครบาล” ถกคดีบึ้มป่วนเมือง เตรียมแถลงความคืบหน้า

2019-08-04 15:30:10

“นครบาล” ถกคดีบึ้มป่วนเมือง เตรียมแถลงความคืบหน้า

Advertisement

บก.สส.บชน. จัดประชุมสรุปงานติดตามคดีบึ้มป่วนกรุง ชี้ความคืบหน้าทางคดีรอ ผบ.ตร. เป็นผู้แถลง

ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บก.สส.บชน.) เมื่อเวลา11.00 น. วันที่ 4 สิงหาคม ชุดสืบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล และทุกหน่วยที่เกี่ยวข้อง ประชุมสรุปงานสืบสวน ติดตามจับกุมคนร้ายลอบวางระเบิดหลายจุดทั่ว กทม. ทั้งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ,หน้าอาคารคิงเพาเวอร์มหานคร,บีทีเอสช่องนนทรี,หน้ากองบัญชาการกองทัพไทย ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ และจุดอื่นๆ เมื่อช่วงวันที่1-2สิงหาคม ที่ผ่านมา การประชุมผ่านไปกว่า 1ชั่วโมง แต่จนถึงขณะยังนี้ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจออกมาให้สัมภาษณ์หรือเปิดเผยความคืบหน้าทางคดี เพราะอ้างว่าจะต้องให้พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติให้ข้อมูลแต่เพียงผู้เดียว

ส่วนกระแสข่าวที่ว่าจะมีการนำตัว 2 ผู้ต้องสงสัยที่วางระเบิดหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งตำรวจสามารถควบคุมตัวได้ตั้งแต่วันที่ 2 ส.ค.และอยู่ในระหว่างการควบคุมตัวของตำรวจภูธรภาค 9 ที่มีกระแสข่าวว่าจะมีการนำตัวมาสอบสวนที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติในวันนี้ ก็ไม่มีความชัดเจนว่าจะนำตัวขึ้นมาตามที่มีกระแสข่าวหรือไม่ เนื่องจากมีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้คุมตัว 2 ชายผู้ต้องสงสัย ไปยังศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 9 อ.เมือง จ.ยะลา ตั้งแต่เมื่อวันที่ 3 ส.ค.ที่ผ่านมา เพื่อเข้าสู่กระบวนการซักถาม ที่ศูนย์ซักถามภายใน ศปก.ตร.ภาค 9 ทันที โดยยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดใดๆ

ส่วนกรณีปรากฎภาพผู้ต้องสงสัยจากกล้องวงจรปิดที่สถานีรถไฟฟ้าช่องนนทรี ทางตำรวจอยู่ระหว่างการติดตามจับกุมเช่นเดียวกัน ขณะที่บรรยากาศที่กองบังคับการสืบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาลมีสื่อมวลชนจากหลายสำนักมารอติดตามข่าวความคืบหน้าอย่างใกล้ชิด