มะกันช่วยแร็คคูนซนติดฝาท่อ

2019-08-04 10:25:11

มะกันช่วยแร็คคูนซนติดฝาท่อ

Advertisement

แร็คคูนตัวหนึ่ง ซึ่งแม้หน้าตามันจะไม่เหมือนซูเปอร์ฮีโร่ “ร็อคเก็ต แร็คคูน” ในภาพยนตร์เรื่อง “การ์เดียน ออฟ เดอะ กาแล็กซี่” แต่สัตว์นักผจญภัยตัวน้อยตัวนี้ ได้กลายเป็นดาราดังในโลกออนไลน์เพียงชั่วข้ามคืน หลังจากมีการเผยแพร่คลิป ขณะเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเมืองนิวตัน ในสหรัฐอเมริกา ช่วยให้มันหลุดพ้นจากตะแกรงฝาท่อระบายน้ำริมถนน เหตุเกิดเมื่อวันพฤหัสบดี (1 ส.ค.) ที่ผ่านมา

หนึ่งในเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัย สำนักงานดับเพลิงเมืองนิวตัน รัฐแมสซาชูเซตส์ ที่เข้าร่วมในปฏิบัติการกู้ชีพ ทวีตข้อความว่า แร็คคูนติดตะแกรงฝาท่อได้สักพัก แต่ตอนนี้พวกเราดีใจมาก ที่มันเป็นอิสระแล้ว!

รายงานของสื่อท้องถิ่นระบุว่า สำนักงานดับเพลิงเมืองนิวตันได้รับแจ้งเหตุ และส่งทีมงานกู้ภัยออกไป เมื่อผู้ขับขี่รถจักรยานรายหนึ่งพบเห็นแร็คคูนติดตะแกรงฝาท่อระบายน้ำ และมันพยายามดิ้นรนสุดขีด เพื่อให้ตัวมันหลุด มีเพียงส่วนตัวและปลาย 4 ขาโผล่พ้นตะแกรง




นายไมเคิล เบียงคี หัวหน้าสำนักงานดับเพลิงเมืองนิวตัน เผยว่า เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้น้ำผสมสบู่ หยอดลงไปรอบๆ คอของมัน เพื่อพยายามดึงส่วนลำตัวของมันขึ้นจากช่องตะแกรง แต่ไม่สำเร็จ สุดท้ายเจ้าหน้าที่ได้ติดต่อไปยังสำนักงานคุ้มครองสัตว์ในพื้นที่ ซึ่งส่งทีมงานมาช่วย ด้วยการวางยาสลบ ทำให้มันหลับ ก่อนจะค่อยๆ ดึงส่วนลำตัวของมัน ขึ้นจากช่องตะแกรงได้สำเร็จ ปฏิบัติการทั้งหมดตั้งแต่เริ่มใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง

แร็คคูนเป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม ที่กินได้ทุกอย่าง ทั้งสัตว์และพืช อาศัยอยู่ในป่าธรรมชาติ แต่มีวงจรชีวิตสั้นเพียง 2 ถึง 3 ปี สัตว์ชนิดนี้มีพฤติกรรมแปลกอยู่อย่างหนึ่ง คือ “ชอบล้างอาหารและมือ” พิธีกรรมที่บรรดานักวิทยาศาสตร์เชื่อว่าเป็นมาตั้งแต่กำเนิด เพราะมันชอบหาอาหารใกล้แหล่งน้ำ.