"น้ำฝน" แพลนมีลูกปีหน้า เมินฝากไข่ขอพึ่งธรรมชาติอย่างเดียว

2019-08-03 10:00:10

"น้ำฝน" แพลนมีลูกปีหน้า เมินฝากไข่ขอพึ่งธรรมชาติอย่างเดียว

Advertisement

เรียกว่าอยู่ในขั้นตอนการเตรียมงานวิวาห์แบบไม่ต้องเร่งรีบมากนักสำหรับนักแสดงสาว"น้ำฝน-พัชรินทร์ ศรีวสุภิรมย์" กับ พิธีกรหนุ่ม "อาร์ม - พิพัฒน์ วิทยาปัญญานนท์" ที่ล่าสุดสาวน้ำฝนออกมาอัปเดตถึงงานแต่งที่จะมีขึ้นในปีหน้า พร้อมเผยแพลนการมีทายาทไว้ว่า



อัปเดตคืบหน้างานแต่ง?
คืบหน้าไปนิดเดียวเองค่ะ เพราะจริงๆเรายังมีเวลาเลยไม่ค่อยรีบ ฤกษ์จริงๆน่าจะเป็นปีหน้าอยู่แล้วค่ะ ตอนนี้มีไปดูสถานที่ไว้แล้วบ้าง เหลือช่วงที่สำคัญคือการนับจำนวนแขก เรื่องจองชุดก็เริ่มไปลองไปคุยคอนเซ็ปต์กับพี่ๆที่ทำชุดให้




ได้ฤกษ์แน่ชัดหรือยัง?

เดือนมีนาคมค่ะ นับๆดูก็น่าจะอีกประมาณ 7-8 เดือน ก็น่าจะยังทันไม่รีบมากค่ะ



จำนวนแขกประมาณเท่าไหร่?
ฝนกับพี่อาร์มตั้งใจไว้แล้วตั้งแต่แรกว่าอยากให้เป็นงานเล็กๆอบอุ่นๆค่ะ แขกทางฝั่งฝนไม่น่าจะเยอะ แต่ทางบ้านพี่อาร์มน่าจะเยอะ เพราะเขาเป็นครอบครัวใหญ่

วางธีมงานยังไง?
ยังไม่ได้คิดเลย แต่พี่อาร์มก็มีทำการ์ดแต่งงานคร่าวๆ เพราะเขาทำเรื่องออกแบบอยู่บ้าง





ส่วนมากคือพี่อาร์มเป็นคนจัดการใช่ไหม?
ใช่ค่ะ เขาก็จะถามแล้วเอามาให้เราดูว่าชอบแบบไหนมากกว่ากัน

มีเรื่องความเห็นไม่ตรงกันบ้างไหม?
ไม่เลย ฝนรู้สึกว่าถ้าเราจะแต่งงาน เราต้องเป็นงานแต่งงานที่มีความสุข ถ้าเกิดสมมุติว่ามันคือจุดเริ่มต้นของชีวิต ถ้าเรายังไม่อะลุ่มอล่วยกันในเรื่องของงานแต่งงาน แล้วชีวิตที่เราต้องอยู่กันต่อไปอีกกี่ปีมันจะเป็นยังไง เพราะฉะนั้นคือเน้นเลยว่าต้องยังไงก็ได้ เอาใจเขามาใส่ใจเรา



ส่วนมากใครเป็นคนเสนอไอเดียมากกว่ากัน?
คนเสนอไอเดียน่าจะเป็นพี่อาร์ม แต่คนสรุปตัดสินใจน่าจะเป็นฝนอยู่ดี พี่อาร์มเขาให้ตัดสินใจ ช่วยกันตัดสินใจแต่หลักๆพี่อาร์มเขาก็อยากให้เป็นสิ่งที่เราโอเคด้วย เราอยากได้ด้วย

ไอเดียที่เขานำมาเสนอเราโดนใจเราไหม?
โดนค่ะ ด้วยความที่เขาเป็นคนที่ครีเอทสูง เขาก็จะมีออกแบบการ์ดไว้ก่อน แล้วก็ของไหว้ เพราะทางบ้านพี่อาร์มเป็นคนจีนใช่ไหมค่ะ ก็ต้องมียกน้ำชา เริ่มคิดว่าจะต้องให้อะไรผู้ใหญ่ตอนยกน้ำชา แล้วก็นับจำนวนผู้ใหญ่ที่ทายกน้ำชาด้วย ของชำร่วยด้วยค่ะ เริ่มคิดไว้บ้างแล้ว



พอจะมีลิสต์สำหรับเพื่อนเจ้าบ่าวเจ้าสาวไว้บ้างหรือยัง?
อันนี้คุยกับพี่อาร์มไว้แล้วว่าทุกคนที่มาในงานคือเพื่อนรักเราหมด เลยไม่น่าจะมีเพื่อนๆที่เป็นเจ้าบ่าวเจ้าสาว ทุกคนที่มาในงานคือคนที่เรารักคือเพื่อนเราหมดทุกคน




หลังจากแต่งงานเราวางแพลนมีทายาทเลยไหม?
อันนี้เป็นเรื่องที่ต้องคิดหนักยิ่งกว่างานแต่งอีกค่ะ เพราะว่าปีหน้า 34 ใช่ไหมค่ะ เรารู้สึกว่าถ้าเราอยากมีลูกต้องตัดสินใจให้ได้ภายใน 35 ลูกจะได้แข็งแรง เราก็จะได้ยังมีแรงเลี้ยงไหว แต่เรายังมีเวลาอยู่ เมื่อก่อนฝนไม่อยากมีลูกอยู่แล้ว แต่เดี๋ยวนี้เริ่มคิดว่าหรือจะมีดี

ช่วงนี้ปรึกษาคุณหมอไว้ก่อนไหม เรื่องฝากไข่หรืออะไร?
ยังเลยค่ะ แค่คุยกับพี่อาร์มไว้เฉยๆว่าถ้าตกลงว่าอยากมี เราก็จะให้ทุกอย่างเป็นตามธรรมชาติ ถ้าสมมุติว่าไม่มาจริงๆ เราจะไม่ไปเจ็บตัว ไม่เสียเงินเรื่องนี้ เราจะเก็บเงินตังค์ไว้เที่ยวกันเลย ถ้าตอนนี้คิดว่าไม่พึ่งทางวิทยาศาสตร์ค่ะ เพราะไม่ได้รู้สึกว่าอยากมีมาก แค่รู้สึกว่าถ้าสมมุติว่าอยากมี เราตั้งใจแล้ว ถ้าเขามาก็คงเป็นเรื่องของเด็กที่เขาจะมาเกิดอยู่กับเรา

เคยมีหมอดูทักไหมว่าจะมีทายาท?

ถ้าจำไม่ผิดเคยมานานมากแล้วค่ะ เหมือนเราไปดูหมอ เขาก็เคยบอกว่าจะมีลูก แต่มียากมาก แต่ดวงยังมีได้ค่ะ



ยังไงก็จะไม่ไปฝากไข่ไว้ก่อนเผื่อเปลี่ยนใจใช่ไหม?
ไม่เลยค่ะ รู้สึกว่าถ้าสมมุติว่าการมีลูก ทันต้องเป็นอะไรที่ดวงเขาจะมาเกิดกับเราจริงๆ

ทางผู้ใหญ่โอเคใช่ไหม?
ไม่มีใครกดดันเลยค่ะ คือทางบ้านฝนเขาแล้วแต่เราอยู่แล้ว ทางบ้านพี่อาร์มเขาก็มีหลานเยอะแล้ว เขาก็ไม่ได้กดดันว่าจะต้องมีนะ เขาเข้าใจมากๆเลยค่ะ

หลายคู่ถ้าวิธีธรรมชาติไม่สำเร็จ เขาจะพึ่งสายมูเตลู ไหว้พระเราจะมีบ้างไหม?
รอบตัวฝนเยอะมาก ทุกคนจะบอกว่ามันไม่ใช่อยากมีปุ๊บแล้วมีเลยนะ อย่าคิดว่าเป็นสิ่งที่ง่ายแบบนั้น คือมันยากนะ เราควรจะไปเตรียมตัวก่อน แต่เราแค่รู้สึกว่าเรายังไม่ได้ต้องการที่จะมีขนาดนั้น เราอยากให้ทุกอย่างเป็นไปตามธรรมชาติ

ส่วนตัวเราอยากได้ลูกผู้หญิงหรือผู้ชาย?
(หัวเราะ) ชอบเด็กผู้หญิงมากกว่า เพราะจะได้แต่งตัว ฝนเองก็เป็นลูกสาวคนเดียว รู้สึกว่าเราสนิทกับคุณแม่ค่ะ

เทรนด์ลูกฝาแฝดกำลังมา?

คงเลี้ยงไม่ไหวค่ะ คือรู้สึกว่าคนเดียวเราก็รู้สึกว่ายากแล้ว ถ้าเขามาพร้อมกันคู่ควจะเหนื่อยค่ะ

แต่ถ้ามาเป็นคู่ก็โอเคใช่ไหม?

ใช่ค่ะ