“อุตตม” เตรียมตั้ง “ธนกร” โฆษก พปชร.

2019-08-02 16:55:48

“อุตตม” เตรียมตั้ง “ธนกร” โฆษก พปชร.

Advertisement

“อุตตม” เตรียมตั้ง “ธนกร” ดำรงตำแหน่งโฆษก พปชร.แทน “กอบศักดิ์” พร้อมชงผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองให้นายกฯพิจารณาก่อนนำเข้า ครม. 6 ส.ค.

เมื่อวันที่ 2 ส.ค. ที่พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง และหัวหน้าพรรค เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค โดยใช้เวลาประมาณ1ชั่วโมง ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอุตตม เตรียมมีคำสั่งแต่งตั้งนายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรค เป็นโฆษกพรรคคนใหม่แทนนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล ที่ไปดำรงตำแหน่งรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง 

ทั้งนี้มีรายงานข่าว ว่า นายกอบศักดิ์  ได้ยื่นใบลาออกจากตำแหน่งโฆษก พปชร. ตั้งแต่วันที่ 29 ก.ค. ที่ผ่านมา หลังจากที่ ครม.มีมติแต่งตั้งให้ไปดำรงตำแหน่งรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง (นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์)

ด้าน นายธนกร หวังบุญคงชนะ รองโฆษก พปชร. ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมว่า ที่ประชุมเห็นชอบหลักเกณฑ์การคัดเลือกบุคลากรที่จะมาดำรงตำแหน่งทางการเมือง โดยส่วนหนึ่งมีการพิจารณาจากอดีตผู้สมัคร ส.ส.ที่ได้คะแนนดี กับผู้ที่ช่วยงานพรรค เพื่อเสนอให้นายกรัฐมนตรีพิจารณาในเร็ว ๆนี้ คาดว่าจะเป็นการประชุม ครม.ในวันที่ 6 ส.ค. โดยประธานยุทธศาสตร์แต่ละภาคได้พิจารณาในเบื้องต้นมาแล้วโดยประธานยุทธศาสตร์แต่ละภาคได้พิจารณามาบ้างแล้ว ทั้งนี้ในที่ประชุมไม่ได้หารือเรื่องรัฐมนตรีต้องลาออกจากการเป็น ส.ส.หรือไม่