“พระมหานพพร” ไม่หวั่นดีเอสไอแกะรอย “ธัมมชโย”

2019-08-02 14:20:31

“พระมหานพพร” ไม่หวั่นดีเอสไอแกะรอย “ธัมมชโย”

Advertisement

“พระมหานพพร” ไม่หวั่นดีเอสไอเตรียมแกะรอย “ธัมมชโย” ชี้ขอให้เป็นไปตามกฎหมาย ยันการดูแลรักษาความปลอดภัยวัดเป็นไปตามปกติ ไม่ได้เพิ่มมาตรการแต่อย่างใด 

จากกรณีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ได้ออกหนังสือเชิญอัยการ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาประชุมหารือแนวทางการดำเนินคดีกับพระธัมมชโย ภายหลังจากที่ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม สั่งให้เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ รื้อคดีและแกะรอยติดตามตัวพระธัมมชโย อดีตเจ้าอาวาส ที่ถูกกล่าวหาสมคบ และร่วมกันฟอกเงินและรับของโจร สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น มูลค่ากว่า 10,000 ล้านบาทอีกครั้ง หลังเข้ามารับตำแหน่งและพบว่าเรื่องเงียบหายไป

ล่าสุดเมื่อวันที่ 2 ส.ค. พระมหานพพร ปุญญชโย  ผู้ช่วย ผอ.สำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย เปิดเผยกับทีมข่าว NEW 18 ว่า วันนี้ทางวัดกำลังเตรียมงานเนื่องจากวันที่ 4 ส.ค.จะมีงาน ซึ่งก่อนหน้านี้หากทางวัดมีการจัดกิจกรรมอะไรก็จะแจ้งให้ทางฝ่ายความมั่นคงทราบอยู่ตลอด แต่เมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา มีการวิพากย์วิจารณ์เรื่องดังกล่าวทางผู้ใหญ่ของวัดจึงมีคำสั่งให้งดสัมภาษณ์กับสื่อมวลชน เนื่องจากต้องให้คดีเป็นไปตามขั้นตอนตามกฎหมาย ส่วนการดูแลรักษาความปลอดภัยของวัดก็เป็นไปตามปกติ ไม่ได้เพิ่มมาตรการเข้มงวดแต่อย่างใด