“แนท” คลอดแล้ว “น้องโนอาห์” สามีอดให้ของขวัญ เหตุคลอดก่อนกำหนด

2019-08-02 14:05:41

“แนท” คลอดแล้ว “น้องโนอาห์” สามีอดให้ของขวัญ เหตุคลอดก่อนกำหนด

Advertisement

มาเร็วกว่าที่คิด “แนท เอวิตรา” เผยโฉมลูกชาย “น้องโอนาห์” ฝั่งคุณพ่อ “บอม ธรรมรัตน์” ชวดซื้อบ้านเป็นของขวัญวันเกิด เพราะคลอดก่อนกำหนด 


กลายเป็นคุณแม่โดยสมบูรณ์แบบแล้ว สำหรับอีตนางเอกคนดัง “แนท เอวิตรา ศิระศาสตร์” ที่หลังจากเธอเข้าพิธีวิวาห์สุดหวานชื่นกับสามีหนุ่ม “บอม ธรรมรัตน์ หน่องพงษ์” สาวแนทก็เผยว่าอยากจะมีลูกเลย เพราะอายุตอนนี้ก็ไม่ใช่น้อยๆ แล้ว




ต่อมาเมื่อต้นปี 2562 เจ้าตัวก็ได้ประกาศข่าวดี ว่าตอนนี้กำลังมีโซ่ทองคล้องใจ และล่าสุด วันที่ 2 ส.ค. แนทก็ได้เผยโฉมหน้าลูกชายคนแรกให้บรรดาชาวเน็ต และแฟนคลับได้ยลโฉมไปพร้อมๆ กัน โดยเจ้าตัวได้โพสต์ข้อความเล่าเหตุการณ์ก่อนคลอดลูกชาย ให้ได้ฟังกันอย่างชัดๆ โดยที่แนทได้โพสต์รูปหลังคลอด พร้อมหน้า 3 คน พ่อแม่ลูกลงในอินสตาแกรมส่วนตัว ซึ่งแนทได้เล่าว่า…






“Ladies,I HAVE ARRIVED

น้องโนอาห์(Noah) หรือ ด.ช. อนาคิน

เกิด : พฤหัสบดี 1 สิงหาคม 2562 น้ำหนัก 1.8 kg.

สามีตั้งใจจะซื้อบ้านให้เป็นของขวัญวันเกิดลูกชาย สุดท้ายก็ไม่ทัน เพราะกำหนดคลอดของโนอาห์คือ กลางเดือนกันยายน หลังจากที่บอกลูกในท้องทุกวันว่า

“ไม่ต้องรอถึง 40 สัปดาห์ก็ได้นะลูก แม่อึดอัด และแม่อยากคลอดธรรมชาตินะจ๊ะ หนูทำตัวให้คลอดง่ายๆ นะลูก”

ปรากฎว่าลูกมาเร็วเกินคาด อายุครรภ์เพิ่งจะ 32 สัปดาห์เท่านั้น ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก เมื่อวานตอนเช้าไปพบหมอเพราะปวดท้อง หมอบอกว่าเราอาจจะเดินเยอะไป ต้องพักผ่อนให้มากเข้าไว้ แต่เด็กหัวใจเต้นปกติและยังไม่กลับหัวลง






ฟังแบบนี้แล้ว เลยไปนอนทำทรีทเมนต์สปาหน้าให้ผิวใสกริ๊กดีกว่า แต่พอกลับถึงบ้านก็เริ่มปวดท้องตั้งแต่ 2 ทุ่ม และมีเลือดออก ตกใจสุดขีดรีบเรียกรถพยาบาล รถมาถึงปุ๊บ น้ำเดินปั๊บพอดีกันตอนห้าทุ่ม เมื่อมาถึงที่ รพ.ทุกคนบอกว่า เด็กกลับหัวแล้ว มดลูกเปิดหมด ต้องคลอดเลยนะคะ บล็อกหลัง สวนทวารไม่ทันแล้วทั้งสิ้นค่ะ

ตอนนั้นมึนมาก เพราะตอนเที่ยงลูกยังไม่กลับหัว โทรตามคุณหมอทำคลอดที่เราฝากครรภ์ด้วยด่วนที่สุด เมื่อหมอวิ่งเข้ามาในห้องคลอด อีก 3 นาทีต่อมา ลูกก็ออกมาเลยตอนห้าทุ่มครึ่ง ถึงจะเบ่งไม่กี่ทีแต่ก็เป็นความเจ็บและปวดท้องมากที่สุดในชีวิต ที่เค้าว่าเจ็บจนเห็นเดือนเห็นดาวนี่เรื่องจริงเลย…




ขอบคุณ “คุณหมอเยื้อน ตันตินิรันดร” ผู้ทำคลอดค่ะ และขอบคุณ “ครูหนู-ชมชื่น สิทธิเวช” (ครูสอนโยคะคุณแม่ตั้งครรภ์) ที่ฝึกการหายใจ + สติสำหรับคลอดธรรมชาติให้ สำคัญและจำเป็นอย่างยิ่งค่ะ

ปล 1. ตอนนี้โนอาห์ยังเป็นเรือลำน้อยของพ่อกับแม่ แต่วันหน้าจะเติบโตขึ้นมาและคอยดูแลเรือลำใหญ่แทนพ่อ

ปล 2. เพื่อนสาวเตรียมจัดงาน baby shower ให้เสาร์นี้ แต่ลูกออกมาก่อนซะแล้ว เร็วจริงลูกเอ๊ย #noahfastandfurious” 

เรียกได้ว่ามาเร็วแต่ก็ปลอดภัย แข็งแรงทั้งแม่ทั้งลูก งานนี้ทาง บันเทิงนิว 18 ก็ขอแสดงความยินดีกับคุณพ่อคุณแม่ป้ายแดง และครอบครัวของสาวแนทด้วยนะคะ






ขอบคุณรูปจากอินสตาแกรม : @nat_evitra / FB : Evitra Sirasart