ควายไบซันไล่ขวิดเด็กในอุทยานเยลโลว์สโตน (มีคลิป)

2019-08-01 13:00:33

ควายไบซันไล่ขวิดเด็กในอุทยานเยลโลว์สโตน (มีคลิป)

Advertisement

เด็กหญิงวัย 9 ขวบชาวอเมริกัน ได้รับบาดเจ็บอาการไม่สาหัส หลังจากถูกควายป่าไบซันตัวใหญ่ไล่ขวิด จนตัวลอยกระเด็นหล่นตกพื้น ภายในเขตอุทยานแห่งชาติเยลโลว์สโตน ทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของสหรัฐอเมริกา เหตุเกิดเมื่อวันจันทร์ที่ 22 ก.ค.

เจ้าหน้าที่อุทยานเยลโลว์สโตนแถลงยืนยัน เหตุการณ์ในคลิปวิดีโอ ที่มีผู้โพสต์ทางทวิตเตอร์ และสื่อท้องถิ่นเผยแพร่ต่อ โดยในคลิปแสดงให้เห็นควายป่าไบซันตัวหนึ่ง วิ่งเข้าหาประชาชน 3 คน แต่ผู้ใหญ่ชายและหญิง 2 คน วิ่งหนีได้ทัน ส่วนเด็กหญิงอายุ 9 ขวบ ถูกควายไบซันขวิด จนตัวลอยกลางอากาศและตกลงสู่พื้นดิน

อุทยานแห่งชาติเยลโลว์สโตน ครอบคลุมพื้นที่ 9,064 ตารางกิโลเมตรใน 3 รัฐ พื่นที่ส่วนใหญ่อยู่ในเขตรัฐไวโอมิง ส่วนที่เหลืออยู่ในรัฐมอนแทนาและไอดาโฮ




เด็กหญิงเคราะห์ร้ายเป็นส่วนหนึ่งของนักท่องเที่ยวประมาณ 50 คน ที่กำลังเที่ยวชมธรรมชาติและสัตว์ป่า ในบริเวณใกล้น้ำพุร้อนโอลด์ เฟธฟูล ครอบครัวนำเธอเข้ารับการรักษาพยาบาลที่แผนกการแพทย์ของอุทยาน ก่อนจะได้รับอนุญาตจากแพทย์ให้กลับบ้าน ขณะที่ทางการอุทยานเยลโลว์สโตน ยังทำการสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ตามปกติบรรดานักท่องเที่ยวที่ไปเยือนอุทยานแห่งชาติเยลโลว์สโตน จะได้รับคำเตือนให้รักษาระยะห่างจากฝูงสัตว์ อย่างน้อย 23 เมตร



ข้อมูลจากการประเมินเมื่อเดือน ส.ค. 2561 มีควายป่าไบซันอยู่ในอุทยานเยลโลว์สโตน 4,527 ตัว ควายไบซันตัวผู้น้ำหนักตัวอาจมากถึง 910 กิโลกรัม มีความดุร้ายเป็นบางครั้ง และสามารถวิ่งได้เร็วถึง 48 กิโลเมตรต่อชั่วโมง.