โฆษกรัฐบาลลั่นอดทนทำงาน ตอบคำถามเชิงสร้างสรรค์ (คลิป)

2019-08-01 12:55:53

โฆษกรัฐบาลลั่นอดทนทำงาน ตอบคำถามเชิงสร้างสรรค์ (คลิป)

Advertisement

โฆษกรัฐบาลไม่รู้สึกหนักใจวาทะกรรมทางการเมือง ตั้งใจตอบคำถามเชิงสร้างสรรค์ ทำงานอย่างเต็มที่ด้วยความอดทน

เมื่อเวลา 07.45 น. วันที่ 1 ส.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี หรือ โฆษกรัฐบาล ได้สักการะท้าวมหาพรหมบนตึกไทยคู่ฟ้า ก่อนเดินลงมาสักการะศาลพระภูมิเจ้าที่และศาลตายาย เพื่อความเป็นสิริมงคล โอกาสรับตำแหน่งใหม่


นางนฤมล ให้สัมภาษณ์ถึงการทำงานในตำแหน่งโฆษกรัฐบาล ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ไม่ได้กำชับให้ระมัดระวังเรื่องใดเป็นพิเศษ แค่ฝากให้ชี้แจงเรื่องต่าง ๆให้ชัดเจนด้วยภาษาที่ประชาชนเข้าใจง่าย อย่าใช้ภาษาวิชาการมากเกินไป รวมถึงให้นำข้อมูลต่าง ๆที่เป็นประโยชน์มาบอกประชาชนด้วย อาทิ การนำผลงานรัฐบาลชุดที่ผ่านมาซึ่งจะมาเชื่อมต่อกับโครงการที่กระทรวงต่าง ๆกำลังจะดำเนินการต่อ เพื่อทำให้ประชาชนให้เห็นว่าจากนี้จะมีอะไรเกิดขึ้นบ้าง


เมื่อถามว่ารู้สึกหนักใจหรือไม่ต่อการตอบโต้วาทะกรรมทางการเมืองที่จะมีมากขึ้น นางนฤมล กล่าวว่า ไม่รู้สึกหนักใจ เพราะตั้งใจว่าจะตอบคำถามในเชิงสร้างสรรค์ซึ่งคงเจอแรงปะทะอยู่บ้าง ตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่และจะพยายามอดทน ขณะเดียวกันขอกำลังใจจากสื่อมวลชนให้กับตนในฐานะนักการเมืองหน้าใหม่คนหนึ่งด้วย โดยอยากจะเป็นตัวอย่างของคนที่อยากมาช่วยส่วนรวมและกล้าเดินเข้ามาเผชิญกับสิ่งต่างๆ พร้อมกับจะทำการเมืองใหม่ให้กับประเทศไทยแบบสร้างสรรค์ ทั้งนี้ตั้งใจว่าจะให้ทีมโฆษกรัฐบาลตอบคำถามและทำงานอย่างสร้างสรรค์ ไม่ตอบโต้ในลักษณะที่เป็นการทะเลาะเบาะแว้ง


ส่วนกรณีที่กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) มีนโยบายตั้งศูนย์ป้องกันข่าวปลอมนั้น นางนฤมล กล่าวว่า ทีมโฆษกรัฐบาลพร้อมจะสนับสนุนการทำงาน ตนได้หารือกับนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.ดีอีมาก่อนหน้านี้แล้ว หลังจากนี้คงมีแนวทางว่าจะทำงานร่วมกันอย่างไร ถ้าเป็นเรื่องของความเห็นต่างที่เป็นอิสรภาพทางความคิด ก็ไม่มีปัญหา แต่ถ้าเป็นการสร้างข่าวปลอม จะต้องถูกตรวจสอบ เพราะไม่เกิดประโยชน์ต่อสังคม