“เสี่ยลาว”ทิ้ง พท.สมัครสมาชิก พปชร.

2019-07-31 16:10:49

“เสี่ยลาว”ทิ้ง พท.สมัครสมาชิก พปชร.

Advertisement

“พรศักดิ์” ย้ายจาก พท. สมัครมาชิก พปชร. ปัดต่อรองคดี ไม่มีเงื่อนไขใด ๆ ทั้งสิ้น ยันยังเคารพรัก “ทักษิณ”

เมื่อเวลา14.30 น. วันที่ 31 ก.ค. ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายพรศักดิ์ เจริญประเสริฐ หรือ “เสี่ยลาว” อดีต รมช.เกษตรและสหกรณ์ พรรคเพื่อไทย (พท.) ได้เดินมาทางสมัครเป็นสมาชิก พปชร. โดยมีนายสุชาติ ชมกลิ่น ส.ส.ชลบุรี ในฐานะ ประธาน ส.ส. พปชร. ให้การต้อนรับ พร้อมมอบเสื้อแจ็กเก็ตพรรคให้ใส่ทันที


นายพรศักดิ์ กล่าวว่า สาเหตุที่ตัดสินใจมาร่วมงานกับ พปชร. ไม่มีเงื่อนไขใดๆ ทั้งสิ้น ยืนยันว่าไม่ได้ถูกบังคับหรือมีการต่อรองและไม่เคยมีคดีอาญาอะไร ตามที่ที่มีข้อสังเกต เพราะถ้ามีการต่อรองจริงตนคงมาก่อนการเลือกตั้งวันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา ยอมรับว่าก่อนหน้านี้ได้มีคนจากพรรคการเมืองอื่นๆ มาทาบทามให้ไปร่วมงานด้วย สำหรับคดีมีเรื่องเดียวคือในการร่วมประชุม ครม. แล้วรับทราบมติ ครม.กรณีโยกย้ายนายถวิล เปลี่ยนสี เลขาธิการ สมช. ที่ขณะนี้เรื่องยังอยู่ในชั้นสอบสวนของอนุ ป.ป.ช. ยืนยันว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกับคดีรับจำนำข้าวตามที่มีกระแสข่าวออกมา ที่ตัดสินใจมาร่วมงานกับ พปชร. เพราะการชักชวนของนายสุชาติ ที่รู้จักกันมาตั้งแต่ปี 2554-2557 รู้จัก รู้ใจกันมาเคยทำงานร่วมกันในการทำหน้าที่กรรมาธิการงบประมาณ ทั้งนี้ต้องการทำงานช่วยเหลือชาวศรีสะเกษที่ยังสามารถพัฒนาได้ อาทิ แหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ที่ต้องส่งเสริม เป็นต้น


เมื่อถามว่า ก่อนย้ายมาได้มีการพูดคุยกับแกนนำ พท. หรือไม่ นายพรศักดิ์ กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่มีใครรู้มาก่อน เพิ่งจะรู้กัน 2 วัน ก่อนที่ตนจะมาซึ่งก็ได้พูดคุยกับคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ก็ไม่มีปัญหาอะไรและไม่ได้มีปัญหาอะไรกับพรรคเพื่อไทย เพราะที่ผ่านมาตนให้ความเคารพนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้รับความเมตตามาตั้งแต่สมัยอยู่พรรคไทยรักไทย พรรคพลังประชาชน และพรรคเพื่อไทย ทั้งนี้เมื่อได้พูดคุยกับคุณหญิงสุดารัตน์แล้วก็คงจะไปถึงท่าน

“ที่กลัวที่สุดคือการมา พปชร.ในครั้งนี้จะถูกมองว่าเพราะมีคดีหรือมาต่อรองหรือมีค่าตัว เพราะถ้ามาก็ต้องมานานแล้ว แต่ก็ทำงานให้พรรคเพื่อไทยอยู่ เมื่อเห็นว่าการเมืองจบแล้วจึงตัดสินใจมาช่วยงานไม่ถึง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา”นายพรศักดิ์ กล่าว


ด้านนายสุชาติ กล่าวว่า สาเหตุที่ชักชวนเพราะต้องการให้มีตัวแทนของพรรคพลังประชารัฐในทุกภาค ยังไม่ได้มองไปถึงการทำงานฐานเสียงในพื้นที่ภาคอีสาน แต่เห็นว่านายพรศักดิ์ มีความรู้ ความสามารถ ในการทำงานให้เกิดประโยชน์สูงสุดให้แก่ประชาชน ส่วนจะมีการชักชวนใครอีกหรือไม่ก็ต้องดูเป็นรายกรณีไป อย่างที่บอกว่านักการเมืองอยู่ตรงไหนก็ทำงานได้ และเราก็ยังไม่ได้วางแผนว่าจะไปทาบทามใครต่อไป ส่วนจะมองถึงการปักธงยก จ.ศรีสะเกษ หรือไม่ เป็นเรื่องอนาคต เราต้องทำพื้นที่ การจะชวนใครก็ต้องดูเป็นรายจังหวัด เพราะตนมีพี่มีน้องและมีเพื่อนอยู่ทุกพรรค ไม่ได้แบ่งแยกว่าใครอยู่พรรคไหน ยืนยันว่าการชักชวนนายพรศักดิ์ เข้าพรรคไม่ได้มีการต่อรองใดๆ ทั้งสิ้น