พ่อ นรต.ร่มไม่กาง ร้อง อสส.คดีไม่คืบ

2019-07-31 15:40:52

พ่อ นรต.ร่มไม่กาง ร้อง อสส.คดีไม่คืบ

Advertisement

พ่อของ นรต.ร่มไม่กาง ถือป้ายประท้วงอัยการสูงสุด หลังลูกชายเสียชีวิตตั้งแต่ปี 2557 แต่คดีไม่คืบ

เมื่อวันที่ 31 ก.คง ที่สำนักงานอัยการสูงสุด นายสาธร พุทธชัยยงค์ บิดาของ นรต.นรากร พุทธชัยยงค์ หรือ โยโย่ อายุ 19 ปี ที่ฝึกกระโดดร่มแล้วร่มไม่กาง เป็นเหตุให้เสียชีวิต ที่ จ.เพชรบุรี เมื่อปี 2557 ได้เดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อสำนักงานอัยการสูงสุด พร้อมถือป้ายประท้วงการดำเนินการพิจารณาคดีอาญา ที่มีความล่าช้า โดยมีนายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เป็นตัวแทนรับหนังสือร้องเรียน


นายสาธร เปิดเผยว่า คดีนี้เดิม ตำรวจสั่งฟ้องผู้ต้องหา 11 ราย แต่พบว่า มีผู้ถูกกล่าวหา 1 คนพยายามแทรกแซง ทำให้ไม่มีการสั่งฟ้องผู้ถูกกล่าวหาคนนั้น และต่อมาคดีถูกส่งมาที่อัยการสูงสุดมาที่สำนักงานอัยการสูงสุด เมื่อวันที่ 31 ม.ค. 2561 จนถึงขณะนี้เป็นเวลากว่า 1 ปีครึ่งแล้ว แต่อัยการสูงสุดก็ยังไม่มีความเห็น อีกทั้งผู้ถูกกล่าวหาคนดังกล่าว ยังมีการโทรศัพท์ไปหาตำรวจขอให้ช่วยเหลือ แต่ทางตำรวจไม่ตอบสนองคำขอ ทำให้รู้สึกกังวลใจเป็นอย่างมาก จึงมาร้องขอความเป็นธรรม


ด้าน นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ชี้แจงว่า สาเหตุที่คดีนี้ล่าช้า เนื่องจากต้องพิจารณาคำร้องขอความเป็นธรรมจากทางผู้เสียหาย และผู้ถูกกล่าวหา และอัยการกับตำรวจมีความเห็นไม่ตรงกัน ทำให้ขณะนี้สำนวนคดีอยู่ในสำนักงานชี้ขาดคดีอัยการสูงสุด ซึ่งสำนวนคดีมีเป็นปริมาณมาก โดยปกติกรอบระยะเวลาของคดีที่มีความซับซ้อนจะใช้ระยะเวลาประมาณปีกว่า ดังนั้นคดีนี้ เป็นไปได้ว่าอาจจะใกล้มีความเห็นชี้ขาดแล้ว ยืนยันว่า อัยการจะไม่ปล่อยให้คดีหมดอายุความ ยืนยันว่าการทำงานของอัยการสูงสุดทุกขั้นตอน มีการลงบันทึกเป็นลายลักษณ์อักษรสามารถตรวจสอบได้