"ธีร์"รับสารภาพได้รับเงินบริจาค 8 ล้าน โอนเข้าบัญชีแฟนหนุ่ม 6.4 ล้าน

2019-07-31 00:10:03

"ธีร์"รับสารภาพได้รับเงินบริจาค 8 ล้าน โอนเข้าบัญชีแฟนหนุ่ม 6.4 ล้าน

Advertisement

"ธีร์"เปิดใจยอมรับสารภาพยอดบริจาค 8 ล้าน อ้างโกหกเพราะเป็นหนี้บัตรเครดิต กลัวโดนอายัด ระบุใช้หนี้ไปแล้ว 5 แสน เหลือ 7.5 ล้าน เผยกว่า 6 ล้านอยู่ในบัญชีแฟนหนุ่ม เตรียมโอนมาเป็นชื่อแม่ ยันไม่ได้ซื้อบ้าน รถ 

จากกรณี นายภูมิธนะวัชร์ บุญลือประดิษฐ์ หรือ ธีร์ อายุ 41 ปี อดีตดารา ป่วยโรควัณโรคต่อมน้ำเหลือง ก่อนออกมาขอบริจาคเงิน ต่อมาพบว่า ธีร์ ได้ย้ายไปอยู่บ้านใหม่หลังโต มีรถจอดหน้าบ้าน และบอกว่าเงินบริจาคได้เพียง 5 หมื่นบาท โดย เอ็มมี่ อมลวรรณ คนเริ่มต้นช่วยเหลือ ธีร์ ออกมาเปิดเผยว่าความจริงแล้วได้เงินบริจาค 5 แสนบาท ทำให้เจ้าตัวยอมรับว่าได้มา 5 แสนบาทจริง แต่ที่บอกผิดเป็น 5 หมื่น เพราะทานยาแล้วสมองเบลอ พร้อมแจ้งยอดเงินเหลือประมาณ 2 แสนกว่าบาทนั้น 


ล่าสุด ธีร์ ได้เดินทางจาก จ.เชียงใหม่ เพื่อมาเคลียร์เรื่องนี้ที่อัมรินทร์ ทีวี HD ช่อง 34 พร้อมเปิดใจกับสื่อมวลชนอย่างหมดเปลือก โดยมีเอ็มมี่ อมลวรรณ ร่วมด้วย โดยธีร์ ยอมรับว่า มีผู้บริจาคเงินให้จำนวน 8 ล้านบาทแต่ที่บอกว่าได้ 5 หมื่นบาท เพราะเป็นหนี้บัตรเครดิต กลัวโดนอายัด แล้วก็จะไม่มีเงินเก็บไว้ให้แม่ ก็เลยไม่ได้บอกความจริงทั้งหมด พอเสร็จแล้วแม่ก็เครียด เบาหวาน ความดันขึ้น พอดีประกอบกับน้องเอ็มมี่โทรมาก็ให้ทำธรรมะบางข้อ ก็บอกว่าจะหายไปเลยจากสังคมก็ได้หรือว่าจะออกมาพูดความจริง ที่คนเค้าช่วยพี่เค้าช่วยด้วยใจ ผมก็เลยเลือกที่จะออกมาพูดความจริงเพราะว่าความจริงเป็นสิ่งไม่ตาย อันนี้คือความจริงครับว่าผมกลัวโดนอายัดบัญชีแล้วจะไม่มีเงินเก็บไว้ให้แม่ครับ


ธีร์ ชี้แจงเรื่องเอาเงินไปซื้อบ้านว่า บ้านไม่ได้ซื้อเช่าในราคา 2,000 บาทจริงๆ แต่เป็นการเช่าต่อจากแฟน เมื่อถามว่า แฟนเอาเงินจากไหนไปซื้อบ้าน ธีร์ ตอบว่า ราคาที่เค้าเขียนไว้ในกระดาษคือ 1.9 ล้าน คือให้แฟนหาแล้วแฟนไปคุยกับเจ้าของบ้าน ตอนนี้ก็ยังเป็นสัญญาจะซื้อจะขายกันในราคา 1.9 ล้านบาท แล้วเค้าก็ให้ธีร์อยู่ฟรี แต่ด้วยความที่เราได้รับเงินบริจาคมา ก็แสดงความบริสุทธิ์ใจขอช่วย 2,000 แล้วก็ช่วยค่าน้ำค่าไฟจะดีกว่า เมื่อถามย้ำว่าเป็นเงินของแฟนหรือมาจากไหน ธีร์ กล่าวว่า เป็นเงินของแฟน เป็นเงินของเค้าเอง เพราะเงินบริจาคตอนนี้ยอดเหลือ 7.5 ล้านบาท ยังอยู่ครบทุกบาททุกสตางค์ 500,000 หายไปไหน 500,000 ผ่านการใช้หนี้ บางคน ก็ต้องขอบคุณเจ้าหนี้บางรายที่เมตตาในตอนที่ผมตกทุกข์ได้ยากให้ผมยืมเงิน แต่ตอนนี้เค้าเดือดร้อนผมก็คืนไปบ้างบางส่วน ก็ยังมีอีกหลายส่วนที่ยังไม่ได้คืนครับ

ต่อข้อถามว่า เงินที่บริจาค 8 ล้านบาท อยู่ที่บัญชีแฟนเท่าไหร่ ธีร์ ตอบว่า 6.3-6.4 ล้าน ตอนนี้อยู่บัญชีธีร์ 1.5 แสนครับ เมื่อถามว่า ไว้ใจแฟนขนาดนั้นเลยหรือธีร์ กล่าวว่า นับตั้งแต่นั้นต้นเดือนมิ.ย. ที่ผมต้องเช็ดขี้เช็ดเยี่ยว เค้าไม่ทิ้งผมเลยและผมไม่มีเงินตั้งแต่ออกจากงาน พอออกจากงานเงินก็ไม่มี ข้าวก็ไม่มีกิน เค้าก็มาดูแลขับรถไปกลับรวม 120 กม. เค้าก็มาดูแลบ้างเป็นครั้งคราวตอนนั้น แต่พอผมเริ่มจะลุกไม่ได้ นอนเป็นคนไข้ติดเตียง เค้าก็เลยจ้างคนเพื่อไปอยู่ร้าน แล้วก็มาดูแลผมด้วยถาวร เค้าก็ดีกับเราขนาดนี้เราก็ไว้ใจเค้า ก็ได้ปรึกษาทนายเบื้องต้นว่า เป็นไปได้ไหมแม่อ่านหนังสือไม่ออก แต่ว่าถ้าเกิดเอามาไว้ในบัญชีแม่ ผมก็ไม่รู้ว่าผมจะไปวันไหนหรือแม่จะไปก่อน อย่างน้อยผมจะได้สบายใจตายตาหลับ ว่าเงินอยู่ในบัญชีแม่แล้ว


ต่อข้อถามว่า หลายคนเข้าใจว่าเราโกหก เพราะก่อนหน้านี้บอกว่าอยู่กับแม่แค่ 2 คน ธีร์ กล่าวว่า ไม่ได้โกหกครับ เมื่อช่วงต้นเดือน มิ.ย.ที่ป่วยยังสามารถช่วยเหลือตัวเองได้ เขาก็เลยมาหาแค่อาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง แต่พอมาถึงช่วงประมาณวันที่ 20 มิ.ย. ผมเริ่มมีอาการท้องเสียหนักมาก ต้องเข้าโรงพยาบาลนานถึง 3 สัปดาห์ สภาพร่างกายแย่ลง ต้องนอนยาวเลยก็มีเขานี่แหละครับที่มาช่วยดูแล ซึ่งเขาก็เพิ่งจะอยู่แบบถาวรเมื่อช่วงต้นเดือน ก.ค.

เมื่อถามว่า ตอนนี้หนี้เหลืออีกเยอะไหม ธีร์ กล่าวว่าถ้ารวมบัตรเครดิตด้วยก็ล้านกว่าบาท สิ่งที่ธีร์ได้สารภาพไปแล้วจากใจเลยว่า ทำงานมาทั้งชีวิตในวงการ 10 ปี เก็บเงินได้มากสุด 5 ล้าน ยังไม่หักค่าใช้จ่ายเลยนะ ธีร์ก็ดีใจแล้ว แต่นี่พอมีเงินเยอะปุ๊บ ก็คิดว่าเดี๋ยวสักสิ้นเดือน ก.ค. จะพอแล้ว อันนี้ยอมรับอย่างไม่อาย อย่างลูกผู้ชายเลยว่าอยากเก็บเงินให้แม่ได้มากที่สุด ก็เลยโพสต์คลิป ตั้งใจจะหยุดปลายเดือน ก.ค. แล้วก็โพสต์ขายตุ๊กตา แล้วแต่ใครจะเมตตา ตอนนี้ก็ปิดแล้ว ไม่ขอรับบริจาค 

"เรื่องรถ แฟนมีรถ 2 คัน ธีร์ก็เลยขอผ่อนกับเค้า มีบ้างไม่มีบ้างก็ตามประสาแฟนกัน จนป่วยออกจากงานก็ไม่ได้ส่ง 4-5 เดือน ก็เลยคืนเขาไป ชื่อรถเช็คได้เลยว่าไม่ใช่ชื่อธีร์ แล้วก็ไม่ใช่ชื่อเขาเป็นชื่อน้องเขย ก็ยังผ่อนอยู่เหมือนกัน"ธีร์ กล่าว


ธีร์ บอกอีกว่า เงิน 7.5 ล้านที่เหลือกำลังคิดว่าจะฝากยังไงให้มันได้ดอกเบี้ยสูง เพราะตอนนี้การลงทุนมีความเสี่ยงสูง แล้วก็เอาไว้ในบัญชีของแม่ แต่เนื่องจากแม่อ่านไม่ออก เขียนไม่ได้ ก็ได้ปรึกษากับทนาย ว่าเป็นไปได้ไหม ให้เปิดบัญชีเป็นชื่อแม่ แต่ว่าผมมีอำนาจในการเซ็น แล้วบัตรเอทีเอ็มเราก็ถือไว้ เวลาจะใช้อะไรเราก็เอามาใช้บ้าง ส่วนค่ารักษาตัวตอนนี้รักษาฟรี

ต่อข้อถามว่า ไม่ตายแล้วใช่ไหม จากที่คิดว่าจะตาย ธีร์ ตอบว่า ไม่ตายแล้ว ยังแข็งแรงดีอยู่ ตอนนี้อาการดีขึ้น รักษามาประมาณเข้าเดือนที่ 5 แล้ว เข้าใกล้ได้ ไม่แพร่เชื้อ เมื่อถามอีกว่า แฟนเป็นผู้ชายหรือผู้หญิง ธีร์ ตอบว่า ผู้ชายครับ เค้าดูแลผมมา 3 ปีแล้วครับ