ผุดโรงพักพญานาคหนึ่งเดียวในสยาม

2019-07-30 13:35:10

 ผุดโรงพักพญานาคหนึ่งเดียวในสยาม

Advertisement

ผกก.สภ. โซ่พิสัย ไอเดียบรรเจิด ผุดโรงพักพญานาคหนึ่งเดียวในสยามส่งเสริมการท่องเที่ยว จุดเช็กอินแห่งใหม่


เมื่อวันที่ 30 ก.ค. พ.ต.อ.ชัยยุทธ ธรรมสุนา ผกก.สภ.โซ่พิสัย จ.บึงกาฬ กล่าวถึงการเปิดตัวโรงพักพญานาค หนึ่งเดียวในสยาม ที่ อ.โซ่พิสัย ว่า สืบเนื่องจาก นายสุทธิพงษ์ สุริยะหรือ อ.ขาบ ได้จัดทำพิพิธภัณฑ์ชุมชนมีชีวิต ซึ่งพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ตั้งอยู่ที่หมู่บ้านขี้เหล็กใหญ่ ต.หนองพันทา อ.โซ่พิสัย จ.บึงกาฬ มีนักท่องเที่ยวเข้ามาชมจำนวนมาก โดยนายสุทธิพงษ์ มีไอเดียในโครงการวาดบ้านแปลงเมือง ด้วยการนำศิลปะร่วมสมัยแนวสตรีทอาร์ตมานำเสนอบนผนังบ้านเก่าเกือบ 20 หลัง โดยได้ยกพญานาคมาเป็นตัวเอกในการดำเนินเรื่อง ซึ่งนายสุทธิพงษ์ บอกว่าพญานาคของแต่ละบ้านนั้นก็จะมีบุคลิกเรื่องราวที่ผูกโยงอยู่กับอาชีพของคนในบ้าน


พ.ต.อ.ชัยยุทธ กล่าวต่อว่า ตนได้ไปพิพิธภัณฑ์บ่อยครั้ง จึงมีแนวคิดที่จะทำโรงพักเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว จึงได้เสนอขออนุญาตผู้บังคับบัญชา พล.ต.ต.ทิวา บุญดำเนิน ผบก.ภ.จว.บึงกาฬเพื่อขอใช้โรงพักหลังเก่าที่ไม่ได้ใช้แล้ว มาบรูณะแต่งเติมรูปพญานาคให้เป็นจุดแวะพักผ่อน และเช็กอิน ต่อไปจะทำห้องชั้นล่างให้แก่คนที่ตกรถไม่มีที่ไปได้มาพักอีกด้วย โดยโรงพักหลังเก่านี้ได้วาดรูปพญานาค จำนวน 6 ตัว ซึ่งมีเรื่องราวที่ต่อเนื่องกัน โดยได้รับความกรุณาจากคณบดีคณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยี ลาดกระบัง อาจารย์สิง นักศึกษาจิตอาสาทำความดีด้วยหัวใจ มาช่วยวาดรูประบายสี


“โรงพักเก่าแห่งนี้จะเป็นสื่อกลางระหว่างประชาชนและตำรวจ เพราะปกติไม่มีใครอยากเข้ามา ยกเว้นมีเรื่องมีราว เดือดเนื้อร้อนใจ แต่โรงพักหลังเก่าแห่งนี้สามารถมาถ่ายรูปได้ เปิดให้เช็กอิน ห้องขังเก่าสามารถเข้าได้หมด ถ้ารื้อทิ้งก็เสียของ” ผกก.สภ.โซ่พิสัย กล่าว