“สาวโคโยตี้” ร้องคลินิกความงาม เสริมจมูกเน่า ลามเข้าตา

2019-07-29 18:10:49

“สาวโคโยตี้” ร้องคลินิกความงาม เสริมจมูกเน่า ลามเข้าตา

Advertisement

สาวโคโยตี้แม่ลูกอ่อนร้องทุกข์คลินิกความงามเสริมจมูกเน่าลามเข้าตา

จากกรณี สาวโคโยตี้แม่ลูกอ่อนได้โพสต์เรื่องราวการทำศัลยกรรมที่ผิดพลาดของตนเอง ที่ไปเสริมจมูกจากคลินิกแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ และดั้งจมูกเกิดอาการอักเสบ มีหนองไหลออกจากจมูกและตา จนทำให้เกิดอาการติดเชื้ออย่างรุนแรง

ล่าสุดวันที่ 29 ก.ค. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบทราบว่า น.ส.สวย (นามสมมุติ) ผู้เสียหายขณะนี้ได้เข้ารักษาตัวอยู่ที่ รพ.รพ.ศูนย์เจ้าพระยายมราช อ.เมืองสุพรรณบุรี จึงเดินทางไปพบและสอบถามอาการและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยผู้เสียหายเล่าว่าเมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2562 ตนได้ไปให้แพทย์ศัลยกรรมของคลินิกแห่งหนึ่งย่านลาดพร้าว เสริมจมูกในราคา 4,500 บาท และเมื่อวันที่ 24 ก.ค.มีอาการปวด หน้าบวมมีเลือดและหนองไหลออกมาจากจมูก และตา จึงรีบตัดสินใจไป รพ.ใกล้บ้านให้แพทย์ตรวจดูอาการ โดยแพทย์ระบุว่ามีอาการติดเชื้ออย่างรุนแรง ต้องผ่าตัดเอาซิลิโคนออกโดยด่วน และเกิดความเสี่ยงอาจมีอาการช็อก จึงตัดสินใจรับการรักษาที่ รพ.แทนการไปคลินิกที่ตนเสริมจมูกมา




จากนั้นตนได้แจ้งไปทางคลินิกถึงอาการที่เกิดขึ้นทางตัวแทนคลินิกบอกกับตนว่าจะเป็นผู้รับผิดชอบค่ารักษาพยาบาล หลังผ่าตัดเสร็จแพทย์ที่ รพ.แจ้งว่าซิลิโคนที่ตนเสริมเข้าไปในจมูกไม่สะอาดจึงทำให้เกิดอาการดังกล่าว ขณะนี้แม้แพทย์จะทำการรักษาเบื้องต้นแล้วแต่ ยังมีอาการเลือดปนน้ำหนองไหลออกจาก จมูก จากตา อย่างต่อเนื่องและแพทย์ไม่สามารถตอบได้ว่าต้องใช้เวลานานแค่ไหนอาการถึงจะหายต้องรอดูอาการ ในเบื้องต้นทราบว่าถึงแม้จะรักษาอาการติดเชื้อหายแต่ใบหน้าของตนคงจะไม่เหมือนเดิม ทำให้ตนเกิดความกังวลเรื่องการมองเห็น เนื่องจากในขณะที่เกิดอาการป่วย นอกจากสันจมูกมีการติดเชื้อแล้วยังส่งผลข้างเคียงต่อดวงตา และสมองด้วย

น.ส.สวย ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่าหลังจากเกิดอาการปวด ตนได้แจ้งไปทางคลินิก แต่ทางคลินิกได้บอกให้ตนไปหาที่คลินิกซึ่งตนไม่สามารถเดินทางไปได้จึงให้แม่พาเข้า รพ.ใกล้บ้าน และทางแพทย์แจ้งว่าเกิดการติดเชื้ออย่างรุนแรงอาจเกิดการช็อกถึงขั้นเสียชีวิตได้ แต่ทางคลินิกกลับบอกว่าทำไมไม่ไปให้คลินิกรักษา ที่ผ่านมาทางคลินิกอ้างว่าจะรับฺผิดชอบจนถึงวันนี้ยังไม่มีวี่เเววว่าจะรับผิดชอบตามที่สัญญาไว้



ผู้เสียหายยังเล่าต่ออีกว่าขั้นตอนการทำศัลยกรรมก็ไม่เหมือนที่อื่น มีเพียงหมอ 1 คนกับผู้ช่วยและเซลล์ที่ตนได้ติดต่อเข้าทำศัลยกรรม วันที่ตนทำศัลยกรรมนั้นมีหมอ 1 คนกับผู้ช่วยและเซลล์ 1 คน แต่มีลูกค้าที่มาใช้บริการหลายคน โดยหมอจะทำงานวนกันไป ไม่ได้ทำให้เสร็จเป็นรายคน และก่อนที่จะทำการเสริมจมูก หมอได้ฉีดยาชาและมีเลือดออกจมูกและจมูกบวมแต่หมอบอกว่าเป็นเรื่องปกติ ตนจึงมั่นใจให้ดำเนินการต่อหลังจากเสริมจมูกเสร็จหมอให้กลับบ้านจากนั้นก็มีอาการบวมและปวดมีเลือดออก ตนได้แจ้งไปที่คลินิก ทางคลินิกก็ยังบอกว่าเป็นเรื่องปกติ ให้สู้ๆ กระทั่งเกิดอาการรุนแรงขึ้นดังที่ปรากฏ

ทางด้าน น.ส.แดง นามสมมุติ มารดาผู้เสียหายเล่าว่า ลูกสาวทำงานเป็นโคโยตี้ เพิ่งคลอดลูกได้ยังไม่ถึง 1 เดือนแต่ด้วยอาชีพของลูกสาวก็อยากสวยจึงเก็บสะสมเงินไปเสริมจมูก โดยเข้าไปดูตามเพจต่างๆและตัดสินใจเลือกคลินิกดังกล่าว เนื่องจากเห็นว่าราคาไม่แพงและน่าเชื่อถือตนก็ไม่ได้ขัดเพราะเป็นความสุขของลูก จากนั้นจึงตัดสินใจไปเสริมจมูกเมื่อกลับมาบ้านก็เกิดอาการจมูกบวมและมีอาการปวดอย่างรุนแรงตนและลูกเขยต้องพาเข้ารักษาตัว ตนได้แจ้งไปทางคลินิก ทางคลินิกบอกจะรับผิดชอบให้ซึ่งตนก็ไม่เข้าใจว่าจะรับผิดชอบยังไง จากนั้นทางคลินิกก็เงียบไม่ติดต่อกลับมาอีกว่าจะเอายังไงลูกสาวตนก็เจ็บอาการถึงขนาดนี้จะให้เดินทางเข้ากรุงเทพฯ ตงเป็นไปไม่ได้ จึงอยากขอให้ทางคลินิก ออกมารับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วย ถ้าหากยังไม่ออกมารับผิดชอบตนก็จะต้องเข้าแจ้งความดำเนินคดีต่อไป