ฝากขัง “ใบปอ ไม่ตรงปก” สั่งญาติไม่ต้องประกัน

2019-07-28 16:30:39

ฝากขัง “ใบปอ ไม่ตรงปก” สั่งญาติไม่ต้องประกัน

Advertisement

ตำรวจคุมตัว "ใบปอ ไม่ตรงปก” ฝากขังศาลอาญากรุงเทพใต้ เจ้าตัวสั่งห้ามครอบครัวไม่ให้มาประกันตัว จนท.ราชทัณฑ์นำตัวส่งไปคุมขังยังเรือนจำ

จากกรณี นายธรานนท์ ถิรายันติกุล หรือ "นนท์ โอนบ่อย" อายุ 27 ปี ถูก น.ส.นิทิวรรณ เรืองทิพวรรณ หรือ "ใบปอ ไม่ตรงปก” หลอกลวงโดยการนำภาพสาวสวยมาแอบอ้าง ใช้ภาพลวงรักแชทหลอกเงินมานานกว่า 2 ปี สูญกว่า 2,300,000 บาท

วันนี้ ( 28 ก.ค.) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่ ศาลอาญากรุงเทพใต้ ถนนเจริญกรุง 63 พนักงานสอบสวนสน.พลับพลาไชย 2 ได้นำตัว น.ส.นิทิวรรณ เรืองทิพวรรณ หรือ "ใบปอ ไม่ตรงปก” อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญากรุงเทพใต้ ในข้อหา พ.ร.บ.คอมฯ และฉ้อโกงประชาชน หลังก่อเหตุหลอกลวงนำภาพสาวหน้าตาดีแอบอ้างแชทหลอกลวงชายหนุ่ม สูญเงินกว่า 2.3 ล้านบาท มาขออำนาจศาลอาญากรุงเทพใต้ฝากขังผัดแรกเป็นเวลา 12 วันตั้งแต่วันที่ 28 ก.ค.2562 ถึงวันที่ 8 ส.ค.2562 พร้อมทั้งคัดค้านการประกันตัวเนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น ต้องสอบสวนพยานเพิ่มเติมอีกจำนวนหนึ่ง และรอผลตรวจลายพิมพ์นิ้วมือผู้ต้องหาจากกองทะเบียนประวัติอาชญากร และเกรงว่าหากได้ประกันปล่อยตัวชั่วคราวแล้วจะหลบหนี ศาลพิจารณาคำร้องแล้วอนุญาตให้ฝากขังผู้ต้องหาได้ อย่างไรก็ตามเมื่อเสร็จสิ้นกระบวนการฝากขังแล้ว ฝ่ายผู้ต้องหาไม่ได้ยื่นคำร้องและหลักทรัพย์เพื่อขอปล่อยชั่วคราวระหว่างการฝากขังนี้แต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จึงได้ควบคุมตัว “น.ส.นิทิวรรณ หรือใบปอ” ไปคุมขังที่ทัณฑสถานหญิงกลางเรือนจำพิเศษธนบุรี



ทั้งนี้ น.ส.นิทิวรรณ หรือ "ใบปอ" ถูกจับกุมได้ที่ จ.พะเยา เมื่อวันที่ 26 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งหลังการจับกุมก็มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สน.พลับพลาไชย 2 ว่าถูกหญิงสาวใช้โปรไฟล์หน้าตาสวยซึ่งใช้ชื่อว่าใบปอติดต่อพูดคุยกระทั่งหลงรักมาตลอด 2 ปีที่ผ่านมาและระหว่างพูดคุยคบหากันนั้นถูกหลอกให้โอนเงินกว่า 500 ครั้งโดยไม่เคยพบหน้ากันแม้แต่ครั้งเดียว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พลับพลาไชย 2 นำตัวผู้ต้องหาออกมาจากห้องขังนั้น พบว่าผู้ต้องหามีสีหน้ายิ้มแย้ม และดูท่าทางสบายใจอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งแตกต่างกับเมื่อวานที่ผ่านมา ซึ่งผู้ต้องหามีสีหน้าเคร่งเครียด และกังวลเกี่ยวกับครอบครัว ขณะเดียวกันบรรดาสื่อมวลชนต่างสอบถามว่า เมื่อคืนนอนหลับสบายหรือไม่ และทานข้าวหรือยัง ซึ่งผู้ต้องหาหันมาตอบด้วยสีหน้ายิ้มแย้มว่า เมื่อคืนนอนหลับสบายและกินข้าวแล้ว และได้มีโอกาสติดต่อกับญาติที่ต่างจังหวัด ซึ่งตนได้พูดและอธิบายความรู้สึกไปหมดแล้ว คิดว่าหลังจากนี้คงไม่มีอะไรจะต้องพูดอีก และยืนยันว่าญาติไม่ต้องมาประกันตัว