ชื่นชม "หนูน้อย 5 ขวบ" แขนพิการ ร้องเพลงถวายพระพร ร.10 (คลิป)

2019-07-28 15:30:00

ชื่นชม "หนูน้อย 5 ขวบ" แขนพิการ ร้องเพลงถวายพระพร ร.10  (คลิป)

Advertisement

โลกโซเชียลแห่ชื่นชมความน่ารัก “น้องอามามี่” หนูน้อยแขนพิการอายุ 5 ขวบ ชาวจังหวัดกระบี่ ร้องเพลง “สดุดีจอมราชา” ถวายพระพรสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนพรรษาฯ เผยได้ยินจากในทีวี รู้สึกชอบจึง ให้คุณแม่เปิดให้ฟังทุกวัน และฝึกร้องก่อนที่จะอัดคลิปลงในเฟซบุ๊ก

วันที่ 28 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรางานว่า ขณะนี้โลกโซเชี่ยลได้มีการแชร์ และชื่นชมกันอย่างล้นหลาม เมื่อ ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ “อามีน๊ะ เครือเครา” ได้โพสต์คลิป “น้องอามามี่” ร้องเพลงถวายพระพรในหลวงและพระราชินี โดยในคลิปน้องอามามี กล่าวสวัสดีแนะนำตัว และกล่าวว่าวันที่ 28 ก.ค.นี้เป็นวันเกิดในหลวงฯ จากนั้นร้องสดุดีจอมราชาจนจบเพลง ความยาวรวม 2 นาทีเศษ ก่อนจะทิ้งท้ายด้วยคำว่า ขอพระองค์ทรงพระเจริญ หลังโพสต์คลิปดังกล่าวได้ไม่นานปรากฏว่ามี ชาวโซเชียลเข้ามาแสดงความชื่นชมในความน่ารักและแชร์ต่อกันเป็นจำนวนมาก บางคนก็ขอพบตัว เพื่อมอบรางวัล เป็นกำลังใจและชื่นชมในความสามารถ น่ารักไร้เดียงสา แม้ว่าน้องอามามี่ จะเป็นเด็กที่พิการ แขนข้างหนึ่งลีบเล็กผิดปกติ แต่กลับมีความร่าเริง กล้าแสดงออกโดยไม่คิดว่าตัวเองพิการแต่อย่างใด

สอบถาม น.ส.อิสราพร เครือเครา ผู้ใช้เฟซบุ๊ก “อามีน๊ะ เครือเครา” ผู้ที่โพสต์คลิปดังกล่าว ทราบว่า น้องอามามี่ เป็นลูกสาวของตน มีชื่อจริงว่า ด.ญ.พฤสรา หน้าดี อายุ 5 ขวบ สาเหตุที่ได้อัดคลิปดังกล่าว สืบเนื่องจากน้องอามามี่ ได้ยินเพลง "สดุดีจอมราชา" ทางทีวีทุกวันรู้สึกชอบเป็นพิเศษ กล่าวเพลิงอื่น ร้องได้ และขอให้ตนเปิดฟังบ่อยๆ และเพิ่งจะฝึกร้องเมื่อวันที่ 20 ก.ค.ที่ผ่านมา ก่อนจะโพสต์คลิปในกลุ่มเพื่อนๆ เมื่อวานนี้ เพื่อให้น้องอามามี่ได้แสดงออกถึงความจงรักภักดีเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ครบ 67 พรรษา 28 กรกฎาคม 2562 จนมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นและมีการแชร์ต่อกันจำนวนมาก




น.ส.อิสราพร เปิดเผยอีกว่า ปัจจุบันน้องอามามี่ เรียนชั้นอนุบาล3 โรงเรียนบ้านเกาะกลาง พิการแขนซ้าย เล็กสั้นผิดปกติ มาตั้งแต่กำเนิด โดยน้องอามามี่ เกิดเมื่อวันที่ 2 ตุลา 56 ที่ รพ.จุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ซึ่งขณะนั้นตนไปทำงานอยู่ที่กรุงเทพฯ ก่อนที่จะกลับมาอยู่บ้าน ที่เกาะกลาง นิสัย น้อง อามามี่ เป็นเด็กร่าเริง ชอบแสดงออก ชอบแต่งตัวตามแฟชั่น และชอบร้องเพลง ไม่เคยคิดว่าตัวเองพิการ สามารถใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับเพื่อนได้เป็นอย่างดี ส่วนการเรียนก็อยู่ในเกณฑ์ดี