อินเดียใช้ ฮ. อพยพผู้โดยสารรถไฟติดน้ำท่วม

2019-07-28 08:30:01

อินเดียใช้ ฮ. อพยพผู้โดยสารรถไฟติดน้ำท่วม

Advertisement

ทางการอินเดียใช้เฮลิคอปเตอร์ เรือยาง และทีมนักประดาน้ำ อพยพผู้โดยสาร 1,050 คน ออกจากขบวนรถไฟสายด่วน "มหาลักษมี เอ็กซ์เพรส" ที่จอดอยู่บนราง มีกระแสน้ำเอ่อท่วมขังรอบด้าน จนไม่สามารถแล่นต่อไปได้ ตั้งแต่คืนวันศุกร์ ในเขตเมืองวันกานี ใกล้เมืองใหญ่มุมไบ รัฐมหาราษฏระ ทางภาคตะวันตกตอนกลางของประเทศ

ผู้โดยสารหลายคนเผยต่อสำนักข่าว ไอเอเอ็นเอส ว่า พนักงานประจำขบวนรถไฟบอกให้ผู้โดยสารอยู่บนรถ โดยไม่มีอาหารหรือน้ำดื่ม นาน 15 ชั่วโมง

หลายประเทศในภูมิภาคเอเชียใต้ รวมถึงอินเดีย กำลังเผชิญกับภาวะฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องหลายสัปดาห์ในฤดูมรสุม มีผู้เสียชีวิตจากน้ำท่วม ดินโคลนภูเขาถล่ม และฟ้าผ่า กว่า 600 คนแล้ว




โฆษกบริษัทเซ็นทรัล เรลเวย์ ผู้ประกอบการ มหาลักษมี เอ็กซ์เพรส เผยเมื่อวันเสาร์ ว่า ผู้โดยสารบนขบวนรถไฟทุกคน รวมถึงหญิงตั้งครรภ์ 9 คน ได้รับการอพยพสู่ที่ปลอดภัยแล้ว บริษัทได้จัดตั้งแคมป์พักพิงชั่วคราว บริเวณไม่ไกลจากจุดที่รถไฟติดค้าง โดยมีอาหารและยารักษาโรคแจกจ่ายผู้โดยสาร รวมทั้งจัดการเรื่องการเดินทางทางเลือก สำหรับผู้โดยสารทุกคนไปยังจุดหมาย

นอกจากเมืองวันกานีแล้ว อีกหลายเมืองใกล้เคียงได้รับผลกระทบอย่างหนักจากน้ำท่วมด้วย เช่น บัดลาปุระ และอุลหัสนาคา ส่วนมุมไบน้ำท่วมสนามบินหลักของเมืองบางส่วน ทำให้เที่ยวบินโดยสารยกเลิกการเดินทางขาออก 11 เที่ยวเมื่อวันเสาร์ ส่วนเที่ยวบินที่จะลงจอด ต้องบ่ายหน้าไปลงจอดเมืองอื่นหลายเที่ยว.