"แป้ง มิตรชัย" ห่วงความรู้สึกคุณย่าหลัง"มิตร มิตรชัย" ถูกตัดสินจำคุก

2019-07-27 11:45:08

"แป้ง มิตรชัย" ห่วงความรู้สึกคุณย่าหลัง"มิตร มิตรชัย" ถูกตัดสินจำคุก

Advertisement

หลังจากที่เมื่อวันก่อนลิเกหนุ่มชื่อดัง"มิตร มิตรชัย" ถูกศาลฎีกาจังหวัดธัญบุรี ตัดสินให้จำคุก 6 ปี ไม่รอลงอาญา พร้อมทั้งให้ชดใช้หนี้เป็นจำนวนเงิน 27 ล้าน ฐานฉ้อโกงอดีตแฟนเก่า หลังเป็นคดีความกันมานานหลายปี ล่าสุดได้เจอ"แป้ง มิตรชัย" เลยสอบถามถึงเรื่องนี้ พร้อมถามถึงความรู้สึกจากคนในครอบได้ความว่า



ถามถึงเรื่องคดีที่มิตร มิตรชัย ถูกตัดสินจำคุก?
เอาจริงๆหนูไม่ค่อยได้เจอมิตรเท่าไหร่ อาจจะมีเจอล่าสุดที่งานร้องเพลงด้วยกันที่พิษณุโลก เขาเข้มแข็งค่ะ หนูก็คุยกับเขาเป็นระยะๆ เป็นห่วงเราพี่น้องกัน แต่ในเมื่อศาลตัดสินมาแล้วก็ต้องเคารพในคำตัดสินของศาลค่ะ



เมื่อวานไม่มีญาติไปประกันตัว?
ต้องบอกว่าเรื่องนี้หนูแทบจะไม่รู้จริงๆค่ะ เพราะช่วงนี้กับคุณพ่อเองก็ยังไม่ได้เจอกัน กับมิตรก็ค่อนข้างจะอยู่ไกลกัน เราก็เพิ่งมารู้ มิตรก็ไม่ได้บอกว่ามีอะไรตัดสินเมื่อไหร่ หนูก็เลยไม่ทราบรายละเอียดจริงๆค่ะ เมื่อวานพอรู้ข่าวก็โทรไปหาเขา แต่เขาไม่ได้รับสาย เราก็ถามญาติพี่น้องคนอื่นๆก็มีไปนะคะ เขาเพิ่งมาบอกเรา หนูก็ไม่รู้เหมือนกัน ทางครอบครัวก็เครียดค่ะ เราอยู่ด้วยกันมา ซ้อมลิเกทุกอย่าง แต่ว่ามิตรเขาเข้มแข็งนะคะ หนูก็เสียใจล่ะค่ะ

สภาพจิตใจคุณพ่อเป็นอย่างไร?


ตอนนี้ก็คือเป็นห่วงย่าค่ะ(ร้องไห้)



ทางครอบครัวเราจะทำยังไงต่อไป?
อันนี้ก็ต้องคุยก่อนว่าครอบครัวจะทำยังไงต่อ หนูก็พยายามพูดคุยกับย่าให้ได้มากที่สุด เพราะว่าตอนนี้คนที่น่าเป็นห่วงมากที่สุดก็คือย่าเพราะเขาจะอยู่กับมิตรตลอด

ทางคู่กรณีบอกว่า ครอบครัวเราไม่ได้มีการช่วยเหลือมิตรเลย?

ถ้าเป็นเรื่องนี้ อย่างคุณพ่อกับหนูค่อนข้างทำงานหนักมากจริงๆ แล้วก็ไม่รู้รายละเอียดอะไรเลยเกี่ยวกับมิตร มิตรเขาไม่ได้บอกอะไรเลย เราก็เลยไม่รู้กัน คุยกันน้อยมากจริงๆ อาจจะมีงานลิเกบ้างประปรายเพราะว่าคณะลิเกเราทำเป็นหลายรุ่น หลายคณะ หนูเล่นคู่กับพ่อบ้าง หนูเล่นคู่กับมิตรบ้าง เวลามีงานลิเกเราก็ไม่ได้เจอกันซะทุกครั้งไป ก็เลยไม่ทราบจริงๆ รายละเอียด




คือเรื่องนี้ไม่ได้มีการพูดคุยกันจริงจังในครอบครัวใช่ไหม?
ใช่ และตัวมิตรเอง เราเจอเขาที่พิษณุโลกเมื่อ 2 อาทิตย์ที่แล้ว เขาก็ดูมีความสุข ไปกินข้าวกับย่ากับพี่น้องคนอื่น ไปกับหนูเขาก็ดูปกติ เราดูแล้วเขาก็มีความสุขดีเราก็เลยไม่ทราบ ไม่รู้ด้วยว่าเขาจะประกาศวันที่ 25 หรืออะไรแบบนี้เพิ่งรู้เมื่อวานพ่อโทรมาหา



แหล่งข่าวบอกว่ามิตรตัดสินใจว่าเขาจะยอมติดคุก?
ก็คงจะแบบนั้นแหละ เพราะว่าเขาไม่ได้ท่าทีอะไร ดูเขาเข้มแข็ง หนูคงพูดได้เท่านี้ แต่หนูไม่ทราบรายละเอียดจริงๆ และไม่ทราบด้วยว่าเขาเดือดร้อนอะไร อย่างไร เพราะตอนคุยกันก็คิดว่าคดีน่าจะผ่านไปได้ด้วยดี



ขั้นตอนทางกฎหมายจะมีการสืบคนใกล้ชิดของมิตรที่มีส่วนเกี่ยวกับเงิน ครอบครัวเรามีความกังวลไหม?
ก็ต้องตอบว่ากังวลแหละ แต่อันนี้เป็นเรื่องในครอบครัว เดี๋ยวหนูต้องกลับ ตอนนี้ไม่ได้กลับบ้านเลย ทุกคนต้องคุยกันอย่างจริงจัง

งานลิเกของแป้งและมิตรที่ดิวไว้ก่อนหน้านี้มีผลกระทบอะไรไหม?
มีแน่นอน คือต้องเบรคก่อน งานลิเกตอนนี้เล่นคู่กับคุณพ่อก็ปกติ แต่ที่เล่นกับมิตรคงต้องพักก่อน ถามว่าพักยาวไหม ก็คงจะแบบนั้น แต่อย่างที่บอกว่าเรามีหลายเจน มีหลายรุ่น มีพ่อ พี่แอน มีหนูก็ยังรับงานกันปกติ

เขาว่าถ้ามีการคุยกับคู่กรณีจะมีการผ่อนอะไรได้บ้าง เหมือนมิตรเขาเงียบๆ ไป?
ตัวมิตรเอง อย่างที่บอกว่าเขาไม่ได้พูดคุยกับหมอและพ่อเลย เพราะว่าหนูจะอยู่กับพ่อซะส่วนใหญ่ ไม่ได้อยู่กับมิตรหรือพี่แอน ก็เลยไม่ทราบ





เขาไม่เคยมาขอความช่วยเหลือเลยใช่ไหม?
ไม่เคย

โทษอาจบรรเทาลงได้บ้างถ้าครอบครัวไปเจรจา?
หนูไม่รู้รายละเอียดต้องกลับไปคุยกับที่บ้านก่อน ก็ใจหายมันพี่น้องกัน เราเล่นด้วยกันตั้งแต่เด็ก หนูก็เสียใจเหมือนกัน