"เสรีพิศุทธ์"จ่ออภิปราย “บิ๊กตู่"อีก เชื่อมีคนปรอทแตก

2019-07-26 11:47:55

"เสรีพิศุทธ์"จ่ออภิปราย “บิ๊กตู่"อีก เชื่อมีคนปรอทแตก

Advertisement

"เสรีพิศุทธ์" จ่ออภิปรายนโยบายรัฐบาลขัด รธน. รวมถึงการทำหน้าที่ของ “บิ๊กตู่” เชื่ออาจมีคนปรอทแตกอีก

เมื่อเวลา 08.50 น. วันที่ 26 ก.ค. ที่หอประชุมใหญ่บริษัททีโอที จำกัด (มหาชน) พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้จะอภิปราย 2 ประเด็นคือการแถลงนโยบายของรัฐบาลนั้นขัดรัฐธรรมนูญ รวมถึงการทำหน้าที่ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ยังไม่สมบูรณ์ตามกฎหมาย เพราะยังไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรีได้ เดี๋ยวก็มีคนร้องไห้อีก ส่วนเรื่องกคุณสมบัติของนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีนั้น ในวันนี้ตนจะไม่มีการอภิปรายแล้ว เพราะเดียวจะมีคนปรอทแตกอีก

“ขอให้จับตาอีกประเด็นที่ 2 ที่เหลือ เพราะอาจจะมีคนปรอทแตกอีก ขอให้ตอบคำถามผมให้ได้ก็แล้วกัน เพราะส่วนตัวได้มีการบันทึกเทปและเขียนข้อความไว้อย่างชัดเจน” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว

เมื่อถามถึงกรณีที่ ส.ส.พรรคเสรีรวมไทยล่ารายชื่อเพื่อยื่นต่อประธานรัฐสภา ให้ตรวจสอบการแถลงนโยบายรัฐบาลขัดรัฐธรรมนูญ เพราะไม่มีการเสนอของบประมาณนั้น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ได้ยื่นเรื่องดังกล่าวไปตั้งแต่วันที่ 24 ก.ค.แล้ว แต่ประธานรัฐสภายังไม่ได้ส่งสัญญาณใดๆ ยืนยันว่าการแถลงนโยบายขัดต่อรัฐธรรมนูญจริง เพราะในการจัดทำนโยบายจะต้องมีการบอกแหล่งที่มาของงบประมาณที่จะใช้ในแต่ละโครงการด้วย ส่วนจะมีการยื่นศาลรัฐธรรมนูญให้วินิจฉัยหรือในประเด็นนี้หรือไม่ขอรอให้ประธานรัฐสภาวินิจฉัยก่อน