"88 การ์มองเต้" งดรับนักท่องเที่ยว ลุยติดประกาศรื้อถอนอีก 186 คดี

2019-07-25 11:25:35

"88 การ์มองเต้" งดรับนักท่องเที่ยว ลุยติดประกาศรื้อถอนอีก 186 คดี

Advertisement

88 การ์มองเต้รีสอร์ท ปิดรั้วเงียบ ไม่รับนักท่องเที่ยว ด้านเจ้าหน้าที่ชุดพญาเสือ ร่วมกับอุทยานแห่งชาติทับลาน เตรียมลุยติดประกาศรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างรุกเขตอุทยานฯ ไม่น้อยกว่า 186 คดี

เช้าวันที่ 25 ก.ค. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่รีสอร์ทที่กำลังเป็นกระแสข่าวครึกโครม 88 การ์มองเต้ ริม ถ.ทางหลวงชนบท 3138 สายไทยสามัคคี ต.ไทยสามัคคี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ด้านหน้ารีสอร์ทติดถนนยาวกว่า 120 เมตร ประตูทางเข้าถูกปิดกั้นรั้วเหล็กหนาแน่น ภาพจากมุมสูงมองเห็นกลุ่มอาคารสิ่งปลูกสร้าง ตั้งอยู่บนเนินเขา ลึกเข้าไปชั้นในประมาณ 80 เมตร มีทั้งอาคารขนาดใหญ่และขนาดเล็กปลูกติด ๆ กันหลายหลัง มีแทงก์น้ำขนาดใหญ่ รายล้อมด้วยต้นไม้นานาชนิดเป็นพื้นที่สีเขียว พื้นที่กว้างขวางประมาณ 30 ไร่ บรรยากาศเงียบเหงา ไม่มีนักท่องเที่ยวมาใช้บริการ

สำหรับรีสอร์ท 88 การ์มองเต้ เป็นหนึ่งในเป้าหมายที่เจ้าหน้าที่ชุดพญาเสือ ร่วมกับอุทยานแห่งชาติทับลาน เตรียมเข้าติดประกาศมาตรา 22 ให้รื้อถอนสิ่งปลูกสร้างออกจากพื้นที่ ซึ่งมีข้อมูลจากอุทยานแห่งชาติทับลาน ระบุว่า มีรีสอร์ทใน อ.วังน้ำเขียว เข้าข่ายบุกรุกเขตอุทยานฯ ถูกดำเนินคดีตั้งแต่ปี 2555 มาแล้วกว่า 350 คดี และอยู่ระหว่างเตรียมใช้มาตรา 22 อีกไม่น้อยกว่า 186 คดี คาดว่าเจ้าหน้าที่เตรียมจะเข้าดำเนินการติดป้ายประกาศสั่งให้รื้อถอนกับหลาย ๆ รีสอร์ทในวันพรุ่งนี้ (26 กรกฎาคม) และจะทยอยดำเนินการไปเรื่อยจนกว่าจะครบ




นายประวัติศาสตร์ จันทร์เทพ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติทับลาน กล่าวยืนยันว่า 88 การ์มองเต้ รีสอร์ท บุกรุกอุทยานฯ ทับลาน ชัดเจน ไม่ได้อยู่ในพื้นที่ ส.ป.ก. นอกจากนี้ได้รายงานผลการดำเนินคดีรีสอร์ทบ้านพักตากอากาศที่บุกรุกพื้นที่อุทยานฯทับลานว่า มีประมาณ 200 กว่าแห่ง ซึ่งเดิมจะประกาศมาตรา 22 พ.ร.บ.อุทยานฯทั้งหมด แต่เกรงว่าจะเกิดปะทะและผู้ประกอบการก็จะไปร้องต่อศาลปกครองให้คุ้มครองชั่วคราว ดังนั้นจึงทยอยประกาศเริ่มจากในพื้นที่ที่ล่อแหลมก่อน หลังจากนั้นจะมีการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายทางแพ่งตามมาภายหลัง