“บิ๊กตู่”สั่งล่าผู้ก่อเหตุโจมตีฐาน ชคต.ปัตตานี

2019-07-24 16:50:12

“บิ๊กตู่”สั่งล่าผู้ก่อเหตุโจมตีฐาน ชคต.ปัตตานี

Advertisement

“บิ๊กตู่” สั่งฝ่ายความมั่นคงดูแลความปลอดภัย พร้อมเยียวยาผู้เสียชีวิต ผู้บาดเจ็บจากเหตุโจมตีฐานปฏิบัติการชุดคุ้มครองตำบลปะกาฮารัง อ.เมือง จ.ปัตตานี กำชับเร่งติดตามผู้ก่อเหตุให้ถึงที่สุด

เมื่อวันที่ 24 ก.ค. พ.อ.พัชร์ชศักดิ์ ปฏิรูปานนท์ ผู้ช่วยโฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ได้แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์โจรใต้บุกโจมตีฐานปฏิบัติการชุดคุ้มครองตำบล (ชคต.) ปะกาฮารัง อ.เมือง จ.ปัตตานี กระทั่งมีกำลังพล และ อส.เสียชีวิต รวมทั้งมีผู้บาดเจ็บหลายนาย โดยได้กำชับสั่งการฝ่ายความมั่นคงทั้งทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครองและฝ่ายข่าวพื้นที่ภาคใต้ ให้ความสำคัญในการติดตามเชื่อมโยงงานข่าวความเคลื่อนไหวของเครือข่ายกลุ่มบุคคลเป้าหมายที่ผ่านมา และให้เพิ่มความเข้มข้นมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันการก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่รับผิดชอบ โดยได้สั่งการเร่งติดตามผู้ก่อเหตุและเชื่อมโยงกลุ่มบุคคลที่อยู่เบื้องหลังทั้งหมด มาดำเนินการตามกฎหมายให้ถึงที่สุดโดยเร็ว พร้อมทั้งเรียกร้องให้ประชาชนร่วมกันเฝ้าระวังความปลอดภัยทุกพื้นที่ หากพบเห็น หรือสังเกตพบสิ่งผิดปกติทั้งวัตถุต้องสงสัย บุคคลหรือกลุ่มบุคคล ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงในพื้นที่ทันที และขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนก โดยใช้ชีวิตอย่างปกติ บนความไม่ประมาท

พ.อ.พัชร์ชศักดิ์ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้สั่งการเพิ่มเติม กอ.รมน.ภาค 4 สน. พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งให้ความช่วยเหลือผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บโดยด่วน ทั้งยังคงดำรงความมุ่งหมายเดินหน้าในภารกิจหลัก ด้านการพัฒนาพื้นที่และคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน ด้านการดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ได้ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงทุกคนให้ใช้ความอดทน ทุ่มเทการปฏิบัติงานให้ดีที่สุด และยังคงความพยายามเดินหน้ากระบวนการพูดคุยสันติสุขควบคู่กันไป เพื่อความสงบสุขของประชาชนในพื้นที่อย่างยั่งยืน