จับ! 4 เรือประมงเวียดนาม รุกล้ำน่านน้ำไทย

2019-07-24 15:35:08

จับ! 4 เรือประมงเวียดนาม รุกล้ำน่านน้ำไทย

Advertisement

ชุดเฉพาะกิจสนธิกำลังนำเรือตรวจการประมงทะเล 1001 (สมุย) บุกจับกุมเรือประมงเวียดนามที่รุกล้ำเข้ามาทำการประมงในน่านน้ำไทยได้ 4 ลำ ลูกเรือ 35 คน นำกลับเข้าฝั่ง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสงขลาดำเนินคดี

วันที่ 24 ก.ค. เจ้าหน้าที่ศูนย์ป้องกันและปราบปรามประมงทะเลเขต 2 (สงขลา) จำนวน 15 นาย นำโดยนายอนันต์ หมานมานะ เจ้าพนักงานประมงอาวุโส บูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษ นำเรือตรวจการประมงทะเล 1001 (สมุย) ซึ่งเป็นเรือเฉพาะกิจของกรมประมงออกไปปฎิบัติการกลางทะเลจับกุมเรือประมงต่างชาติที่รุกล้ำน่านน้ำเข้ามาทำการประมงในน่านน้ำไทย หลังจากได้รับแจ้งจากเรือประมงไทยว่า มีเรือประมงต่างชาติเข้ามาลักลอบทำการประมงในพื้นที่กลางทะเลอ่าวไทย จึงได้เดินทางไปทำการตรวจสอบและจับกุม โดยจุดเกิดเหตุอยู่ห่างจากฝั่งจังหวัดสงขลาประมาณ 100 กว่าไมล์ทะเล


ขณะไปถึงที่เกิดเหตุพบเรืออวนลากคู่ 4 ลำ กำลังทำการประมงจับสัตว์น้ำอยู่เป็นเรือประมงอวนลากเวียดนาม พร้อมลูกเรือ 35 คน จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจและจับกุม จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำลูกเรือประมงเวียดนามทั้ง 35 คน กลับขึ้นฝั่ง ควบคุมไว้ที่ศูนย์แจ้งเข้า-ออกเรือประมงจังหวัดสงขลา (PIPO) เพื่อทำการสอบปากคำลูกเรือในเบื้องต้นผ่านทางล่าม เพื่อทำประวัติก่อนที่จะส่งให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสงขลาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป