ปะทะเดือด! แก๊งค้ายา วิสามัญ 4 ศพ ยึดไอซ์ 6 เป้

2019-07-24 12:05:32

  ปะทะเดือด! แก๊งค้ายา  วิสามัญ 4 ศพ ยึดไอซ์ 6 เป้

Advertisement

ทหารกองกำลังผาเมืองปะทะเดือดคาราวานขนยายิงสนั่นป่าชายแดนแม่ฟ้าหลวง วิสามัญดับ 4 ศพ ยึดไอซ์ได้ 6 เป้

วันที่ 24 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.อ.ชาตรี สงวนธรรม ผบ.ฉก.ม.2 กองกำลังผาเมือง สืบทราบว่าจะมีขบวนการค้ายาเสพติดจะลักลอบลำเลียงยาเสพติดจำนวนมากเข้ามาจากพื้นที่ชายแดน จึงสั่งการให้ พ.ท.บัณฑิต ชาวกัณหา ผบ.บก.ควบคุม ฉก.ม.2 นำเจ้าหน้าที่ออกลาดตระเวนตามแนวชายแดนไทย-เมียนมา เขตบ้านป่าซางสูง หมู่ 16 ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย โดยได้ให้เจ้าหน้าที่ดักซุ่มอยู่บริเวณช่องทางเอดิ ซึ่งเป็นช่องทางธรรมชาติ ตรวจพบกลุ่มชายฉกรรจ์ เดินลัดเลาะตามป่ามาจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้านสะพายกระเป๋าเป้ที่หลัง พร้อมอาวุธครบมือ จำนวนประมาณ 15 คน เจ้าหน้าที่จึงได้ให้สัญญาณแสดงตัวเข้าไปตรวจค้น แต่กลุ่มคนดังกล่าวกลับใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่จึงเกิดการยิงปะทะกันประมาณ 15 นาที

หลังจากการปะทะพบฝ่ายตรงข้ามเสียชีวิต จำนวน 4 คน สวมใส่ชุดเดินป่าและรองเท้ากันน้ำ กระเป๋าดัดแปลงจากกระสอบฟาง จำนวน 6 ใบ พบถุงบรรจุชาภายในเป็นยาเสพติดประเภทยาไอซ์น้ำหนักรวมกันประมาณ 20 กก. นอกจากนี้ยังพบอาวุธปืนแบบเอเค-47 จำนวน 1 กระบอก และปลอกกระสุนตกอยู่ในที่เกิดเหตุจำนวน 12 ปลอก จึงทำการตรวจยึดไว้




หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ จะได้นำกำลังเข้าไปปิดล้อมพื้นที่โดยรอบ เนื่องจากเป็นเขตป่าเขาสูงชันและอาจมีฝ่ายตรงกันข้ามหลบหนีอยู่ สำหรับช่องทางเอดิดังกล่าวเป็นช่องทางธรรมชาติ และฝั่งตรงกันข้ามเป็นหมู่บ้านเอดิ ประเทศเมียนมา ซึ่งเป็นที่ตั้งของฐานเอดิ เขตอิทธิพลของชนกลุ่มน้อยมูเซอนำโดย พ.ท.ยี่เซ ที่เคลื่อนไหวอยู่ตามแนวชายแดน