แซ่บสุดในย่านนี้ "DK" เผยอีกตัวตนพร้อมสัจธรรมผ่าน "I WANT YOUR FASHION"

2019-07-24 11:30:42

แซ่บสุดในย่านนี้ "DK" เผยอีกตัวตนพร้อมสัจธรรมผ่าน "I WANT YOUR FASHION"

Advertisement

จากแนวคิดของ  DK ที่เอา Music และ Fashion มารวมกันในรูปแบบ MUSIC FASHION งานดนตรีที่เผยอีกตัวตนของตัวเองออกมากับผลงานระดับโลกล่าสุดอย่าง "I WANT YOUR FASHION" ที่มีกลิ่นอายของความนำสมัย กับการร่วมงานกับโปรดิวเซอร์ระดับโลกอย่าง "คลินตัน สปาร์ค" (CLINTON SPARKS) ที่เป็นโปรดิวเซอร์ให้กับ "เลดี้ กากา" และศิลปินอีกหลายๆ ท่าน วันนี้เราได้มีโอกาสนั่งคุยถึงการทำงานเพลงครั้งนี้โดยได้รู้ถึงแนวคิดดีๆ จากผู้ชายคนนี้



เห็นว่างานเพลงครั้งนี้ได้ร่วมงานกับเบื้องหลังให้ศิลปินระดับโลกหลาย ๆ คน ?



ครับ เริ่มตั้งแต่ทีมโปรดิวเซอร์คนแรกอย่าง Clinton Sparks (คลินตัน สปาร์ค) โปรดิวเซอร์ชาวอเมริกัน ผู้ที่เคยร่วมงานกับศิลปินแถวหน้าทั่วโลกอย่าง Lady Gaga (เลดี้ กากา) ในเพลง Bloody Mary, เพลง Shake Senora ศิลปิน PitbullFt. T-Pain (พิทบูล Ft. ทีเพน) และ Sean Paul (ฌอห์น พอล) รวมถึงศิลปินท่านอื่นๆ อีกมากมาย ตามติดมากับอีก 1  โปรดิวเซอร์มือดีอย่าง Kamau Georges (คาเมา จอร์จ) ที่ร่วมกันทำโปรเจกต์นี้ครับ ใน่ส่วนของ MV ก็ได้ ผู้กำกับมือรางวัลอย่าง Leslie Kee (เลสลี คีย์) ที่เคยร่วมงานกับศิลปินแถวหน้า อาทิ เจ้าแม่เพลงป๊อปอย่าง Madonna (มาดอนนา), Lady Gaga, Beyoncé (บียอนเซ่), Jennifer Lopez (เจนนิเฟอร์ โลเปซ) ซึ่ง Leslie Kee (เลสลี คีย์) คือผู้กำกับที่มีความสามารถด้านแฟชั่นอย่างน่าทึ่งมากำกับให้ และได้ Bambi (แบมบิ) นักเต้นคู่กายของเจ้าแม่เพลงป๊อปอย่าง Madonna (มาดอนนา) มาร่วมออกแบบท่าเต้น และ ร่วมโชว์สเต็ปการเต้นคู่กับ DK ในมิวสิกวิดีโอเพลงนี้อีกด้วยครับ





ทำไมต้องเป็น DK ไม่ใช้ ดัง พันกร ?
จริง ๆ แล้ว DK ก็คืออีกตัวตน อีกด้านนึงของ "ดัง พันกร" นี่แหละฮะ พอเรามาถึงการทำงานเพลงได้ร่วมงานกับคนเบื้องหลังระดับโลกแบบนี้ ก็อยากจะใช้ DK เพื่อสื่อถึงอีกมุมอีกตัวตนอีกด้านนึงครับ ก็ทุกคนแหละมีอีกหลายๆ มุมหลายความคิดที่พอโตขึ้น เลยอยากให้เห็นในมุมที่คนอาจจะยังไม่เคยเห็น และรับรู้

ภาพเลยออกมาจัดจ้าน แซบ ๆ ?
ก็ตั้งใจทำให้เต็มที่ที่สุดครับ อีกอย่าง MUSIC FASHION มันไม่มีขีดจำกัดอยู่แล้ว อยากให้เห็นให้มองถึงความตั้งใจที่จะทำอะไรใหม่ๆ ก้าวออกจากที่เคยทำอยู่ เมื่อมีโอกาสก็ทำให้เต็มที่ทุกอย่าง Fasion มันไม่ตายตัวมันไม่มีผิดมีถูก ซึ่งเราเองก็ชอบเรื่องนี้อยู่แล้ว แต่ทุกอย่างมีที่มาที่ไปอยู่แล้วฮะ





กังวลไหมกับเสียงวิจารณ์ ?
ไม่กลัวนะฮะ แรกๆ ก็แอบหวั่นนะ แต่อย่างที่บอกเราเต็มที่ทุกอย่าง บางคนอาจจะรับได้ เข้าถึง บางคนอาจจะรับไม่ได้ เข้าไม่ถึง แต่เราตั้งใจทำทุกอย่างดีที่สุดแล้ว มันอาจจะไม่ถูกใจใครทุกคน แต่ก็คงโดนใจใครหลายๆ คน เราเปิดกว้างอยู่แล้วฮะ

ใน MV เห็นมีเสื้อผ้าแหวกแนว หลากหลายมันมีความหมายอะไรมั้ย ?
จริงๆ แล้วมันมีความหมายแฝงอยู่ครับเหมือนสัจธรรมแหละฮะ ผ่านชีวิตมาขนาดนี้ อายุอานามก็เข้าหลัก 4 แล้ว (อมยิ้ม) แต่หน้าเด็กใช่มั้ยฮะ (หัวเราะ) ก็อยากจะสื่อถึงสัจธรรมในชีวิต อย่างชุดสีดำ ก็เปรียบถึงการเวียนว่ายตายเกิด การอวตาร แตกดับ สูญสลาย ชุดสีแดงมันสื่อถึงกิเลส ไฟ ความรุ่มร้อน ลุ่มหลง ที่เกิดกับคนเราได้ทั่วไป เห็นกระเป๋า อยากได้ เห็นรองเท้า อยากได้ กิเลสยั่วยวนในชีวิตเต็มไปหมด ส่วนชุดสีขาว มันคือการสู้รบ การต่อสู้กับสิ่งเร้าต่างๆ ความอยากมี อยากได้ ต่อสู้กับด้านมืดในจิตใจ เหมือนนักรบ อันนี้มันคือสิ่งที่เกิดขึ้นจริงในชีวิตเรา มันคือสัจธรรมจริงๆ ก็เลยเอาความคิดพวกนี้ที่เป็นแนวคิดของคนตะวันออก เข้ามาใส่ใน MV ผ่านการทำงานของคนตะวันดก และมันก็คืออีกแนวคิดอีกตัวตนนึงที่อยากถ่ายทอด อยากให้เห็นผ่าน DK





สุดท้าย ฝากผลงานหน่อย ...
ก็อยากฝากให้ทุกคนติดตามผลงานอีกหนึ่งงานที่ทุ่มเท ตั้งใจมาก ฝาก DK และ I WANT YOUR FASHION ไว้ด้วยฮะ อยากให้ลองเปิดใจรับชมรับฟังกันดูนะฮะ



สามารถติดตามชม MV I WANT YOUR FASHION การก้าวสู่การทำงานระดับโลกของ DK ได้ที่



Youtube: DunkPhunkornVEVO