“ปลอดประสพ” สอนมวยรัฐบาลแก้ปัญหาภัยแล้ง

2019-07-22 17:10:49

“ปลอดประสพ” สอนมวยรัฐบาลแก้ปัญหาภัยแล้ง

Advertisement

“ปลอดประสพ” สอนมวยรัฐบาลแก้ปัญหาภัยแล้ง แนะ 7 แนวทางแก้ไขปัญหา แขวะ รมช.เกษตรฯเชยจริงชวนกันไปดูน้ำในเขื่อน บอกให้ดูจากซีซีทีวีได้

เมื่อวันที่ 22 ก.ค. นายปลอดประสพ สุรัสวดี แกนนพรรคเพื่อไทย (พท.) ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “ดร.ปลอดประสพ สุรัสวดี “แล้งขนาดนี้จะรอดอย่างไร ฟังผมบ้าง ในที่สุดนายกฯประยุทธ์ก็จำนน ต้องยอมประกาศว่าตอนนี้เกิดภัยแล้ง ทั้งๆที่เกิดมานานแล้วและเกิดติดต่อเป็นปีที่สามแล้ว เหตุผลที่ต้องอำมาตลอดก็เพราะคุยว่าการบริหารจัดการน้ำประสบผลสำเร็จ ขายหน้าไหมและเชื่อขนมกินได้ยังจะต้องโดนขย่มอีกอ่วมในสภาฯ แนวทางแก้ไขของคุณประยุทธ์คือกบอกทหารให้ลงไปช่วย ก็มันไม่มีน้ำจะช่วยอย่างไรเล่า ชุดทหารที่ลงไปก็นึกสนุก (คือสนุกมา 5 ปีชักติดใจ) ออกไปขู่ไล่จับเกษตรกรที่เขาแอบสูบน้ำเข้านาเพื่อรักษาชีวิตรอด รัฐมนตรีช่วยเกษตรก็ชวนกันไปดูเขื่อนว่ามันแห้งอย่างไร ไม่ต้องไปหรอกครับ ทุกเขื่อนมีระบบ CCTV ดูได้ซูมได้พวกคุณนี้เชยจริง (หาเสียงละมั่ง)

นายปลอดประสพ กล่าวต่อว่า รัฐมนตรีอีกคนก็ไปกว้านพะเยาบอกราษฎรว่าอย่าห่วง รับรองมีน้ำกินน้ำใช้ไปอีก 4 เดือนแน่นอน พุทโธ่ พูดคนละเรื่องอีกแล้ว เขากำลังพูดเรื่องไม่มีน้ำทำนา ทำไร่ ไปดูประวัติศาสตร์ที่กว้านพะเยามีน้ำทุกวันนี้เพราะอธิบดีกรมประมงที่ชื่อปลอดประสพตอนนั้นใช้เงินกู้ OECF ส่วนรัฐมนตรีเจ้ากระทรวงก็ไปลงภาคใต้ ไปทำไมครับตอนนี้ภาคใต้ฝนตกชุกทุกวันเพราะอิทธิพลมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ เพื่อเกษตรกรตาดำๆผู้ทุกข์ยาก ผมขอให้คำแนะนำไปปฏิบัติดังนี้ 1.บอกเกษตรกรให้หยุดหว่านข้าวจนกว่าจะมีฝน 2.จัดทำตารางการทำนาข้าวและทำไรเสียใหม่ตามสภาวะ El Nino ที่กระทบต่อไทย 3.หางานระยะสั้นให้เกษตรกรเพื่อประทังชีวิต 4.ชะลอหนี้เกษตรกรที่กู้ใหม่เฉพาะปีนี้(เพราะกู้ไปแล้วไม่เกิดผล) 5.ทำฝนเทียมกระจายไปทุกจุด(แต่ก็พึงระวังอย่าไปกวนจนเมฆแตกทำให้เสียของไปเปล่าๆ) 6.เตรียมพันธุ์ปลาปล่อยในแหล่งน้ำที่แห้งขอดเพราะเชื้อหรือพ่อแม่ตายหมดแล้ว 7.หากจะต้องขนน้ำเยอะๆเพื่อการบริโภคอุปโภคใช้ขบวนรถไฟ(ขนน้ำมัน) แล้วไปจอดทิ้งไว้จะได้ไม่ต้องสร้างที่เก็บน้ำอีก(ยกเว้นพยายามหาหัวคิว) อยากเตือนท่านนายกฯในฐานะประธานคณะกรรมการน้ำฯว่าท่านยึดอำนาจมาที่ท่านทั้งหมด กรมน้ำทั้งหลาย เขาไม่กล้าทำอะไรเพราะกลัวไม่ตรงใจท่าน(เผด็จการ) ปัญหาแล้งจึงรุนแรงกว่าปกติ แล้งแล้วไม่กล้าประกาศต้องรอจนท่านตื่นขึ้นมา อย่างนี้ประเทศก็แย่สิครับ

ขอบคุณเฟซบุ๊ก :ดร.ปลอดประสพ สุรัสวดี