รวบ! อดีต ร.ต. ฆ่าทุบหัว-เชือกรัดคอ “สาว อสม.”

2019-07-22 15:00:43

รวบ! อดีต ร.ต.  ฆ่าทุบหัว-เชือกรัดคอ “สาว อสม.”

Advertisement

เจ้าหน้าที่ตำรวจบุกรวบตัว ร.ต.ทองพูล นายทหารนอกราชการ ใช้ขวดแสงโสม ทุบหัวสาวอสม. ก่อนใช้เชือกรัดคอ นำศพทิ้งป่าขยะเพื่ออำพรางคดี

จากกรณีเมื่อช่วงเช้าวันที่ 18 ก.ค. ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สะเมิง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุมีคนพบศพคนถูกฆ่าตายแล้วนำศพมาโยนทิ้งอำพรางคดี เหตุเกิดบริเวณสถานที่ทิ้งขยะ ริมถนนสายเชียงใหม่-สะเมิง บ้านดงช้างแก้ว หมู่ 10 ต.สะเมิงใต้ อ.สะเมิง จ.เชียงใหม่ ซึ่งจากการตรวจสอบผู้ตายคือ น.ส.วิลาวัณย์ บุญเรือง อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 211/1 ม.3 ต.สันทรายน้อย อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ทำงานเป็น อสม.สันทราย โดยบริเวณใบหน้าถูกทุบด้วยของแข็งจนหน้ายับเยิน ไม่มีทรัพย์สินใดๆ ติดตัว คาดว่าถูกฆ่าโหดจากที่อื่นแล้วนำศพมาโยนทิ้งไว้เพื่ออำพรางคดี ตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 22 ก.ค. พล.ต.ต.สุรพล เปรมบุตร ผบก.สส.ภ.5 พ.ต.อ.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนธชัย รองผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พ.ต.อ.ปกรณ์ ผาทอง ผกก.สส.ภ.จว.เชียงใหม่ พ.ต.อ.วีระชัย วิชัยธนพัฒน์ ผกก.สภ.สะเมิง จ.เชียงใหม่ พร้อมชุดสืบสวนภาค 5 สืบสวนจังหวัดเชียงใหม่ และสืบสวนสภ.สะเมิง ได้สนธิกำลังนำหมายจับศาลจังหวัดเชียงใหม่ เลขที่ จ.454/2562 ลงวันที่ 22 ก.ค.62 บุกเข้าจับกุมตัวร.ต.ทองพูล สุวรรณกันทา อายุ 67 ปีอยู่บ้านเลขที่ 35/87 หมู่ 7 ต.หนองหอย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ข้อหา"ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา และลอบฝัง ซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพ เพื่อปิดบังการตาย หรือเหตุแห่งการตาย" โดยเจ้าหน้าที่ได้บุกเข้าจับกุมตัว ร.ต.ทองพูล ได้ที่บ้านพักตากอากาศเลขที่ 161 หมู่ 6 ต.แม่สา อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่




หลังถูกจับกุมตัว ร.ต.ทองพูล ผู้ต้องหาให้การว่า ในอดีตตนกับผู้ตายก็คบกันมาอย่างยาวนานและรักกันดี ต่อมาครอบครัวของตนเองรู้เข้า จึงเกิดเรื่องราวในบ้าน ตนเองก็สัญญากับครอบครัวว่าจะเลิกยุ่งเกี่ยวกับผู้ตาย แต่ผู้ตายก็ไม่ยอมเลิก และพูดข่มขู่จะฆ่าตนมาหลายครั้ง วันเกิดเหตุวันที่ 16 ก.ค.62 ผู้ตายได้เดินทางมาหาที่บ้าน และมาพูดคุยเพื่อขอมาอยู่เป็นครอบครัวกับตนเอง ตนเองก็ปฏิเสธ และเกิดมีปากมีเสียงกัน และตนห้ามไม่ให้ผู้ตายมาหาที่บ้านพักที่ อ.แม่ริม แห่งนี้อีก แต่ผู้ตายก็โผล่มาหา โดยนำรถจักยานยนต์จอดไว้ปากซอยบ้านของตนเอง เมื่อทะเลาะกัน ผู้ตายได้นำมีดทำครัวจากห้องครัวออกมาวางขู่ทำให้ตนเองรู้สึกโมโห เลยชกต่อยผู้ตาย ไปหลายหมัดก่อนที่จะนำขวดแสงโสม ตีเข้าที่ศีรษะจนเลือดอาบ กระทั่งผู้ตายล้มลงกับพื้นตนได้นำเชือกไนล่อนมารัดคอ ซึ่งตอนนั้นดึกแล้วคิดว่าจะทำอย่างไรดีในการอำพรางศพ จึงได้ใช้ป้ายไวนิลห่อศพ ก่อนจะใช้เชือกไนล่อนที่รัดคอมามัดศพจนมิด โผล่มาแต่ขา แล้วนำบันไดมาพาดกระโปรงรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้าของตนเอง ก่อนจะขับไปตามถนนสายแม่ริม จนถึง อ.สะเมิง จนกระทั่งเห็นบริเวณดังกล่าวเป็นที่ทิ้งขยะจึงนำศพลงทิ้งก่อนจะกลับมาบ้านทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

จวบบจนรุ่งเช้าวันที่ 17 กค.ก็ได้ทำความสะอาดบ้านพักและนำขวดสุราที่ใช้ตีศีรษะผู้ตายไปทิ้งลงน้ำ และหลักฐานอื่นๆ ของผู้ตายที่ซ่อนไว้ไปทิ้งทั้งหมด ก่อนจะนำรถจักรยายนต์สกูปี้ไอ สีเทาขาว หมายทะเบียน กฌ 7873 เชียงใหม่ ของผู้ตายที่ขับมา ขับไปจอดทิ้งไว้ที่สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ และเสียบกุญแจทิ้งไว้ หวังว่าใครอยากได้ก็ขับเอาไปเลย หลังจากนั้นได้นำสร้อยคอทองคำ ผู้ตายไปจำนำไว้ที่ร้านทองแห่งหนึ่งในเมืองเชียงใหม่ และก็กลับมาพักผ่อนที่บ้านคอยติดตามข่าวการทำงานของตำรวจจนมาถูกบุกจับกุมตัว



ด้าน พล.ต.ต.สุรพล เปรมบุตร ผบก.สส.ภ.5 เปิดเผยว่า หลังการสืบสวนสอบสวนเราได้พยานบุคคล และพยานอีกหลายอย่างที่ทราบว่าคนตาย ได้ออกจากบ้านวันที่ 16 ก.ค.62 และมาพบกับคนร้ายที่บ้าน ก่อนที่จะถูกฆ่าแล้วก็มีหลักฐานหลายอย่างที่ระบุแน่ชัดว่าคนร้ายคือ ร.ต.ทองพูล ซึ่งเป็นอดีตทหารที่เออรี่จากราชการตั้งแต่ปี 2547 เราจึงรวบรวมหลักฐานขอศาลออกหมายจับและบุกเข้าจับกุมตัว ซึ่งผู้ต้องหาให้ความร่วมมือให้การรับสารภาพทุกอย่าง แต่คำให้การก็เป็นคำให้การของผู้ต้องหา เราก็จะนำตัวไปทำแผน และสอบสวนปากคำ และรวบรวมทุกอย่างเสนออัยการดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป