แห่ชื่นชมแหม่มสาวกลับ ตปท.ทิ้ง จยย.คู่ใจให้ นนท.ใช้ต่อ

2019-07-22 13:30:41

แห่ชื่นชมแหม่มสาวกลับ ตปท.ทิ้ง จยย.คู่ใจให้ นนท.ใช้ต่อ

Advertisement

แห่ชื่นชมคุณแม่สาวชาวเนเธอร์แลนด์อยู่เมืองไทยกับลูกสาวน่ารักที่ อ.ปาย มานานหลายปี มีความจำเป็นต้องกลับบ้านต่างประเทศ ด้วยความที่เธอตกหลุมรักเมืองเล็กๆแห่งนี้ จึงมอบรถมอเตอร์ไซค์คู่ใจทิ้งไว้ให้ นทท.ได้ใช้ฟรี


เมื่อวันที่ 22 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊ก “ฮันเตอร์” โพสต์ภาพพร้อมข้อความบอกเล่าเรื่องราวดี ๆ ของ Sammy van den Diepstraten สาวชาวเนเธอร์แลนด์ ระบุว่า คุณแม่สาวฮิปปี้กับลูกสาวที่น่ารัก เธอมีความจำเป็นต้องเดินทางกลับบ้านที่ต่างประเทศ ก่อนจะไปเธอจอดมอเตอร์ไซค์ทิ้งไว้ให้ นทท.ใช้ฟรีๆ เรื่องราวดีๆเกิดขึ้นที่ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน เมื่อคุณแม่สาวฮิปปี้กับลูกสาวที่น่ารัก เธอตกหลุมรักเมืองเล็กๆแห่งนี้ และใช้ชีวิตอยู่ที่นี่มาหลายปี แต่แล้ววันนึงเธอมีความจำเป็นต้องเดินทางกลับบ้านที่ต่างประเทศ ด้วยความที่เธอนั้นหลงรักเมืองนี้มาก เธอจึงอยากจะทำอะไรดีๆเพื่อเป็นการตอบแทน เธอตัดสินใจที่จะมอบรถมอเตอร์ไซค์คู่ใจทิ้งไว้ให้ นทท.ที่มาเที่ยวที่นี่ได้ใช้ฟรีๆ โดนการโพสข้อความผ่านกลุ่มในเฟซบุ๊กว่า เธอจะจอดรถของเธอไว้ที่สถานีรถบัส กุญแจจะอยู่ในช่องเก็บของฝั่งขวา เธอบอกว่าพยายามอย่าใช้เกิน 2 สัปดาห์ เพราะอยากให้แบ่งคนอื่นได้ใช้ต่อด้วย และช่วยดูแลรถคันนี้ให้ดี เมื่อใช้เสร็จแล้ว ให้นำไปจอดทิ้งไว้ที่รีสอร์ทสบายการ์เด้น เก็บกุญแจไว้ในช่องเก็บของฝั่งขวาที่เดิม แล้วให้โพสต์ในเกลุ่มเฟซบุ๊กเพื่อเป็นการบอกต่อ เหมือนอย่างที่เธอได้ทำ


จากในโพสต์ที่เธอได้ลงไว้ มีคนมากมายเข้ามาคอมเมนต์ชื่นชมในสิ่งที่เธอทำ พร้อมกับอวยพรให้เธอและลูกสาว เดินทางกลับบ้านอย่างปลอดภัย รถคันนี้ถ้าเธอเอาไปขายต่อ ก็น่าจะได้เงินหลักหมื่น แต่เธอเลือกที่จะทำสิ่งดีๆเพื่อเป็นการตอบแทนเมืองเล็กๆที่เธอตกหลุกรักนั้นเอง เธอเป็นชาวต่างที่หลงรักเมืองไทย และเธอก็สร้างเรื่องราวดีๆเล็กๆให้กับบ้านเมืองของเรา (โชคดีที่สุดที่รถยังไม่หาย ไทยแลนด์ยังสร้างความประทับใจให้ นทท.เสมอ ) เรื่องราวดีๆเกิดขึ้นโดย Sammy van den Diepstraten Thank you for your beautiful story



ขอบคุณเฟซบุ๊ก : ฮันเตอร์