แต่งตั้ง "อากิระ นิชิโนะ" หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย

2019-07-21 23:30:57

แต่งตั้ง "อากิระ นิชิโนะ" หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย

Advertisement

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ แถลงข่าวแต่งตั้ง "อากิระ นิชิโนะ" เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย 


เมื่อวันที่ 21 ก.ค. พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวในงานแถลงข่าวแต่งตั้ง นายอากิระ นิชิโนะ เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยคนใหม่ ว่า รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ทีมชาติไทยได้ นายนิชิโนะ มาเป็นผู้ฝึกสอน ซึ่งนายนิชิโนะ เป็นคนมีประสบการณ์ในการพาทีมชาติญี่ปุ่นเข้าถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 มาแล้ว จนเป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ นี่จึงเป็นสิ่งที่ได้รับความสนใจจากหลายทีม



พล.ต.อ.สมยศ กล่าวต่อว่า ส่วนตัวมองว่า เป็นเรื่องที่ดีที่ทีมชาติไทยจะได้รับการฝึกสอนจากนายนิชิโนะ ซึ่งจากการที่ได้เห็นนักฟุตบอลไทย ไปเล่นเจลีก จะเห็นได้ว่า นักฟุตบอลไทยมีพัฒนาการที่ดีขึ้น และแน่นอนว่า นายนิชิโนะ จะนำองค์ความรู้ที่มีมาฝึกสอนนักฟุตบอลไทย และเชื่อมั่นว่า นายนิชิโนะ จะทำให้นักเตะชาวไทย มีการพัฒนาจนสามารถแข่งขัน หรือ ต่อสู้กับทีมที่สูงกว่าในอนาคตได้ และจะทำให้ทีมฟุตบอลไทย ได้รับการยอมรับมากกว่าเดิม นี่คือเป้าหมายของสมาคมฟุตบอล สำหรับเรื่องค่าตอบแทนและสัญญาจ้าง ขอไม่เปิดเผย เนื่องจากเป็นข้อตกลงที่ได้ทำร่วมกันว่า จะไม่เปิดเผยข้อมูลดังกล่าว 


พล.ต.อ.สมยศ กล่าวอีกว่า สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมให้การสนับสนุน นายนิชิโนะ ในทุกๆด้าน ส่วนเรื่องการเตรียมทีมสู้ศึกรายการใหญ่ 3 รายการ คือ ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ซีเกมส์ และชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี โดยจะไม่มีการแทรกแซงการทำงานของนายนิชิโนะ ทั้งจากสมาคมฯ และคนนอก หวังว่า แฟนบอลจะให้การต้อนรับ นายนิชิโนะ ในการมาทำทีมครั้งนี้ 




ทั้งนี้ นายอากิระ นิชิโนะ วัย 64 ปี มีประสบการณ์กับทีมชาติญี่ปุ่นในฐานะผู้เล่น และผู้ฝึกสอน โดยติดทีมชาติ 12 นัด เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติญี่ปุ่น ตั้งแต่รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี 23 ปี รวมถึงทีมชาติชุดใหญ่ ที่พาทีมเข้าถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย